Review phim Ký Sinh Trùng (Parasite) - Phim tâm lí Hàn Quốc xuất sắc nhất 2019

Ký sinh trùng (Parasite) là bộ phim tâm lý từng tạo nên tiếng vang lớn cho nền điện ảnh Hàn Quốc khi xuất sắc nhận được giải thưởng danh giá Cành Cọ Vàng năm 2019. Hãy cùng theo dõi bài review phim Ký Sinh Trùng sau đây để xem điều gì đã làm nên thành tích khủng của bộ phim này nhé!

Ký sinh trùng (Parasite) là bộ phim tâm lý từng tạo nên tiếng vang lớn cho nền điện ảnh Hàn Quốc khi xuất sắc nhận được giải thưởng danh giá Cành Cọ Vàng năm 2019. Hãy cùng theo dõi bài review phim Ký Sinh Trùng sau đây để xem điều gì đã làm nên thành tích khủng của bộ phim này nhé!

1Tóm tắt phim Ký sinh trùng - Parasite (2019)

Ký sinh trùng là bộ phim tâm lý được sản xuất bởi đạo diễn Bong Joon-ho và chính thức được ra rạp vào năm 2019. Phim được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao nhờ vào diễn xuất chuyên nghiệp của dàn diễn viên và những thông điệp mang nhiều tầng ý nghĩa được truyền tải qua những tình tiết nhỏ của bộ phim.

Một bộ phim xuất sắc của đạo diễn Bong Joon-ho

Nội dung của phim xoay quanh hai gia đình có hoàn toàn trái ngược nhau về gia thế. Nếu gia đình của ông Park đại diện cho tầng lớp của những người giàu có thì gia đình ông Kim lại nằm trong tầng lớp nghèo khổ dưới lớp đáy của xã hội.

Gia đình nhà ông Kim

Thế nhưng thông qua một người bạn của con trai ông Kim mà cả gia đình của ông đã được nhận vào làm việc cho gia đình thượng lưu nhà ông Park. Cũng chính nhờ điều này mà cuộc sống của cả gia đình ông Kim dần thay đổi, trở nên đủ đầy và sung sướng hơn khi hưởng lợi lộc từ chính gia đình của chủ nhà giàu có.

Căn biệt thự đắt đỏ nhà ông Park

2Kịch bản sâu sắc, nhấn mạnh về sự phân biệt tầng lớp và giai cấp

Thông qua bộ phim, ta có thể thấy kịch bản được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng và mang nhiều ý nghĩa vô cùng sâu sắc, từ đó cho ta thấy được cái nhìn thật chân thực về cuộc sống. Với 5 chương được dàn trải xuyên suốt bộ phim nhưng lại có một sự kết nối vô cùng chặt chẽ, mỗi một chương là một mắt xích để vẽ ra một câu chuyện hoàn chỉnh và trọn vẹn nhất.

Kịch bản sâu sắc, nhấn mạnh về sự phân biệt tầng lớp và giai cấp

Bộ phim còn đặc biệt nhấn mạnh sự chênh lệch khập khiễng giữa các tầng lớp và giai cấp ở xã hội Hàn Quốc đang diễn ra vô cùng phức tạp. Điều này được lột tả vô cùng rõ nét ở gia cảnh của nhà ông Kim và nhà ông Park: một gia đình nghèo khổ thiếu thốn và một gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu bậc nhất Hàn Quốc.

3Dàn diễn viên hoàn thành trọn vẹn vai diễn

Ký Sinh Trùng là bộ phim hội tụ dàn diễn viên tài năng và đảm nhận những vai diễn vô cùng phù hợp. Với khả năng diễn xuất khéo léo của mình, họ đã bộc lộ chiều sâu tâm lí từng tuyến nhân vật, từ đó tạo nên điểm nhấn riêng cho bộ phim và truyền tải được thông điệp mà đạo diễn muốn gửi gắm.

dàn diễn viên chính của bộ phim Ký Sinh Trùng tại lễ trao giải lớn

Phim có sự tham gia của những dàn diễn viên gạo cội như: Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong,...

Sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội xứ Hàn

Không chỉ vậy, phim còn hội tụ những gương mặt trẻ tuổi nhưng vô cùng tài năng của nền điện ảnh Hàn Quốc như: Choi Woo-shik, Park So-dam,...

Phim hội tụ những diễn viên trẻ tuổi đầy triển vọng của nền điện ảnh Hàn Quốc

4Đầu tư kỹ lưỡng bối cảnh và âm thanh

Đây được đánh giá là bộ phim có sự đầu tư vô cùng chỉn chu và kỹ lưỡng về mặt âm thanh, ánh sáng và hình ảnh. Âm thanh của bộ phim đã được lồng ghép rất khéo léo vào từng phân cảnh, từ đó góp phần làm nên sự chân thực cho người xem. Ngoài ra, màu sắc và hình ảnh của bộ phim cũng được đạo diễn Bong Joon-ho đầu tư rất kỹ lưỡng kể cả ở những chi tiết nhỏ nhất.

góc quay theo hường từ trên xuống

Nếu để ý kĩ ở từng thước phim, ta có thể thấy đạo diễn đã rất thâm thúy khi đặt rất nhiều góc quay theo hướng từ trên xuống ở những phân cảnh của gia đình ông Kim. Điều này khiến cho khán giả ngầm hiểu rằng nạn phân biệt giàu nghèo đang diễn ra vô cùng nhức nhối trong xã hội hiện tại và những gia đình nghèo khổ, thấp kém chắc chắn sẽ nhận lại sự coi thường, khinh rẻ. 

màu sắc trong phim

Trong bộ phim, đạo diễn cũng sử dụng màu sắc để làm ranh giới phân chia sự nghèo khổ và giàu sang của hai gia đình ông Kim và ông Park. Tại mỗi phân cảnh tại gia đình ông Kim, hình ảnh đều được hiện lên dưới sự tăm tối và u uất trong khi điều này lại hoàn toàn trái ngược trong bối cảnh không gian bên trong nhà ông Park: sáng sủa, ấm áp và đầy sang trọng.

5Giải thích các chi tiết trong phim

Đạo diễn của bộ phim đã rất thành công khi khai thác những chi tiết nhỏ trong phim để làm sáng tỏ những thực trạng đáng báo động đang diễn ra ngoài xã hội. Xuyên suốt bộ phim, ta sẽ nhận thấy sự xuất hiện của những chi tiết nhỏ trong phim như: bậc thang, mùi hương, hòn đá cầu thịnh vượng,... nhưng mang đầy ý nghĩa trần trụi về kiếp sống của một lớp người.

Bậc thang

Những bậc thang là chi tiết được xuất hiện rất nhiều trong phim như một cách để lột tả những thứ bậc trong xã hội. Trong ngôi nhà của ông Kim, họ phải leo lên một chiếc bậc tam cấp mới có thể bước lên nhà chiếc bồn cầu. Hay những bậc thang sâu thẳm mà gia đình ông Kim phải đi qua khi rời xa biệt thự xa hoa nhà ông chủ Park để trở về ngôi nhà tăm tối của họ.

Chi tiết bậc thang trong phim

Như vậy, ta có thể thấy, mỗi bậc thang xuất hiện trong từng phân cảnh đều có ẩn ý nhất định mà đạo diễn muốn truyền tải, đó không chỉ là những nấc thang mà con người ta phải vượt qua để đạt thoát khỏi sự nghèo khó mà còn là những nấc thang đại diện cho từng tầng lớp xã hội.

Mùi hương

Tại một phân cảnh trong phim, chi tiết mùi hương đã thấp thoáng xuất hiện qua lời thoại của nhân vật ngài Park khi bình phầm về mùi trên người của ông Kim, đó là “mùi của củ cải thối, mùi của người trong xe tàu điện” - mùi của những người thuộc tầng lớp hạ lưu, khốn khó. 

Chi tiết mùi hương để lại nhiều ý nghĩa trong phim

Hòn đá cầu thịnh vượng

Hòn đá cầu thịnh vượng là chi tiết xuất hiện từ đầu của bộ phim, đây chính là món quà mà cậu con trai cả nhà gia đình Kim được tặng với ý nghĩa mong cầu sự giàu có. Thế nhưng nếu con người không có ý chí tiến thủ mà chỉ quen với thói dựa dẫm thì sự giàu sang ấy sẽ chỉ đến bằng cách lừa lọc và ăn bám từ người khác mà thôi.

Chi tiết hòn đá cầu thịnh vượng trong phim

Vậy suy cho cùng thì liệu sự xuất hiện của viên đá ấy có phải là vật linh thiêng để mong cầu sự giàu có hay chỉ là thứ bùa mê, dẫn dắt con người ta vào con đường lừa lọc đầy tội lỗi mà thôi?

Kiếp sống ký sinh trùng

Kiếp sống kí sinh trùng là hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng, đại diện cho những con người sống dựa dẫm, bám víu vào những thức không thuộc về mình như một cách để tồn tại trên cuộc đời này. Kể cả gia đình nghèo khó của ông Kim hay giàu có như ông Park cũng đều đại diện rõ nét cho một kiếp sống ký sinh trùng.

lối sống của các nhân vật khiến người xem liên tưởng đến kiếp sống kí sinh trùng

Gia đình ông Kim đại diện cho những con người sống dựa dẫm vào sự giàu sang mà người khác đã đạt được thay vì cố gắng nỗ lực để tự mình tạo dựng. Còn về gia đình ông Park, tiền là thứ mà học chẳng hề thiếu nhưng thứ mà họ thiếu là hạnh phúc thật sự - thứ mà họ luôn tự ảo tưởng rằng nó luôn được nắm chắc trong tầm tay của mình.

6Bài học sâu sắc rút ra sau bộ phim

Bộ phim kết thúc đã để lại cho người xem những bài học vô cùng sâu sắc và đem đến một cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống thực tại. Sống và mong cầu những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ chẳng có gì là sai trái nếu nó tạo ra cho ta nguồn động lực để chạm tới đích đến của thành công. Thế nhưng cũng cần phải thật tỉnh táo để đừng biến nó thành thứ u mê, huyễn hoặc mà sa vào con đường sai trái không lối thoát.

Bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite)

Trên đây là bài viết Review bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite) - Phim tâm lí Hàn Quốc xuất sắc nhất 2019. Chúc bạn có những phút giây xem phim thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Bạn đang xem: Review phim Ký Sinh Trùng (Parasite) - Phim tâm lí Hàn Quốc xuất sắc nhất 2019

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết