Review Hospital Playlist - Phim y khoa hay nhất màn ảnh Hàn 2021

Sau thành công vang dội của bộ phim "Người thầy y đức", màn ảnh nhỏ xứ Hàn tiếp tục bùng nổ với bộ phim chủ đề y khoa "Hospital Playlist - Những Bác Sĩ Tài Hoa". Bộ phim xoay quanh công việc ngành y cũng như cuộc sống đời thường của "F5" bác sĩ tài giỏi. Cùng review để xem điều gì làm nên sức hút của bộ phim này nhé!

Hospital Playlist

1Tóm tắt nội dung phim

Hospital Playlist là bộ phim khai thác chủ đề y khoa với bối cảnh chủ yếu tại bệnh viện YULJE - bệnh viện lớn hàng đầu Hàn Quốc và cũng là nơi hội tụ những bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm với nghề. Tại đây có một nhóm bạn thân thiết với nhau từ thời đại học và sau này đều trở thành giáo sư tại cùng bệnh viện. Trải qua quãng thời gian 20 năm, tình bạn của họ ngày càng bền chặt và nhiệt huyết trong nghề cũng chẳng hề phai đi. 

Một trong những điều làm nên thành công của bộ phim đó là sự xuất hiện của nhóm "F5" kiêm ban nhạc chuyên nghiệp. Hội bạn gồm 5 bác sĩ vô cùng hài hước và tài giỏi, gồm: Lee Ik Jun,  Ahn Jung Won, Jang Seok Hyoeng, Kim Jun Wan và Chae Song Hwa.

Hội bạn gắn bó trong bộ phim Hospital Playlist

Đầu tiên ta không thể không kể đến "thánh hề" Lee Ik Jun (do Jo Jung Suk thủ vai), anh là bác sĩ chuyên phẫu thuật gan - mật - tụy và là một ông bố đơn thân đầy tình cảm. Các phân cảnh của anh luôn khiến khán giả "cười đau bụng" với những tình tiết dở khóc dở cười cùng những câu thoại vô cùng hài hước. 

Bác sĩ Lee Ik Jun do Jo Jung Suk thủ vai

Jung Kyung Ho vào vai bác sĩ phẫu thuật tim lồng ngực, anh được biết đến là một vị giáo sư tài giỏi nhưng cũng đi kèm với vô số biệt danh hài hước như: "thánh cục súc", "người có ánh mắt biết chửi",... Dù vậy, anh vẫn luôn được yêu thích bởi tính tận tâm với nghề và trái tim nhân hậu của người trong ngành y.

Jung Kyung Ho vào vai bác sĩ phẫu thuật Tim lồng ngực Kim Jun Wan

Yoo Yeon Seok trong vai bác sĩ khoa nhi Jung Won. Anh được mệnh danh là người con của Chúa và luôn khao khát được theo chân 4 người anh chị của mình để làm Cha xứ và phụng sự Chúa trong suốt quãng đời còn lại của mình. Anh là bác sĩ có trái tim nhân ái và vô cùng yêu trẻ con, đồng thời anh cũng luôn âm thầm dành dụm tiền để chi trả cho những bệnh nhân gặp khó khăn, không có khả năng chữa bệnh tại bệnh viện của mình.

Yoo Yeon Seok trong vai bác sĩ khoa nhi Jung Won

Nếu Lee Ik Jun là người hài hước nhất trong hội "F5 Doctors" thì Seok Hyung lại là người trầm tính và mang nhiều tâm sự nhất. Anh có tuổi thơ không mấy đẹp đẽ, tình cảm gia đình tan vỡ, em gái qua đời vì tự tử khiến anh trở nên khép kín và không muốn giao tiếp với mọi người. Sau mỗi ngày làm việc, anh luôn dành thời gian quý giá của mình cho người mẹ thân yêu và hội bạn như một cách để tận hưởng niềm hạnh phúc.

Bác sĩ khoa sản Seok Hyung

Cuối cùng là bác sĩ Song Hwa - bóng hồng duy nhất của hội bác sĩ với tính cách mạnh mẽ nhưng không kém phần duyên dáng. Trong bộ phim, cô vào vai một nữ bác sĩ vô cùng nhiệt huyết và tận tâm với nghề, luôn dành sự quan tâm chu đáo nhất đến các bệnh nhân cũng như sự chỉ bảo tận tình đến các hậu bối của mình.

Jeon Mi-do trong vai bác sĩ Song Hwa

2Kịch bản mang nét riêng biệt, đột phá

Không giống với những bộ phim y khoa khác, Hospital Playlist không đi quá sâu vào kiến thức chuyên khoa mà khai thác nhiều hơn vào cuộc sống đời thường của các y bác sĩ. Từ đó làm nên tính chân thực và tự nhiên nhất cho bộ phim.

Không chỉ vậy, kịch bản của bộ phim còn tập trung miêu tả tâm lý của các nhân vật vô cùng tinh tế, từ đó mở ra những câu chuyện nhỏ hơn trong cuộc đời của mỗi người. 

 Kịch bản mang nét riêng biệt, đột phá

3Dàn diễn viên gạo cội, đầy kỹ năng diễn xuất

Thông qua diễn xuất đầy ăn ý của các diễn viên, ta có thấy được sự con mắt đầy tinh tường trong việc lựa chọc diễn viên chính của biên kịch Lee Woo Jung. Đối với ông, lựa chọn dàn diễn viên hợp vai quan trọng hơn nhiều so với danh tiếng của các diễn viên đó. Vì thế mà mỗi nhân vật trong bộ phim đều được khán giả đánh giá cao và cực kì yêu mến bởi lối diễn xuất đầy duyên dáng và tự nhiên.

 Dàn diễn viên gạo cội, đầy kỹ năng diễn xuất

4Hình ảnh, âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng

Ta có thể thấy bộ phim được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng về mặt hình ảnh với những góc quay chuyên nghiệp và chất lượng vô cùng sắc nét. 

Hình ảnh, âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng

Ngoài hình ảnh, âm thanh của bộ phim cũng tạo nên được những ấn tượng tốt đối với khán giả. Mỗi tập phim khán giả sẽ được thưởng thức những bài hát vô cùng cuốn hút và ngọt ngào qua sự biểu diễn của các bác sĩ. 

5Bài học nhân văn về đạo đức nghề nghiệp và cuộc sống

Tuy không xuất hiện nhiều các tình huống giật gân nhưng những phân cảnh nhẹ nhàng, chân thật cũng đã có thể chạm đến trái tim của khán giả. Bộ phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đồng thời gợi lên những bài học nhân văn về đạo đức nghề nghiệp và cuộc sống.

Bài học nhân văn về đạo đức nghề nghiệp và cuộc sống

Hospital Playlist là bộ phim không chỉ đề cao tinh thần nhiệt huyết, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp chữa trị cho bệnh nhân của các y bác sĩ mà còn tôn vinh tình cảm bạn bè chân thành đáng ngưỡng mộ. 

Sau thành công của phần 1, Hospital Playlist tiếp tục chào đón khán giả với phần 2 đầy thú vị. Hiện Hospital Playlist 2 đang được ra mắt độc quyền trên Netflix kể từ 17/6, đừng bỏ lỡ thước phim đầy hài hước và thú vị này nhé!

Cùng theo dõi bộ phim thuộc đề tài y khoa "Hospital Playlist " hiện đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn để có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất!

Bạn đang xem: Review Hospital Playlist - Phim y khoa hay nhất màn ảnh Hàn 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết