Chủ đề 'quà tết'

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một dịp Tết quan trọng của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán là gì. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này là như thế nào nhé! 

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết

Bánh chưng, bánh giầy là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. Không chỉ là món ăn dân dã mang đậm đặc trưng của người Việt, bánh chưng, bánh giầy còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về thế giới quan, nhân sinh quan... của người Việt cổ. Hãy cùng META tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết qua bài viết này nhé!

Cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong ngon, đẹp, lá vẫn xanh

Cứ mỗi lần nhắc đến bánh chưng, chúng ta lại nghĩ ngay đến Tết bởi đây là món bánh truyền thống xuất hiện từ lâu đời. Bánh chưng mang một ý nghĩa sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, trong những ngày cận Tết, người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong đơn giản.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2021 ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng

Pháo hoa là một "đặc sản" không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết quan trọng trong năm. Vì vậy, thông tin Tết 2021 có bắn pháo hoa không là điều mà rất nhiều người đang cùng quan tâm.  Hãy cùng META theo dõi lịch bắn, địa điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch, Âm lịch Tân Sửu 2021 tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu thông báo nghỉ Tết 2021 của Doanh nghiệp, Cơ quan, Cửa hàng

Các doanh nghiệp, cơ quan, cửa hàng khi nghỉ Tết phải có thông báo cho công nhân viên, đối tác, khách hàng của mình lịch nghỉ cụ thể để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh, vận hành, khách hàng cũng cũng có kế hoạch mua sắm phù hợp, tránh mất thời gian, công sức. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ tổng hợp chi tiết các mẫu thông báo nghỉ Tết 2021 của doanh nghiệp, cơ quan, cửa hàng. Cùng theo dõi nhé! 

Mẫu thư chúc Tết, chúc mừng năm mới 2021 gửi khách hàng, đối tác

Cứ mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp, tổ chức lại chuẩn bị những mẫu thư chúc Tết để gửi tới đối tác, khách hàng như một lời tri ân sâu sắc dành cho họ. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu thư chúc Tết, chúc mừng năm mới 2021 để bạn có thể tham khảo và gửi tới những vị khách hàng, những đơn vị đối tác để thể hiện tình cảm, sự biết ơn của mình.

Những câu chúc Tết bá đạo, lời chúc Tết độc đáo nhất

Những câu chúc Tết bá đạo, lời chúc Tết độc đáo sẽ là một món quà tinh thần rất ý nghĩa và đặc biệt để bạn có thể gửi tặng bạn bè, người thân mỗi dịp Tết đến, xuân về. Cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được những lời chúc Tết độc đáo bạn nhé.

30+ lời chúc Tết, chúc năm mới 2021 cho khách hàng, đối tác hay, ý nghĩa

Sự kết nối giữa các đối tác, khách hàng với doanh nghiệp là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Đặc biệt, những lời chúc mừng năm mới là điều không thể thiếu mà các doanh nghiệp muốn gửi tới các đối tác và khách hàng nhằm tri ân họ đã ủng hộ doanh nghiệp trong năm qua. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ tới bạn 30+ lời chúc Tết, chúc năm mới 2021 cho khách hàng, đối tác hay và ý nghĩa nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Lời chúc mừng năm mới 2021, câu chúc Tết 2021 hay và ý nghĩa nhất

Một năm cũ sắp qua đi, một năm mới sắp tới, với biết bao nỗi buồn vui trong cuộc sống nhưng chúng ta vẫn kiên cường sống và tận hưởng cuộc sống bên gia đình, bạn bè của mình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gửi tới bạn những lời chúc mừng năm mới 2021, câu chúc Tết 2021 hay và ý nghĩa nhất để bạn sử dụng khi đến thăm người thân, bạn bè trong dịp năm mới Tân Sửu 2021 này. Các bạn tham khảo nhé!

Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy nghĩa là gì?

Từ xưa đến nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân Việt Nam lại nhắc tới câu nói dân gian “mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Vậy câu nói dân gian này có ý nghĩa gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam

Tết Nguyên Đán (Tết Âm lịch) là một trong những ngày lễ lớn và cổ xưa nhất của Việt Nam. Tết là khoảng thời gian để mọi người quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả của một năm làm việc vất vả. Không chỉ riêng tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán còn được ăn mừng ở nhiều nước khác tại khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam bạn nhé!

Mâm cúng ông Táo đơn giản, đầy đủ nghi lễ cho người bận rộn

Mặc dù cuộc sống bận rộn nhưng mỗi năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp Âm lịch thì các gia đình đều sẽ chuẩn bị một mâm cỗ cúng ông Táo thịnh soạn để tiễn ông Táo về trời báo cáo những việc cũ trong năm vừa qua của gia chủ và cũng là để cầu mong năm sau sẽ khởi sắc, thịnh vượng, no đủ hơn năm trước.

Cách cắm hoa lay ơn 10 bông ngày Tết đẹp và tươi lâu

Theo phong thủy, hoa lay ơn (hay còn gọi là hoa dơn) là một loại hoa có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn, trừ tà hiệu quả. Chính vì thế, loại hoa này thường rất được ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày Tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách cắm hoa lay ơn 10 bông đẹp và tươi lâu để trưng vào ngày Tết nhé.

Cúng tạ đất đầu năm, cúng đất tháng 2 đúng nghi lễ

Để chào đón một năm mới đến, các gia đình thường làm lễ cúng tạ đất đầu năm. Vậy, lễ cúng tạ đất đầu năm là gì? Lễ tạ đất đầu năm gồm những gì? Cử hành như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết này bạn nhé! 

Mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì? Ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tùy vào từng vùng miền mà mâm ngũ quả có những loại quả khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì. Hãy tham khảo nhé!

Ý nghĩa cầu, dừa, đủ, xoài, sung trong mâm ngũ quả miền Nam ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng độc đáo của người dân Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền mà mâm ngũ quả sẽ được bày trí với những loại quả khác nhau và mỗi loại quả lại mang một ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu ý nghĩa của trái mãng cầu, dừa, đủ, xoài, sung trong mâm ngũ quả miền Nam ngày Tết bạn nhé!

Văn khấn hóa vàng Tết Tân Sửu 2021 - Bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết

Lễ hóa vàng sau Tết cũng là một nghi thức quan trọng được nhiều gia đình người Việt rất thận trọng thực hiện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn hóa vàng Tết Tân Sửu 2021 - Bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết chuẩn nhất để bạn thực hiện lễ hóa vàng một cách trọn vẹn nhé.

Lễ cúng tạ mộ cuối năm cần sắm gì? Văn khấn, bài khấn tạ mộ cuối năm

Lễ tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống rất quan trọng của người Việt để nâng cao truyền thống uống nước nhớ nguồn và tri ân tổ tiên, các vị thần linh. Lễ tạ mộ, tạ ơn gia tiên cuối năm còn nhằm tỏ lòng cảm tạ các vị thần linh đã cho gia tiên được nương nhờ đất đó, giúp gia tiên an lạc và phù hộ cho con cháu trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách sắm lễ cúng tạ mộ cuối năm và tham khảo những bài văn khấn tạ mộ cuối năm nhé!

Lời bài hát Đón Xuân (lyrics), remix, karaoke, nhạc MP3 và link tải

Đón Xuân là một trong những bài hát được rất nhiều người yêu thích. Với giai điệu tươi vui, rộn ràng, ca khúc Đón Xuân giúp mỗi người trong chúng ta cảm nhận rõ hơn về sự tươi mới, tràn đầy sức sống của mùa xuân, đồng thời cũng giúp cho không khí Tết Nguyên Đán rõ rệt hơn. Hãy cùng tìm hiểu lời bài hát Đón Xuân và đắm mình vào giai điệu ngọt ngào của ca khúc này bạn nhé.

Mùng 1 Tết 2021 nên mặc đồ màu gì để may mắn cả năm?

Mùng 1 Tết là ngày khởi đầu cho cả một năm mới, chính vì thế, người Việt Nam thường rất coi trọng những việc làm trong ngày này. Bên cạnh việc lựa chọn giờ xuất hành, chọn hướng xuất hành thì việc lựa chọn mặc đồ màu gì vào mùng 1 Tết cũng được nhiều người coi trọng. Vậy để có một năm may mắn, tốt lành thì mùng 1 nên mặc đồ màu gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé. 

Stt chúc mừng năm mới, stt chúc Tết 2021 hay, hài hước cho mọi người

Một năm mới sắp đến, người người nhà nhà đang chờ đợi một năm tuyệt vời sắp tới với nhiều dự định mới và niềm hạnh phúc mới. Vào thời khắc năm mới đến, những stt chúc mừng năm mới hay và ý nghĩa sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm, sự biết ơn của mình đến gia đình, bạn bè. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những stt chúc mừng năm mới, stt chúc Tết [$NAM] hay, hài hước cho mọi người. Các bạn tham khảo nhé!