Chủ đề 'quà tết'

Thắp hương, cúng ông Công ông Táo ở đâu là đúng? Vị trí đặt mâm lễ cúng ông Công ông Táo

Nghi thức cúng ông Công ông Táo là một nét văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Thế nhưng cúng ông Công ông Táo ở đâu là chuẩn nhất thì không phải ai cũng có thể nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đưa ông Táo về trời cúng ở đâu là đùng và vị trí đặt mâm lễ cúng ông Công ông Táo như thế nào cho chuẩn.

Thơ chúc Tết người yêu, bạn bè hay, hài hước mừng năm mới 2021

Những câu thơ chúc Tết người yêu, bạn bè hay, hài hước mừng năm mới [$NAM] dưới đây chắc chắn sẽ mang tới cho bạn và mọi người thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Nào hãy cùng tham khảo để gửi đến những người mà bạn yêu mến những bài thơ chúc Tết thật ấn tượng nhé.

Đầu năm mua muối cuối năm mua vôi có ý nghĩa gì? Mua muối đầu năm về để ở đâu?

Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi là một trong những phong tục có từ lâu đời của người Việt. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng có thể hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của tục lệ này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đầu năm mua muối cuối năm mua vôi có ý nghĩa gì. Hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Thơ chúc Tết 2021 hài hước cho năm mới thêm vui

Tết đến, Xuân về là thời điểm để chúng ta cùng dành cho nhau những bài thơ, câu chúc vui tươi, ý nghĩa. Hãy tham khảo ngay một số bài thơ chúc Tết 2021 hài hước dưới đây để gửi đến những người mà bạn yêu mến nhé.

10 Bài vè chúc Tết 2021 cho bé mầm non hay, dễ thuộc

Bạn đang muốn tìm cho bé yêu những bài vè chúc Tết thật hay và ý nghĩa để con gửi tặng đến mọi người trong gia đình những ngày đầu năm? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 10 bài vè chúc Tết 2021 cho bé mầm non hay và dễ thuộc. Mời bạn tham khảo!

Táo quân 2021: Năm nay có Táo quân không?

Táo quân là một trong những "món ăn tinh thần" được nhiều người đón đợi vào mỗi dịp Tết. Không ít người Việt Nam sẽ thấy Tết thật "thiếu" nếu không được xem chương trình đặc biệt này. Vậy Tết năm nay có Táo quân không? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn theo dõi bài viết này.

Các bài thơ về Tết và mùa xuân hay chúc mừng năm mới 2021

Mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm bởi đây là mùa của vạn vật đâm chồi nảy nở, đồng thời là lúc mà tâm hồn của các thi sĩ lại bay bổng về chủ đề Tết và mùa xuân. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các bài thơ về Tết và mùa xuân hay nhất để chúc mừng năm mới 2021. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Bài cúng rước ông Táo, văn khấn cúng rước ông Táo về nhà ngày 30 Tết

Cúng rước ông Táo về nhà là một phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng tại sao cần cúng rước ông Táo về nhà vào ngày 30 Tết? Bài cúng rước ông Táo về nhà như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé! 

13 Bài thơ chúc Tết cho bé mầm non gửi tới ông bà, cha mẹ, thầy cô

Sẽ thật tuyệt vời nếu Tết này, ông bà, cha mẹ, thầy cô được lắng nghe những vần thơ chúc Tết đầy ý nghĩa từ bé yêu. Vậy còn đợi gì nữa mà các bậc phụ huynh không dạy ngay cho các bạn nhỏ nhà mình 13 bài thơ chúc Tết cho bé mầm non dưới đây nhỉ? Những bài thơ này không chỉ giúp bé có được những cảm nhận rõ hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc mà nó còn giúp bé thể hiện tình yêu, sự quan tâm của mình tới những người mà bé yêu mến. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Những lời chúc, câu thơ chúc Tết thầy cô mừng năm mới 2021 hay, ý nghĩa

Người xưa có câu: "Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy" để chỉ những ngày đầu năm mới, chúng ta phải luôn ghi nhớ công ơn và tri ân những người quan trọng trong cuộc đời chúng ta, bao gồm cha, mẹ và thầy cô. Tết đến xuân sang, bên cạnh ông bà, bố mẹ, người thân bạn bè, bạn đừng quên gửi những lời tri ân đầy ý nghĩa đến thầy cô, những "người lái đò" tận tụy đã dìu dắt bạn trên con đường học tập nhé. Còn nếu bạn chưa biết nên viết gì để bày tỏ tấm lòng kính yêu với các thầy cô giáo của mình thì hãy cùng META tham khảo những lời chúc, câu thơ chúc Tết thầy cô đầy ý nghĩa dưới đây nhé!

Rằm tháng Chạp cúng gì? Văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất

Trong văn hóa của người Việt Nam, tháng Chạp là một tháng có rất nhiều ngày lễ quan trọng. Bên cạnh ngày cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp, cúng tất niên vào 30 Tết... thì ngày rằm tháng Chạp cũng rất được chú trọng. Vậy rằm tháng Chạp cúng gì? Mâm cúng rằm tháng Chạp ra sao? Bài văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Lời chúc Tết xuân Tân Sửu mừng năm mới 2021 hay, ý nghĩa nhất

Những lời chúc Tết, chúc mừng năm mới hay và ý nghĩa là một trong những món quà tinh thần to lớn mà bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bè và người thương trong ngày đầu năm mới. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những lời chúc Tết xuân Tân Sửu mừng năm mới 2021 hay và ý nghĩa nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Những lời chúc năm mới, chúc Tết cho người yêu 2021 hài hước, hay, ngắn gọn

Tết đến, Xuân về là dịp để chúng ta gửi tới nhau những lời chúc mừng thân thương, ý nghĩa nhất. Bên cạnh những câu chúc Tết cho người thân, bạn bè, chúc Tết ông bà, cha mẹ thì bạn cũng đừng quên gửi tới một nửa của mình lời chúc năm mới thật ấm áp nhé. Những lời chúc năm mới, chúc Tết cho người yêu 2021 hài hước, hay, ngắn gọn dưới đây sẽ là những món quà tinh thần ý nghĩa để bạn có thể tham khảo và dành tặng một nửa yêu thương đấy.

Cách gói quà Tết, giỏ quà Tết đẹp, sang trọng

Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, mọi người thường chọn mua giỏ quà Tết có sẵn để tặng bố mẹ, người yêu, sếp, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng hay bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tự tay gói giỏ quà Tết sẽ giúp làm tăng thêm phần ý nghĩa và cũng là cách để thể hiện tình cảm của bạn với người được tặng. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách gói quà Tết, giỏ quà Tết đẹp và sang trọng nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Giỏ quà Tết gồm những gì? Gợi ý quà Tết giá rẻ đầy đủ ý nghĩa

Tết sắp đến cũng là lúc chúng ta cần chuẩn bị những giỏ quà Tết để gửi tặng người thân, bạn bè, đối tác... Vậy giỏ quà Tết gồm những gì? Hãy cũng META theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo và chuẩn bị những giỏ quà Tết ý nghĩa, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình bạn nhé! 

Các phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền 3 miền Bắc, Trung, Nam

Nước ta vốn nổi tiếng với sự hòa trộn văn hóa của 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc, mỗi vùng miền luôn có những phong tục tập quán riêng, tạo nên sự đa dạng cho văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền, ba miền Bắc - Trung - Nam, mỗi miền đều có những phong tục ngày Tết rất riêng, rất đặc biệt và có nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu một số phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền thú vị của 3 miền Bắc - Trung - Nam nước ta nhé! 

Hoa tuyết mai có ý nghĩa gì? Cách cắm hoa tuyết mai đẹp chơi Tết

Những năm gần đây, hoa tuyết mai là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng vào dịp Tết. Vậy hoa tuyết mai có ý nghĩa gì mà nhiều người lựa chọn tới vậy và cách cắm hoa tuyết mai đẹp chơi Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Danh sách chợ hoa Tết Xuân Tân Sửu 2021 tại TPHCM, Hà Nội

Chợ hoa Tết từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc, một nét đẹp đặc trưng của ngày Tết Nguyên Đán. Đến với chợ hoa ngày Tết, bạn không chỉ được thoải mái ngắm nhìn hàng trăm, hàng ngàn loại hoa đua nhau khoe sắc mà còn được tận hưởng cái không khí vô cùng nhộn nhịp, đặc biệt. Dưới đây là danh sách chợ hoa Tết Xuân Tân Sửu [$NAM] tại TPHCM và Hà Nội để bạn tham khảo.

Lời bài hát Tết này con không về, remix, nhạc MP3

Tết là khoảng thời gian để dành cho người thân gia đình, là lúc sum vầy hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn đó. Có những người vì hoàn cảnh, bận việc học tập, bận kiếm sống làm thêm... mà để lỡ mất... thời gian bên gia đình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi lắng nghe ca khúc Tết này con không về của ca sĩ trẻ Thanh Hưng để hiểu hơn về nỗi lòng của những đứa con xa nhà, vì một lý do nào đó mà không thể đoàn tụ với cha mẹ, người thân... bạn nhé!

Cúng giao thừa như thế nào? Cách cúng giao thừa cho đúng

Trong tâm thức của người Việt Nam, giây phút giao thừa có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và quan trọng. Chính vì vậy, nghi lễ cúng giao thừa cũng đặc biệt được chú ý. Vậy cúng giao thừa như thế nào cho đúng? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Cách khắc dưa hấu Tết đơn giản, cầu tài lộc cho cả năm

Dưa hấu là loại quả thường hay xuất hiện trên ban thờ của các gia đình vào dịp Tết. Hiện nay, không chỉ có nhu cầu mua những trái dưa hấu to tròn, xanh mướt đẹp mắt để bày ban thờ mà nhiều gia đình còn cầu kỳ hơn. Họ mua hẳn những trái dưa hấu được điêu khắc tỉ mỉ để giúp không gian thờ cúng của gia đình thêm đẹp trong ngày Tết, giúp bày tỏ lòng thành của gia chủ với các vị thần linh, gia tiên. Tuy nhiên, trái với nhiều người vẫn nghĩ, việc điêu khắc dưa hấu thật ra không quá khó nếu như bạn có chút khéo tay và cẩn thận Vậy tại sao chúng ta không tự tay chuẩn bị những trái dưa hấu khắc chữ thư pháp đẹp mắt để trang trí ban thờ ngày Tết? Đây chắc chắn sẽ là một lễ vật quý giá, chứng tỏ lòng thành của bạn với thần linh và gia tiên đấy. Hãy cùng META làm đẹp thêm không gian thờ bằng cách khắc dưa hấu Tết đơn giản dưới đây nhé!

Lời bài hát Tết xa (lyrics), karaoke, nhạc MP3

Tết xa là một trong những ca khúc viết về nỗi nhớ quê, nhớ gia đình của người con ăn Tết xa xứ được nhiều người yêu thích . Ngay sau đây, META.vn sẽ mang đến bạn lời bài hát Tết xa, MV, karaoke và link tải.