Chủ đề 'quà tết'

Những lời chúc năm mới, chúc Tết cho người yêu 2021 hài hước, hay, ngắn gọn

Tết đến, Xuân về là dịp để chúng ta gửi tới nhau những lời chúc mừng thân thương, ý nghĩa nhất. Bên cạnh những câu chúc Tết cho người thân, bạn bè, chúc Tết ông bà, cha mẹ thì bạn cũng đừng quên gửi tới một nửa của mình lời chúc năm mới thật ấm áp nhé. Những lời chúc năm mới, chúc Tết cho người yêu 2021 hài hước, hay, ngắn gọn dưới đây sẽ là những món quà tinh thần ý nghĩa để bạn có thể tham khảo và dành tặng một nửa yêu thương đấy.

Lời chúc Tết xuân Tân Sửu mừng năm mới 2021 hay, ý nghĩa nhất

Những lời chúc Tết, chúc mừng năm mới hay và ý nghĩa là một trong những món quà tinh thần to lớn mà bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bè và người thương trong ngày đầu năm mới. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những lời chúc Tết xuân Tân Sửu mừng năm mới 2021 hay và ý nghĩa nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Rằm tháng Chạp cúng gì? Văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất

Trong văn hóa của người Việt Nam, tháng Chạp là một tháng có rất nhiều ngày lễ quan trọng. Bên cạnh ngày cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp, cúng tất niên vào 30 Tết... thì ngày rằm tháng Chạp cũng rất được chú trọng. Vậy rằm tháng Chạp cúng gì? Mâm cúng rằm tháng Chạp ra sao? Bài văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Những lời chúc, câu thơ chúc Tết thầy cô mừng năm mới 2021 hay, ý nghĩa

Người xưa có câu: "Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy" để chỉ những ngày đầu năm mới, chúng ta phải luôn ghi nhớ công ơn và tri ân những người quan trọng trong cuộc đời chúng ta, bao gồm cha, mẹ và thầy cô. Tết đến xuân sang, bên cạnh ông bà, bố mẹ, người thân bạn bè, bạn đừng quên gửi những lời tri ân đầy ý nghĩa đến thầy cô, những "người lái đò" tận tụy đã dìu dắt bạn trên con đường học tập nhé. Còn nếu bạn chưa biết nên viết gì để bày tỏ tấm lòng kính yêu với các thầy cô giáo của mình thì hãy cùng META tham khảo những lời chúc, câu thơ chúc Tết thầy cô đầy ý nghĩa dưới đây nhé!

13 Bài thơ chúc Tết cho bé mầm non gửi tới ông bà, cha mẹ, thầy cô

Sẽ thật tuyệt vời nếu Tết này, ông bà, cha mẹ, thầy cô được lắng nghe những vần thơ chúc Tết đầy ý nghĩa từ bé yêu. Vậy còn đợi gì nữa mà các bậc phụ huynh không dạy ngay cho các bạn nhỏ nhà mình 13 bài thơ chúc Tết cho bé mầm non dưới đây nhỉ? Những bài thơ này không chỉ giúp bé có được những cảm nhận rõ hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc mà nó còn giúp bé thể hiện tình yêu, sự quan tâm của mình tới những người mà bé yêu mến. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Bài cúng rước ông Táo, văn khấn cúng rước ông Táo về nhà ngày 30 Tết

Cúng rước ông Táo về nhà là một phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng tại sao cần cúng rước ông Táo về nhà vào ngày 30 Tết? Bài cúng rước ông Táo về nhà như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé! 

Các bài thơ về Tết và mùa xuân hay chúc mừng năm mới 2021

Mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm bởi đây là mùa của vạn vật đâm chồi nảy nở, đồng thời là lúc mà tâm hồn của các thi sĩ lại bay bổng về chủ đề Tết và mùa xuân. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các bài thơ về Tết và mùa xuân hay nhất để chúc mừng năm mới 2021. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Táo quân 2021: Năm nay có Táo quân không?

Táo quân là một trong những "món ăn tinh thần" được nhiều người đón đợi vào mỗi dịp Tết. Không ít người Việt Nam sẽ thấy Tết thật "thiếu" nếu không được xem chương trình đặc biệt này. Vậy Tết năm nay có Táo quân không? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn theo dõi bài viết này.

10 Bài vè chúc Tết 2021 cho bé mầm non hay, dễ thuộc

Bạn đang muốn tìm cho bé yêu những bài vè chúc Tết thật hay và ý nghĩa để con gửi tặng đến mọi người trong gia đình những ngày đầu năm? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 10 bài vè chúc Tết 2021 cho bé mầm non hay và dễ thuộc. Mời bạn tham khảo!

Thơ chúc Tết 2021 hài hước cho năm mới thêm vui

Tết đến, Xuân về là thời điểm để chúng ta cùng dành cho nhau những bài thơ, câu chúc vui tươi, ý nghĩa. Hãy tham khảo ngay một số bài thơ chúc Tết 2021 hài hước dưới đây để gửi đến những người mà bạn yêu mến nhé.

Đầu năm mua muối cuối năm mua vôi có ý nghĩa gì? Mua muối đầu năm về để ở đâu?

Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi là một trong những phong tục có từ lâu đời của người Việt. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng có thể hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của tục lệ này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đầu năm mua muối cuối năm mua vôi có ý nghĩa gì. Hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Thơ chúc Tết người yêu, bạn bè hay, hài hước mừng năm mới 2021

Những câu thơ chúc Tết người yêu, bạn bè hay, hài hước mừng năm mới [$NAM] dưới đây chắc chắn sẽ mang tới cho bạn và mọi người thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Nào hãy cùng tham khảo để gửi đến những người mà bạn yêu mến những bài thơ chúc Tết thật ấn tượng nhé.

Thắp hương, cúng ông Công ông Táo ở đâu là đúng? Vị trí đặt mâm lễ cúng ông Công ông Táo

Nghi thức cúng ông Công ông Táo là một nét văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Thế nhưng cúng ông Công ông Táo ở đâu là chuẩn nhất thì không phải ai cũng có thể nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đưa ông Táo về trời cúng ở đâu là đùng và vị trí đặt mâm lễ cúng ông Công ông Táo như thế nào cho chuẩn.

Stt chúc mừng năm mới, stt chúc Tết 2021 hay, hài hước cho mọi người

Một năm mới sắp đến, người người nhà nhà đang chờ đợi một năm tuyệt vời sắp tới với nhiều dự định mới và niềm hạnh phúc mới. Vào thời khắc năm mới đến, những stt chúc mừng năm mới hay và ý nghĩa sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm, sự biết ơn của mình đến gia đình, bạn bè. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những stt chúc mừng năm mới, stt chúc Tết [$NAM] hay, hài hước cho mọi người. Các bạn tham khảo nhé!

Mùng 1 Tết 2021 nên mặc đồ màu gì để may mắn cả năm?

Mùng 1 Tết là ngày khởi đầu cho cả một năm mới, chính vì thế, người Việt Nam thường rất coi trọng những việc làm trong ngày này. Bên cạnh việc lựa chọn giờ xuất hành, chọn hướng xuất hành thì việc lựa chọn mặc đồ màu gì vào mùng 1 Tết cũng được nhiều người coi trọng. Vậy để có một năm may mắn, tốt lành thì mùng 1 nên mặc đồ màu gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé. 

Lời bài hát Đón Xuân (lyrics), remix, karaoke, nhạc MP3 và link tải

Đón Xuân là một trong những bài hát được rất nhiều người yêu thích. Với giai điệu tươi vui, rộn ràng, ca khúc Đón Xuân giúp mỗi người trong chúng ta cảm nhận rõ hơn về sự tươi mới, tràn đầy sức sống của mùa xuân, đồng thời cũng giúp cho không khí Tết Nguyên Đán rõ rệt hơn. Hãy cùng tìm hiểu lời bài hát Đón Xuân và đắm mình vào giai điệu ngọt ngào của ca khúc này bạn nhé.

Lễ cúng tạ mộ cuối năm cần sắm gì? Văn khấn, bài khấn tạ mộ cuối năm

Lễ tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống rất quan trọng của người Việt để nâng cao truyền thống uống nước nhớ nguồn và tri ân tổ tiên, các vị thần linh. Lễ tạ mộ, tạ ơn gia tiên cuối năm còn nhằm tỏ lòng cảm tạ các vị thần linh đã cho gia tiên được nương nhờ đất đó, giúp gia tiên an lạc và phù hộ cho con cháu trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách sắm lễ cúng tạ mộ cuối năm và tham khảo những bài văn khấn tạ mộ cuối năm nhé!

Văn khấn hóa vàng Tết Tân Sửu 2021 - Bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết

Lễ hóa vàng sau Tết cũng là một nghi thức quan trọng được nhiều gia đình người Việt rất thận trọng thực hiện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn hóa vàng Tết Tân Sửu 2021 - Bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết chuẩn nhất để bạn thực hiện lễ hóa vàng một cách trọn vẹn nhé.

Ý nghĩa cầu, dừa, đủ, xoài, sung trong mâm ngũ quả miền Nam ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng độc đáo của người dân Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền mà mâm ngũ quả sẽ được bày trí với những loại quả khác nhau và mỗi loại quả lại mang một ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu ý nghĩa của trái mãng cầu, dừa, đủ, xoài, sung trong mâm ngũ quả miền Nam ngày Tết bạn nhé!

Mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì? Ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tùy vào từng vùng miền mà mâm ngũ quả có những loại quả khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì. Hãy tham khảo nhé!

Cúng tạ đất đầu năm, cúng đất tháng 2 đúng nghi lễ

Để chào đón một năm mới đến, các gia đình thường làm lễ cúng tạ đất đầu năm. Vậy, lễ cúng tạ đất đầu năm là gì? Lễ tạ đất đầu năm gồm những gì? Cử hành như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết này bạn nhé! 

Cách cắm hoa lay ơn 10 bông ngày Tết đẹp và tươi lâu

Theo phong thủy, hoa lay ơn (hay còn gọi là hoa dơn) là một loại hoa có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn, trừ tà hiệu quả. Chính vì thế, loại hoa này thường rất được ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày Tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách cắm hoa lay ơn 10 bông đẹp và tươi lâu để trưng vào ngày Tết nhé.