Chủ đề 'phân biệt'

[Phân biệt] Vốn điều lệ là gì? Vốn pháp định là gì?

Vốn điều lệ là gì? Vốn pháp định là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều độc giả đặt ra, đặc biệt là những người mới chơi chứng khoán. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để bạn tham khảo tìm hiểu xem vốn điều lệ là gì, vốn pháp định là gì, cách phân biệt vốn điều lệ và vốn pháp định nhé!

So sánh hàm FIND và SEARCH trong Excel: Dùng trong trường hợp nào

Hàm FIND và SEARCH được dùng để trả lại vị trí của một ký tự hay chuỗi phụ trong một chuỗi văn bản, là 2 hàm thường gây cho người dùng sự nhầm lẫn về chức năng tương đồng trong Excel. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đưa ra sự so sánh giữa hàm FIND và SEARCH để bạn hiểu rõ hơn về 2 hàm này nhé!

Trạch nữ là gì? Trạch nam là gì?

Bạn thường hay bị mọi người xung quanh gọi là trạch nam, trạch nữ nhưng lại không hiểu rõ những danh xưng này có ý nghĩa là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn trạch nam, trạch nữ là gì nhé! 

Cách dùng hàm FIND, FINDB trong Excel để tìm kiếm dữ liệu

Hàm FIND, FINDB trong Excel được dùng để định vị chuỗi văn bản bên trong chuỗi văn bản thứ hai và có cách thức hoạt động gần giống hàm SEARCH, nhưng có phân biệt ký tự hoa/thường. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm này, cùng tham khảo nhé!

Cách dùng hàm SEARCH, SEARCHB Excel để tìm kiếm dữ liệu

Các hàm SEARCH, SEARCHB trong Excel được dùng để định vị chuỗi văn bản bên trong chuỗi văn bản thứ hai, hoạt động gần giống hàm FIND/FINDB nhưng không phân biệt chữ hoa/thường. Cùng bài viết hướng dẫn tìm kiếm văn bản với hàm SEARCH nhé!

Mobile Banking là gì? Làm thế nào để đăng ký sử dụng Mobile Banking

Những năm gầy đây, Mobile Banking đang dần trở nên phổ biến với mọi người. Dịch vụ này giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng, tiện lợi. Vậy làm thế nào để đăng ký sử dụng Mobile Banking? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết nhé!

Ngày 17 tháng 5 là ngày gì? IDAHOT là gì?

“Ước mơ lớn nhất là được làm chính mình”, câu nói tưởng chừng đơn giản này nhưng hóa ra lại khó nói thành lời với biết bao người, đặc biệt với những người thuộc cộng đồng LGBT. Nhắc đến cộng đồng LGBT, sẽ có người liên tưởng ngay đến cụm từ IDAHOT, đến ngày 17/5. Bạn có biết ngày 17 tháng 5 là ngày gì, IDAHOT là gì? Cùng META tìm hiểu ý nghĩa của ngày này nhé.

Access point là gì? Phân biệt access point với router, modem

Access point là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng Việt đặt ra khi có ý định mua thiết bị access point. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về access point cũng như tham khảo địa chỉ mua access point chính hãng, giá rẻ bạn nhé!

Máy quét mã vạch và những lưu ý khi sử dụng

Máy quét mã vạch ra đời là một trong những đổi mới lớn nhất và có giá trị trong khoa học và công nghệ. Chúng có một tác động tích cực rất lớn trên cả hai lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Cách phân biệt Durex Invisible thật và giả

Bao cao su Durex Invisible là một trong những dòng bao cao su được đông đảo người dùng yêu thích. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do mà Durex Invisible bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách phân biệt Durex Invisible thật giả để từ đó, bạn có thể chọn được dòng bao cao su Durex Invisible chuẩn, chính hãng. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

Checklist là gì? Mẫu checklist công việc hàng ngày cơ bản trong Excel

Bạn có thường xuyên cảm thấy không kiểm soát được công việc trong ngày, luôn thiếu thời gian, công việc thường bị dồn lại từ ngày này qua ngày khác khiến bạn cảm thấy bất lực và stress? Đó là một trong những lý do vì sao checklist ra đời. Vậy checklist là gì? Cùng tìm hiểu khái niệm checklist và mẫu checklist công việc hàng ngày trong Excel nhé.

Dimsum là gì? Cách làm các loại dimsum ngon, đơn giản tại nhà

Nhắc đến nền ẩm thực của Trung Hoa chúng ta không thể không nhắc đến món dimsum kinh điển. Dimsum mang hình dáng nhỏ bé và xinh xắn nhưng nó lại chứa đựng nét đẹp truyền thống và tinh thần cao quý của người dân Trung Hoa. Vậy dimsum là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về món ăn dimsum và cách làm một số loại dimsum ngon và đơn giản tại nhà bạn nhé!

Deadline là gì? Dateline là gì? Phân biệt 2 khái niệm Deadline & Dateline

Deadline và Dateline là 2 thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được định nghĩa và phân biệt được 2 thuật ngữ này. Trong bài viết sau đây, META sẽ giúp bạn hiểu được Deadline là gì, Dateline là gì cũng như cách phân biệt 2 khái niệm Deadline & Dateline. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Mỏ lết là gì? Phân biệt cờ lê, mỏ lết có gì khác nhau

Mỏ lết là một trong những loại dụng cụ không thể thiếu trong lĩnh vực cơ khí và sửa chữa máy móc. Vậy mỏ lết là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về sản phẩm mỏ lết cũng như phân biệt cờ lê, mỏ lết xem chúng có gì khác nhau bạn nhé!

Sashimi là gì? Sushi và sashimi khác nhau thế nào, cách phân biệt?

Sashimi là một món ăn nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Mặc dù khá nhiều người thích món ăn này nhưng không phải ai cũng biết sashimi là gì? Nó có gì khác sushi? Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên để bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau của sashimi và sushi.