Chủ đề 'ngày tết'

Văn khấn Tết Đoan Ngọ, bài cúng Tết Đoan Ngọ ngoài sân, trong nhà

Tết Đoan Ngọ sắp đến gần, bên cạnh việc chuẩn bị món rượu nếp thơm ngon cùng mâm lễ vật dâng lên tổ tiên, thần linh, bạn cũng đừng quên tham khảo bài văn khấn Tết Đoan Ngọ dưới đây để lễ cúng thêm phần trang nghiêm và thể hiện được lòng thành của mình nhé! 

Bài cúng ngày 5/5, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất

Tết Đoan Ngọ (hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ, Tết Đoan Dương) là ngày lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Trong ngày này, mọi người sẽ làm lễ cúng và giết sâu bọ bằng các cách khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách giết sâu bọ và bài cúng, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

[Tìm hiểu] Tết Đoan Ngọ tiếng Anh là gì?

Tết Đoan Ngọ tiếng Anh là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều độc giả của META.vn đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

Những lời chúc Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hay nhất

Quốc tế Thiếu nhi đang đến gần rồi! Ngoài những món quà dành tặng cho con yêu thì bạn cũng đừng quên dành đến bé những lời chúc 1-6 thật hay và ý nghĩa nhé. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến bạn 20 lời chúc Quốc tế Thiếu nhi hay nhất. Hãy tham khảo nhé!

[Giải đáp] Tại sao Tết Hàn Thực lại ăn bánh trôi?

Cứ vào ngày Tết Hàn Thực, các gia đình người Việt lại làm bánh trôi để dâng lên ban thờ tổ tiên. Vậy tại sao Tết Hàn Thực lại ăn bánh trôi? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Sự tích bánh trôi bánh chay Tết Hàn Thực ngày mùng 3/3

Bánh trôi bánh chay là loại bánh rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Loại bánh này thường được làm vào dịp Tết Hàn Thực mùng. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết được nguồn gốc của loại bánh này. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu sự tích bánh trôi bánh chay Tết Hàn Thực nhé.

Tết Thanh minh là gì? Ý nghĩa ngày Thanh minh

Tết Thanh minh là một trong những dịp lễ tết đặc biệt trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của ngày này là gì. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Tết Thanh minh là gì và ý nghĩa của nó là như thế nào nhé! 

[Phân biệt] Tết Hàn thực có phải là Tết Thanh minh không?

Tết Hàn thực có phải là Tết Thanh minh không, đây là câu hỏi mà rất nhiều người hiện nay vẫn còn đang phân vân, chưa tìm ra câu trả lời chính xác. Vì vậy, trong bài viết này, bạn và META hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Mùng 3/3 Âm là ngày gì?

Hằng năm cứ vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt lại cùng nhau làm những đĩa bánh trôi, bánh chay đầy màu sắc dâng lên ban thờ tổ tiên, Thần linh... Vậy ngày mùng 3/3 Âm là ngày gì? Liệu đây có phải là ngày bánh trôi bánh chay không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tết thanh minh là gì? Thanh minh 2021 nhằm ngày nào?

Tết thanh minh có gì đặc biệt so với ngày tảo mộ cuối năm hoặc những dịp khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về định nghĩa Tết thanh minh và ngày diễn ra của dịp tảo mộ đặc biệt này trong năm 2021 để sắp xếp thời gian phù hợp, tỏ lòng biết ơn với ông bà nhé!

Văn khấn lễ tiễn ông bà, bài cúng đưa ông bà ngày mùng 3 Tết

Lễ tiễn ông bà còn gọi là lễ hóa vàng là nghi lễ quan trọng mội dịp tết thúc Tết. Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho thủ tục này, bạn hãy tham khảo bài văn khấn lễ tiễn ông bà và những lưu ý khi chuẩn bị cúng tiễn gia tiên trong bài viết sau.

Những câu đố về ngày Tết hay và ý nghĩa kèm đáp án

Những câu đố vui ngày Tết không chỉ giúp rèn luyện trí não mà còn là cách giúp bạn và mọi người tìm hiểu rõ hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Sau đây chúng tôi gửi đến bạn danh sách những câu đố vui ngày Tết hay kèm đáp án mà bạn có thể sử dụng trong dịp Tết này nhé!

Cách cắm hoa ngày Tết trong lọ thủy tinh đơn giản mà đẹp

Thay vì lựa chọn bình cắm hoa quá cầu kỳ, màu mè, nhiều họa tiết thì bạn có thể tận dụng ngay những chiếc chai, lọ thủy tinh trong nhà. Đôi khi, chính những chiếc chai,lọ thủy tinh đơn giản lại là điểm nhấn giúp cho những đóa hoa khoe sắc rực rỡ hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách cắm hoa ngày Tết trong lọ thủy tinh đơn giản nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Hoa violet là hoa gì, màu gì? Ý nghĩa và cách cắm hoa violet đẹp

Trong những ngày Tết, chúng ta rất dễ bắt gặp những bình hoa violet được đặt giữa phòng khách của các gia đình nhưng không mấy ai hiểu rõ ý nghĩa của loài hoa này. Vậy ý nghĩa của hoa violet là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Lịch nghỉ Tết của xe bus Hà Nội 2021: Mùng 1, mùng 2 Tết xe buýt có chạy không?

Xe buýt (bus) là một trong những phương tiện giao thông công cộng được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Vào mỗi dịp Tết, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của mọi người tại các thành phố lớn như Hà Nội lại càng tăng cao, do đó, lịch nghỉ Tết của xe buýt được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn lịch nghỉ Tết của xe bus Hà Nội 2021. Các bạn tham khảo nhé!

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ ngày Tết đẹp, đơn giản

Hoa cúc vàng là một trong những loại hoa được nhiều người sử dụng để cắm trên các ban thờ, đặc biệt là vào dịp Tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số cách cắm hoa cúc để bàn thờ đẹp, cách cắm hoa cúc vàng ngày Tết đơn giản. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Ý nghĩa hoa thiên điểu là gì? Cách cắm hoa thiên điểu đẹp, độc đáo, sang nhà

Hoa thiên điểu là một loài hoa đẹp, dùng để trang trí trong nhà sẽ đem lại vẻ đẹp độc đáo, sang trọng cho không gian của các gia đình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cái tên thiên điểu gắn liền với một sự tích vô cùng ý nghĩa. Trong bài viết này, META sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hoa thiên điểu cũng như cách cắm hoa thiên điểu sao cho đẹp, độc đáo, sang nhà nhé! 

Các bản nhạc Xuân thiếu nhi, bài hát về Tết cho trẻ mầm non hay, vui nhộn

Các bản nhạc Xuân thiếu nhi, bài hát về Tết cho trẻ mầm non hay, vui nhộn chắc chắn sẽ là những "món ăn tinh thần" nhằm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, không thể nào thiếu mỗi độ Tết đến, Xuân về. Để hòa chung vào không khí rộn ràng, háo hức ấy, hãy cùng chúng tôi lắng nghe những giai điệu tươi vui, trong sáng của các ca khúc nhạc Tết cho bé bạn nhé.

Ý nghĩa hoa cúc mâm xôi là gì? Hình ảnh cúc mâm xôi đẹp năm 2021

Cúc mâm xôi là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Cúc mâm xôi thường có mùi hương dịu nhẹ và mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần rực rỡ, hoa cúc mâm xôi không chỉ đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tươi đẹp và sâu sắc. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi và cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh cúc mâm xôi đẹp nhất nhé!

Ý nghĩa hoa đỗ quyên là gì? Cách trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là loài hoa đẹp thường được trồng trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa hoa đỗ quyên là gì, vì sao lại được trồng vào dịp Tết. Trong bài viết dưới đây, META sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!