Chủ đề 'ngày tết'

Cách cắm hương vòng đẹp, đúng cách trên bàn thờ ngày Tết

Thắp hương trên bàn thờ là một phong tục cổ truyền ý nghĩa của người Việt để tưởng nhớ đến người đã khuất. Hương vòng là một hương khá phổ biến và được gia đình thắp nhiều vào dịp Tết. Nếu bạn chưa biết cách cắm hương vòng thì hãy tham khảo cách cắm hương vòng đẹp, đúng cách trên bàn thờ ngày Tết sau đây của chúng tôi nhé!

50 Câu đối Tết 4 chữ hay, câu đối Tết 4 chữ 2022 ý nghĩa nhất

Tết đến xuân về, là dịp để người ta dành cho nhau những lời chúc, câu chúc hay và ý nghĩa nhất. Và trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 50 câu đồi Tết 4 chữ hay, câu đối Tết 4 chữ 2022 ý nghĩa nhất để gửi tặng bạn bè và người thân của bạn trong dịp đầu xuân năm mới nhé.

Top 11 món quà tết ý nghĩa và thiết thực nhất cho bố mẹ chồng

Tết là cơ hội để các nàng dâu thể hiện tình cảm đến ba mẹ chồng thông qua các món quà, lựa chọn được một món quà ý nghĩa hay phù hợp sở thích của bố mẹ chồng sẽ thể hiện được thành ý của bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top 11 món quà tết ý nghĩa và thiết thực nhất cho bố mẹ chồng nhé!

Xin chữ gì đầu năm? Các chữ thư pháp may mắn nên xin ngày Tết

Xin chữ đầu năm là một trong những tục lệ đẹp được người Việt Nam lưu giữ từ bao đời nay mỗi khi Tết đến, xuân về. Vậy xin chữ gì đầu năm để đem đến may mắn, tốt lành? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết được các chữ thư pháp nên xin dịp đầu năm bạn nhé.

3 Cách nấu canh bóng bì (canh bóng thả) ngon chuẩn vị ngày Tết

Canh bóng thả là gì? Canh bóng thả hay canh bóng bì là một món ăn dân dã truyền thống thường được người miền Bắc nấu vào dịp Tết Nguyên Đán. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 3 cách nấu canh bóng bì, cách nấu canh bóng thả ngon chuẩn vị ngày Tết các bạn nhé!

20+ Bài thơ Tết buồn, cô đơn xa nhà xa quê hay nhất

Tết là dịp mọi người cùng sum vầy, đoàn tụ về với gia đình thân yêu. Thế nhưng vì điều kiện, hoàn cảnh mà có nhiều người không thể đón cái Tết trọn vẹn bên cạnh người thân, gia đình. Những nỗi buồn, tâm sự của cái Tết xa nhà cũng được gửi gắm trọn qua những vần thơ. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi lắng nghe 20+ bài thơ Tết buồn, cô đơn xa nhà xa quê hay nhất để cùng cảm nhận tâm trạng của những người con xa nhà bạn nhé.

20+ Stt Tết hài hước, stt về Tết vui nhộn hay nhất

Tết này, hãy gửi những stt Tết hài hước cười bể bụng tới mọi người để nhân thêm niềm vui năm mới các bạn nhé. Hãy tham khảo ngay 20+ stt Tết hài hước, stt về Tết vui nhộn hay nhất sau đây của chúng tôi!

3 Cách cắm hoa lay ơn và cúc ngày Tết đẹp, tươi lâu

Hoa lay ơn và hoa cúc là 2 loài hoa đẹp, rất được ưa chuộng vào dịp lễ Tết. Khi kết hợp 2 loại hoa này với nhau, bạn sẽ có được bình hoa vô cùng bắt mắt và trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 cách cắm hoa lay ơn và cúc đẹp để chưng trong nhà ngày Tết bạn nhé.

Cách trồng lan hồ điệp sau Tết và cách chăm sóc đúng kỹ thuật

Lan hồ điệp là một trong những loại hoa Tết được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, hoa lan hồ điệp chỉ nở một khoảng thời gian rồi tàn, do vậy chúng ta cần chăm sóc cây lan đúng cách để cây không bị chết và có thể cho ra hoa năm sau. Vậy cách trồng lan hồ điệp sau Tết và cách chăm sóc đúng kỹ thuật như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách cắm cành hoa đào tươi lâu, đẹp nghệ thuật ngày Tết

Hoa đào - một loài hoa đặc trưng của ngày Tết tại miền Bắc Việt Nam. Là một loại hoa quen thuộc là thế, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách cắm cành hoa đào tươi lâu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách cắm cành hoa đào nghệ thuật, tươi lâu nhất để làm không khí gia đình tràn ngập sắc xuân nhé.

Tặng quà Tết cho người lớn tuổi? Top 11 món quà ý nghĩa nhất 2022

Vào ngày Tết, con cháu thường bày tỏ lòng yêu thương, gửi lời chúc chân thành đến ông bà, những người đã nuôi dưỡng chúng ta. Đặc biệt là không thể thiếu những món quà Tết để bày tỏ lòng biết ơn. Mời bạn xem qua bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình top món quà ý nghĩa nhất tặng người lớn tuổi nhé!