Tặng quà Tết cho người lớn tuổi? Top 11 món quà ý nghĩa nhất 2022

Vào ngày Tết, con cháu thường bày tỏ lòng yêu thương, gửi lời chúc chân thành đến ông bà, những người đã nuôi dưỡng chúng ta. Đặc biệt là không thể thiếu những món quà Tết để bày tỏ lòng biết ơn. Mời bạn xem qua bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình top món quà ý nghĩa nhất tặng người lớn tuổi nhé!

1Ý nghĩa tặng quà Tết cho người lớn tuổi

Vào những ngày Tết, hầu hết các gia đình Việt Nam đều sum họp cùng nhau ăn bữa cơm đầu năm, đồng thời gửi những lời chúc chân thành nhất đến người thân.

Bên cạnh đó, chắc hẳn phong tục tặng quà Tết cho người lớn tuổi là không thể thiếu đối với các gia đình có nhiều thế hệ. Đây được xem là truyền thống quý báu, là cách để con cháu bày tỏ sự biết ơn và gửi gắm những lời chúc sức khỏe đối với đấng sinh thành của mình. Do đó, những món quà mang ý nghĩa tốt đẹp, phù hợp với người lớn tuổi là vô cùng quan trọng.

Ý nghĩa tặng quà Tết cho người lớn tuổi

2Thời điểm thích hợp Tặng quà Tết cho người lớn tuổi

Vào những ngày trước Tết, nhà nhà người người đều tất bật chuẩn bị, sắm sửa đồ đạc trong gia đình để đón Tết thật chu đáo. Chắc hẳn, ông bà của bạn cũng bận rộn không kém, do đó thời gian trước Tết thường không phù hợp để tặng quà.

Thời điểm thích hợp để tặng quà Tết cho ông bà là 3 ngày đầu xuân. Vì đây là thời gian mà tất cả các thành viên trong gia đình sum họp với nhau để chúc Tết, gửi nhau câu chúc sức khỏe. Đồng thời, đây cũng là thời điểm phù hợp để những người con dành tặng cho ông bà những món quà đã được chuẩn bị trước đó.

Thời điểm thích hợp Tặng quà Tết cho người lớn tuổi

3Các lưu ý khi tặng quà Tết cho người lớn tuổi

Nên lựa chọn quà một cách tinh tế

Tặng quà cho ông bà vào những Tết được xem là một hành động đáng quý. Tuy nhiên, nếu món quà đó vừa mang ý nghĩa tinh thần nhưng không kém phần thiết thực thì chắc chắn sẽ càng có giá trị gấp bội.

Bạn nên quan sát, tìm hiểu thói quen và sở thích của ông bà. Việc này giúp cho quá trình chuẩn bị quà trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Trong trường hợp nếu bạn không thường xuyên ở cạnh ông bà thì hãy trao đổi trực tiếp với các thành viên khác trong gia đình. Họ sẽ thông tin cho bạn tình trạng sức khỏe cũng như sở thích của ông bà, nhằm giúp quá trình chọn quà Tết trở nên thật hoàn hảo.

Nên lựa chọn quà một cách tinh tế

Quan tâm đến sở thích của người lớn tuổi

Càng lớn, tâm sinh lý cũng như tính cách của con người càng thay đổi. Họ trở nên cáu gắt hơn, đặc biệt khi nhận quà, họ thường quan tâm đến hình thức cũng như ý nghĩa, giá trị thiết thực mà nó mang lại. Vì thế, khi chọn mua quà Tết phải lựa sao cho thật khéo, phù hợp với sở thích.

Trước những thay đổi đó, bạn có thể thường xuyên trò chuyện và lắng nghe để hiểu rõ hơn về sở thích, tâm ý và nhu cầu của ông bà. Từ đó, bạn có thể chọn quà Tết phù hợp nhất.

Chắc hẳn ông bà sẽ rất vui và cảm động vì mình có con cháu tâm lý, dành sự yêu thương chân thành đến mình.

Quan tâm đến sở thích của người lớn tuổi

Hạn chế các món quà có ảnh hưởng sức khỏe

Hạn chế các món quà có ảnh hưởng sức khỏe, đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất khi tặng quà cho ông bà vào dịp Tết hoặc các ngày lễ trong năm.

Một số sản phẩm có hại cho người lớn tuổi như: Đồ ngọt, sản phẩm chứa nhiều muối hoặc đồ đã qua chế biến sẵn, rượu vang,... là những sản phẩm bạn nên tránh tặng. Vì các chức năng của người già không còn tốt như trước, do đó, bạn không nên tặng những món quà ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Hạn chế các món quà có ảnh hưởng sức khỏe

Ưu tiên chất lượng sản phẩm hơn hình thức

Đối với người lớn tuổi, bạn không cần để ý quá nhiều về hình thức nhưng chất lượng sản phẩm bên trong phải đảm bảo tốt nhất có thể. Vì là người thân trong gia đình, cho nên bạn không nên chọn quà có vẻ ngoài bắt mắt mà chất lượng bên trong lại kém.

Ưu tiên chất lượng sản phẩm hơn hình thức

4Top các các món quà tặng cho người lớn tuổi

Set quà Tết cho sức khỏe

Nếu bạn đang phân vân không biết nên tặng quà gì cho ông bà vào những ngày Tết thì set quà sức khỏe là sản phẩm không bỏ qua. Tất cả đồ dùng trong đó đều đảm bảo an toàn cho người lớn tuổi như: Sữa hạt, nước yến, nhân sâm,...

Thêm vào đó, tặng những giỏ quà Tết được chuẩn bị sẵn cũng là ý tưởng hay. Với tính tiện lợi, đẹp mắt, giá thành chia nhiều phân khúc khác nhau, lại còn dễ mua, bạn có thể chọn mua giỏ quà phù hợp với điều kiện kinh tế cho phép.

Set quà Tết cho sức khỏe

Các thiết bị chăm sóc sức khỏe

Máy đo huyết áp

Người càng lớn tuổi thì vấn đề huyết áp tăng, giảm sẽ thường xuyên mắc phải, nếu để lâu sẽ có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đột quỵ. Vì thế, máy đo huyết áp sẽ là một món quà vô cùng phù hợp để tặng cho cha mẹ của mình. Khi có sẵn thiết bị y tế này trong nhà, họ có thể tự kiểm tra chỉ số huyết áp để kịp thời phát hiện các vấn đề về sức khỏe nhanh chóng nhất.

Hiện nay, trên thị trường có bán máy đo huyết áp điện tử để người già có thể theo dõi chỉ số một cách dễ dàng mà không cần sự trợ giúp của người trẻ. Bạn có thể chọn mua một chiếc máy nhỏ gọn và phù hợp với nhu cầu của gia đình nhé.

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp tự động Kachi MK-293

Máy lọc không khí

Đất nước đang phát triển trên đà hiện đại hóa, công nghiệp hóa thì khói bụi, ô nhiễm không khí, khí độc thải ra từ các khu công nghiệp,... cũng ngày càng nhiều. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là người lớn tuổi có sức đề kháng kém.

Vì thế, tặng máy lọc không khí trong dịp Tết cho ông bà là một gợi ý hoàn hảo. Nó không chỉ giúp lọc bụi bẩn trong nhà, hút ẩm mà còn giúp loại bỏ các tác nhân dị ứng trong không gian nhà. Bạn nên cân nhắc về món quà mang ý nghĩa thiết thực này nhé.

Máy lọc không khí

Máy lọc không khí BlueStone APB-9575

Máy xông tinh dầu

Máy xông tinh dầu có tác dụng tỏa ra mùi thơm, khử mùi,... giúp không gian nhà trở nên tươi mát, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái như hòa mình vào thiên nhiên đang được rất nhiều người lớn tuổi yêu thích và sử dụng.

Vì thế, nhằm thể lòng biết ơn và sự hiếu thảo đối với ông bà, bạn có thể giúp họ sở hữu máy xông tinh dầu tích hợp nhiều tính năng nổi bật như tỏa mùi thơm, lọc không khí,... trong dịp Tết này nhé.

Máy xông tinh dầu

Máy tạo độ ẩm Deerma DEM-F628S

Máy massage cơ thể

Trên thực tế, hầu hết những người lớn trên 40 tuổi đều có dấu hiệu đau nhức xương khớp, đau lưng, mỏi tay, ngủ không đủ giấc,... Họ luôn cảm thấy khó khăn, mệt mỏi, khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày.

Ngay lúc này đây, các loại máy massage cơ thể như máy massage chân, máy massage cổ vai gáy,... là những món quà mang giá trị thiết thực nhất. Nó giúp ông bà xoa bóp cơ thể mỗi ngày, lưu thông khí áp, giảm căng thẳng, tạo tinh thần lạc quan cho người lớn tuổi,... từ đó tình trạng sức khỏe cũng dần hồi phục.

Máy massage chân HASUTA HMF-260 Vàng

Máy massage chân HASUTA HMF-260 Vàng

Ghế massage

Ghế massage được xem là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả, là người bạn đồng hành của người lớn tuổi. Nó có nhiều công dụng như hồi phục thể lực, massage,... nó còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Chắc chắn ghế massage sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của mình dành cho ông bà trong dịp Tết này đấy!

Ghế massage

Ghế Massage toàn thân Airbike Sport MK-280

Cây cảnh ngày Tết

Cây xanh không chỉ tô điểm cho không gian trở nên tươi mát, mà nếu được trồng theo phong thủy thì nó còn giúp cho sức khỏe của bạn ngày càng tốt hơn, thu hút vượng khí tài lộc. Đặc biệt, các loại cây phong thủy còn giúp người lớn tuổi trở nên minh mẫn, lạc quan hơn rất nhiều.

Còn gì tốt đẹp hơn khi ngồi trên ghế tựa, ngắm nhìn cây cối, nhâm nhi một tách trà, đồng thời tận hưởng không khí tươi mát, yên bình. Hãy giúp ông bà của bạn có được những điều tốt đẹp nhất cho năm mới nhé.

Cây cảnh ngày Tết

Thực phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe

Các loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người lớn tuổi như: Ngũ cốc, sữa bột, sữa hạt, nhân sâm,... có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, dễ hấp thụ vào cơ thể giúp bổ sung, tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Tặng thực phẩm dinh dưỡng cho người lớn tuổi vào ngày Tết là một gợi ý hay. Nó vừa mang ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đồng thời còn được ngầm hiểu như lời chúc ông bà luôn khỏe mạnh và sum vầy bên con cháu.

Thực phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe

Trà ngon

Trà là một loại thực phẩm gắn liền với đời sống con người Việt Nam. Đặc biệt là những thế hệ trước, họ thưởng thức trà như một thú vui tao nhã. Ông bà ta vào mỗi sáng sớm thường hay nhâm nhi một tách trà vị ngọt đắng nơi đầu lưỡi, tỏa hương thoang thoảng.

Vì thế, bạn có thể tặng một số trà không chỉ ngon mà còn giúp cải thiện sức khỏe, dễ ngủ cho người lớn tuổi như: Trà hoa cúc, trà xanh, trà gừng, trà tim sen,... Đây là một món quà mang ý nghĩa tinh thần lớn, thể hiện sự hiếu thảo con cháu.

Trà ngon

Tranh treo tường chúc Tết

Nếu ông bà của bạn là một người yêu nghệ thuật, thích những bức tranh treo tường không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy mang đến sự bình yên, giúp giấc ngủ ngon,... thì bạn cũng nên cân nhắc về món quà tặng ngày Tết là tranh phong thủy nhé.

Bạn có thể chọn những bức tranh ngày Xuân, tranh mang ý nghĩa tài lộc, trường thọ,... Chắc hẳn họ sẽ rất cảm động và cảm nhận được sự yêu thương chân thành của mình. 

Tranh ngày Tết

Bao lì xì mừng tuổi cho ông bà

Phong tục mừng Tết tại Việt Nam gắn liền với hình ảnh con cháu sum vầy bên ông bà, gửi những lời chúc sức khỏe chân thành nhất. Trong những dịp đó thì bao lì xì là một thứ vô cùng cần thiết.

Bao lì xì mừng tuổi đối với người Việt thường mang ý nghĩa may mắn, chúc sức khỏe cho ông bà, cha mẹ. Do vậy bạn không cần quá để tâm vào việc bỏ vào bao lì xì bao nhiêu tiền, mà điều quan trọng là tâm ý của bạn và những câu chúc sức khỏe chân thành đến họ.

Bao lì xì mừng tuổi cho ông bà

5Những món quà Tết không nên tặng cho người lớn tuổi

Bên cạnh những món quà ý nghĩa, phù hợp dành cho người cao tuổi, bạn cũng phải biết những món quà không nên tặng để đảm bảo sức khỏe cho ông bà nhé. 

Các sản phẩm không nên tặng như: Rượu các đồ uống chứa cồn, bánh kẹo nhiều đường, các vật nhọn hay vật có màu đen,... vì những món quà này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm lý, cũng như gây ra nhiều nguy hiểm, nghiêm trọng hơn là đột quỵ, béo phì,... cho người lớn tuổi.

Vì vậy, bạn cần lưu ý tránh mua những món đồ này để bảo vệ sức khỏe của người lớn tuổi trong gia đình nhé!

Những món quà Tết không nên tặng cho người lớn tuổi

Trên đây là gợi ý top những món quà Tết cho người lớn tuổi ý nghĩa nhất.

Bạn đang xem: Tặng quà Tết cho người lớn tuổi? Top 11 món quà ý nghĩa nhất 2022

Chuyên mục: Quà tặng & Lời chúc

Chia sẻ bài viết