Chủ đề 'ngày tết'

[Hướng dẫn] Cách làm giò thủ bằng chai nhựa, không cần khuôn

Giò thủ (hay còn được gọi là giò xào) là món ăn truyền thống thường xuất hiện trên các mâm cỗ hay ngày Tết được rất nhiều người yêu thích. Bạn đã biết cách làm giò thủ bằng chai nhựa mà không cần khuôn chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức nhé!

10 Món nhậu ngày Tết để đãi khách đơn giản, dễ làm, ngon khó cưỡng

Mỗi dịp Tết đến, nhiều bà nội trợ lại đau đầu suy nghĩ không biết nên chuẩn bị món gì để có thể ngồi lai rai và thiết đãi khách. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy, hôm nay META sẽ giới thiệu với các bạn 10 món nhậu ngày Tết cực đơn giản, dễ làm những không kém phần hấp dẫn. Nào, mời bạn theo dõi bài viết để biết các món nhậu ngày Tết này là món ăn gì nhé!

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Thả thính ngày Tết cực "thơm" với 30+ tus thả thính chất lừ

Nếu Tết này, bạn vẫn "một mình" thì đừng quên "buông" những lời thả thính "chất lừ" này để hạ gục cush và sớm hoàn thành nguyện ước thoát kiếp FA trong năm mới nhé. Những câu thả thính ngày Tết, tus thả thính ngày Tết dưới đây sẽ giúp bạn "hoàn thành ước nguyện thoát ế" bấy lâu nay.

Những hình ảnh chúc mừng năm mới đẹp đón Tết 2021

Năm hết Tết đến là lúc chúng ta bận rộn chuẩn bị sắm sửa đồ đạc, trang hoàng nhà cửa và mua sắm những món quà biếu để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... Tuy nhiên, bên cạnh những món quà vật chất, chúng ta vẫn nên chuẩn bị những món quà tinh thần độc đáo như những câu đối, bài thơ, lời chúc hay đơn giản là một bức ảnh đẹp chúc mừng năm mới. Sau đây, ,mời bạn hãy cùng META tham khảo một số ảnh chúc mừng năm mới đẹp để cùng gửi tặng cho những người thân yêu nhé!

Cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết cho đẹp và được lâu

Nụ tầm xuân là một loại hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. Chính vì thế, mà ở miền Bắc, rất nhiều gia đình thường lựa chọn cắm nụ tầm xuân để trưng trong dịp Tết. Nếu bạn chưa biết cắm nụ tầm xuân ngày Tết thế nào cho đẹp và được lâu nhất, hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Ngày Tết nên cắm hoa gì? Cách cắm hoa ngày Tết đẹp, may mắn, rước tài lộc vào nhà

Những bình hoa tươi bung nở, khoe sắc chắc chắn sẽ không thể nào thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngày Tết nên cắm hoa gì cũng như cách cắm hoa ngày Tết đẹp để rước tài lộc, may mắn vào nhà. Trong bài viết này, META sẽ đưa ra những gợi ý về các loại hoa nên cắm trong dịp Tết cũng như cách cắm hoa ngày Tết sao cho may mắn, tài lộc nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm những gì đẹp, ý nghĩa?

Bày mâm ngũ quả là một trong những nét văn hóa đặc trưng và có ý nghĩa rất quan trọng trong ngày Tết Nguyên đán. Mâm ngũ quả này thể hiện cho lòng thành kính, đạo lý uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, tùy vào từng vùng miền, địa phương mà cách bài trí mâm ngũ quả ngày Tết lại khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm những gì nhé.

Cách bó hoa cúc họa mi đẹp, đơn giản

Cúc họa mi là một trong những loài hoa mang nét đẹp bình dị với màu trắng tinh khôi khiến lòng người phải nhớ nhung. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách bó hoa cúc họa mi đẹp và đơn giản ngay tại nhà để bạn có thể dành tặng cho những người mà mình yêu thương nhé!

Cách làm thịt heo ba chỉ ngâm nước mắm chua ngọt, ngon đậm đà ngày Tết

Có rất nhiều món ngon từ thịt heo, trong đó phải kể đến món thịt heo ngâm nước mắm. Không những là món ăn rất được ưa chuộng vào ngày thường, thịt ba chỉ ngâm nước mắm còn là món ăn ngon ngày Tết được nhiều người biết đến. Cùng META tham khảo ngay cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà ngày Tết nhé.

Cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt?

Vào những ngày cuối năm, mỗi gia đình, dù túng thiếu hay dư dả, cũng đều cố gắng làm mâm cơm, chuẩn bị lễ vật cúng tất niên. Vậy cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt? Hãy theo dõi bài viết của META.vn để tìm câu trả lời bạn nhé!

Những cap hay về Tết, stt Tết cực chất cho ngày đầu năm mới

Tết đến, xuân về là lúc chúng ta nên chia sẻ những điều tuyệt vời đến tất cả mọi người và làm mới trang cá nhân trên mạng xã hội của mình. Những lời chúc yêu thương, những caption hài hước dí dỏm sẽ đem lại cho Facebook, Instagram... của bạn một diện mạo mới, vui tươi và tràn đầy sức sống hơn trong năm mới. Hãy cùng META tham khảo ngay những status, cap hay về Tết dưới đây để cùng tạo nên không khí vui vẻ cho mùa Tết năm nay nhé!

Lì xì là gì? Bao lì xì tiếng Anh là gì? Hình ảnh lì xì ngày Tết đẹp

Những phong bao lì xì đỏ chót luôn là một nét đẹp, nét đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Có bao giờ bạn tự hỏi lì xì là gì và nguồn gốc phong tục lì xì ngày Tết bắt nguồn từ đâu không? Hãy theo dõi ngày bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về phong tục rất đẹp này của người Việt bạn nhé!

Kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo?

Ngày Tết là dịp để các thành viên trong gia đình về sum họp quây quần bên nhau. Theo quan niệm của người xưa để lại, ngày đầu năm mới (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), để rước lộc vào nhà và mang lại nhiều điều may mắn, một năm hanh thông, thuận lợi thì các gia đình nhất định phải kiêng kỵ những điều không tốt. Hãy tham khảo bài viết sau đây của META.vn để nắm rõ kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo cả năm bạn nhé!

Mâm cúng giao thừa gồm những gì? Chuẩn bị mâm cúng giao thừa chuẩn nhất

Bên cạnh bài văn khấn cúng giao thừa, hoa quả, bánh trái thì mâm cúng giao thừa cũng rất quan trọng nhằm thể hiện lòng thành kính của mỗi gia đình đối với gia tiên cũng như các vị Thần linh. Vậy mâm cúng giao thừa gồm những gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Văn khấn mùng 1 Tết, bài cúng mùng 1 Tết gia tiên, Thần linh

Sau lễ cúng giao thừa thì lễ cúng mùng 1 Tết được xem là rất quan trọng đối với các gia đình. Lễ cúng này còn được xem là lễ cúng tân niên để cầu mong ông bà, tổ tiên và các bậc Thần linh ban cho phước lành, may mắn, giúp gia chủ có một năm mới an khang, thắng lợi. Vậy văn khấn mùng 1 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Những câu đố Tết hay, vui, hài hước có đáp án

Ngày Tết, được quây quần bên những người thân yêu, cùng đố nhau những câu đố về Tết thì thật tuyệt vời phải không? Trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn những câu đố Tết hay, ý nghĩa và hài hước, hi vọng những gợi ý này sẽ là "một món ăn tinh thần" tuyệt vời cho bạn và cả gia đình dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Tổng hợp cách làm các loại mứt Tết tại nhà cực ngon, cực đơn giản

Mứt Tết là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều chị em thường thích tự làm mứt Tết cho gia đình cùng thưởng thức thay vì mua mứt ở bên ngoài. Thấu hiểu điều này, trong bài viết hôm nay, META sẽ tổng hợp cho chị em một số cách làm mứt Tết đơn giản nhưng cực thơm ngon, hấp dẫn để chị em có thể vào bếp trổ tài trong dịp lễ sắp tới.

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một dịp Tết quan trọng của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán là gì. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này là như thế nào nhé! 

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết

Bánh chưng, bánh giầy là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. Không chỉ là món ăn dân dã mang đậm đặc trưng của người Việt, bánh chưng, bánh giầy còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về thế giới quan, nhân sinh quan... của người Việt cổ. Hãy cùng META tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết qua bài viết này nhé!

Lời chúc ngày 22/12, thơ về ngày 22/12 hay mừng Quân đội Nhân dân Việt Nam

Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới, quân đội của dân, do dân và vì dân . Đây là nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản và chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Nhân ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, META.vn muốn chia sẻ đến bạn hơn 30 bài thơ và lời chúc ngày 22/12 hay và ý nghĩa. Hãy tham khảo nhé!

Cây nêu là cây gì? Ý nghĩa và cách làm cây nêu ngày Tết

Ngày nay, tục dựng cây nêu ngày Tết đang dần bị mai một. Một số ít địa phương vẫn duy trì được tục lệ này, tuy nhiên không nhiều người hiểu hết được ý nghĩa sâu xa của cây nêu ngày Tết. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được cây nêu là cây gì, ý nghĩa cũng như cách làm cây nêu ngày Tết như thế nào.