Chủ đề 'ngày tết'

Điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam

Tết Nguyên Đán (Tết Âm lịch) là một trong những ngày lễ lớn và cổ xưa nhất của Việt Nam. Tết là khoảng thời gian để mọi người quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả của một năm làm việc vất vả. Không chỉ riêng tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán còn được ăn mừng ở nhiều nước khác tại khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam bạn nhé!

Gần Tết nên kinh doanh gì? Gợi ý những mặt hàng bán chạy ít vốn ngày Tết

Bạn đang có kế hoạch kinh doanh trong dịp cận kề Tết để kiếm thêm chút thu nhập? Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là: Có quá nhiều mặt hàng để bán nhưng bạn lại không biết nên lựa chọn loại nào để kinh doanh. Đừng quá lo lắng! Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi: "Gần Tết nên kinh doanh gì?" để giúp bạn gia tăng nguồn thu nhập vào thời điểm này.

Cách cắm hoa lay ơn 10 bông ngày Tết đẹp và tươi lâu

Theo phong thủy, hoa lay ơn (hay còn gọi là hoa dơn) là một loại hoa có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn, trừ tà hiệu quả. Chính vì thế, loại hoa này thường rất được ưa chuộng, đặc biệt là vào những ngày Tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách cắm hoa lay ơn 10 bông đẹp và tươi lâu để trưng vào ngày Tết nhé.

Mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì? Ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tùy vào từng vùng miền mà mâm ngũ quả có những loại quả khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn mâm ngũ quả ngày Tết gồm những gì. Hãy tham khảo nhé!

Ý nghĩa cầu, dừa, đủ, xoài, sung trong mâm ngũ quả miền Nam ngày Tết

Mâm ngũ quả ngày Tết là một trong những nét văn hóa đặc trưng độc đáo của người dân Việt Nam. Tùy theo từng vùng miền mà mâm ngũ quả sẽ được bày trí với những loại quả khác nhau và mỗi loại quả lại mang một ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu ý nghĩa của trái mãng cầu, dừa, đủ, xoài, sung trong mâm ngũ quả miền Nam ngày Tết bạn nhé!

Những câu nói hay về Tết Nguyên Đán, ngày đầu năm mới

Năm cũ sắp qua đi và năm mới sắp đến, chúng ta hãy cùng nhau hân hoan chào đón mùa xuân mới với thật nhiều niềm vui và hạnh phúc ngập tràn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những câu nói hay về Tết Nguyên Đán và ngày đầu năm mới. Các bạn tham khảo nhé!

Quả phật thủ là gì? Trái phật thủ có ăn được không?

Phật thủ là một trong những loại quả có hương thơm rất dễ chịu và có ý nghĩa rất đặc biệt vào ngày Tết Nguyên Đán của người Việt. Vậy quả phật thủ là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về phật thủ và ý nghĩa của loại quả này bạn nhé!

Tuyệt chiêu xử lý những câu hỏi “kém duyên” ngày Tết

"Bao giờ lấy chồng?", "Lương tháng bao nhiêu?",... là những câu ai cũng hỏi nhưng chẳng mấy ai thích thú trả lời, thậm chí còn khiến người được hỏi khó chịu, thậm chí tức giận. Vậy hãy cùng chúng tôi “bỏ túi” ngay những tuyệt chiêu ứng phó những câu hỏi kém duyên ngày Tết này nhé.

Gợi ý TOP 10 điểm vui chơi, check in du lịch Tết tại Đà Nẵng không thể bỏ qua

Tết có lẽ là thời điểm Đà Nẵng nhộn nhịp nhất năm, vì đây là lúc mà nhiều người đều đổ về thành phố biển xinh đẹp này để thư giãn, vui chơi sau một năm học tập, làm việc vất vả. Cùng điểm qua TOP 10 địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng hiện nay dưới đây để chuyến vui du xuân đầu năm thêm trọn vẹn nhé!

Lời bài hát Tết đong đầy, Tết đong đầy 2, MP3, beat chuẩn, hợp âm

Tết đong đầy là bài hát do bộ ba Kay Trần, Duck V, Nguyễn Khoa thể hiện. Ca khúc có âm hưởng và lời rất hay, nói về sự rộn ràng của ngày Tết. Ngoài đường đông vui tràn ngập bao khúc ca xuân, người người trở về mái ấm gia đình quây quần bên nhau nấu nồi bánh chưng. Sau đây, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn MV, lời bài hát Tết đong đầy, Tết đong đầy 2 và link tải. Hãy tham khảo nhé!

Cách gói quà Tết, giỏ quà Tết đẹp, sang trọng

Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, mọi người thường chọn mua giỏ quà Tết có sẵn để tặng bố mẹ, người yêu, sếp, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng hay bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tự tay gói giỏ quà Tết sẽ giúp làm tăng thêm phần ý nghĩa và cũng là cách để thể hiện tình cảm của bạn với người được tặng. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách gói quà Tết, giỏ quà Tết đẹp và sang trọng nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Làm đồ trang trí Tết 2021 tại nhà với 3 chất liệu đơn giản mà độc đáo

Trang hoàng lại nhà cửa mỗi khi Tết đến Xuân về là việc mà hầu như tất cả mọi gia đình Việt Nam đều làm để chuẩn bị đón một cái Tết Nguyên Đán đoàn viên. Nhân dịp cuối năm, chúng tôi sẽ mách nhỏ đến một vài ý tưởng làm đồ trang trí Tết 2021 tại nhà với 3 chất liệu đơn giản mà độc đáo.

Các phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền 3 miền Bắc, Trung, Nam

Nước ta vốn nổi tiếng với sự hòa trộn văn hóa của 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc, mỗi vùng miền luôn có những phong tục tập quán riêng, tạo nên sự đa dạng cho văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền, ba miền Bắc - Trung - Nam, mỗi miền đều có những phong tục ngày Tết rất riêng, rất đặc biệt và có nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu một số phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền thú vị của 3 miền Bắc - Trung - Nam nước ta nhé! 

Hoa tuyết mai có ý nghĩa gì? Cách cắm hoa tuyết mai đẹp chơi Tết

Những năm gần đây, hoa tuyết mai là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng vào dịp Tết. Vậy hoa tuyết mai có ý nghĩa gì mà nhiều người lựa chọn tới vậy và cách cắm hoa tuyết mai đẹp chơi Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tổng hợp các bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay nhất

Chúc Tết là một trong những nét đẹp trong ngày Tết Nguyên đán, nhằm mang đến nhiều niềm vui, cầu chúc một năm mới nhiều may mắn, bình an. Để lời chúc thêm phần thú vị, ấn tượng, đừng bỏ qua bài tổng hợp các bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay nhất bên dưới nhé!

Danh sách chợ hoa Tết Xuân Tân Sửu 2021 tại TPHCM, Hà Nội

Chợ hoa Tết từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc, một nét đẹp đặc trưng của ngày Tết Nguyên Đán. Đến với chợ hoa ngày Tết, bạn không chỉ được thoải mái ngắm nhìn hàng trăm, hàng ngàn loại hoa đua nhau khoe sắc mà còn được tận hưởng cái không khí vô cùng nhộn nhịp, đặc biệt. Dưới đây là danh sách chợ hoa Tết Xuân Tân Sửu [$NAM] tại TPHCM và Hà Nội để bạn tham khảo.

Ngày Tết nên mừng tuổi, lì xì bao nhiêu là may mắn và đủ?

Mừng tuổi (hay còn gọi là lì xì) là một trong những nét đẹp đặc trưng của ngày Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, ngày Tết mừng tuổi, lì xì bao nhiêu là may mắn, là đủ thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy. Hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày Tết, chọn hoa đồng tiền đẹp đón xuân

Hoa đồng tiền là một trong những loài hoa quen thuộc được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình, đặc biệt là trong ngày Tết. Vậy hoa đồng tiền là gì và ý nghĩa của hoa đồng tiền trong ngày Tết là như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách bày và trang trí bàn thờ Ông Địa ngày Tết chuẩn, đẹp nhất

Bàn thờ Ông Địa là thứ mà gia đình nào cũng có, nhưng trang trí bàn thờ Ông Địa ngày Tết thế nào cho đẹp thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn cách bố trí bàn thờ Ông Địa sao cho đẹp và đúng phong thủy nhất nhé!

Ý nghĩa hoa cát tường ngày Tết, cách cắm hoa cát tường để bàn đẹp và tươi lâu

Hoa cát tường là một loại hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Hiện nay, rất nhiều gia đình đã và đang lựa chọn hoa cát tường để cắm vào dịp Tết Nguyên Đán nhằm cầu mong may mắn, cát tường đến với gia đình trong năm mới. Vậy làm sao để có một bình hoa cát tường đẹp. Hãy cùng META học cách cắm hoa cát tường để bàn đẹp và tươi lâu cho dịp Tết nhé!

Lời bài hát Tết này con không về, remix, nhạc MP3

Tết là khoảng thời gian để dành cho người thân gia đình, là lúc sum vầy hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn đó. Có những người vì hoàn cảnh, bận việc học tập, bận kiếm sống làm thêm... mà để lỡ mất... thời gian bên gia đình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi lắng nghe ca khúc Tết này con không về của ca sĩ trẻ Thanh Hưng để hiểu hơn về nỗi lòng của những đứa con xa nhà, vì một lý do nào đó mà không thể đoàn tụ với cha mẹ, người thân... bạn nhé!