Chủ đề 'ngày lễ'

Tháng 5 có ngày lễ gì? Các ngày lễ trong tháng 5

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp, liệt kê chi tiết các ngày lễ trong tháng 5 để bạn tiện sắp xếp lịch trình thư giãn, nghỉ ngơi trong tháng và chuẩn bị cho các hoạt động lễ bái cần thiết trong gia đình, cùng theo dõi nhé!

Lịch Công giáo & Cách xem lịch Phụng vụ Công giáo

Lịch Công giáo (hay năm Phụng vụ) là chu kì một năm được xác định bằng các mùa Phụng vụ, trong đó Hội Thánh diễn tả lịch sử cứu độ của Thiên Chúa, mừng các biến cố trọng đại cuộc đời Chúa Giêsu, Đức Maria và các Thánh. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về lịch Công giáo và cách xem lịch Phụng vụ Công giáo trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa Lễ Tiệc Ly? Thánh Lễ Tiệc Ly trực tuyến khi nào?

Thánh Lễ Tiệc Ly là một trong những ngày lễ trọng đại và có nhiều ý nghĩa của người Công giáo. Vậy ý nghĩa Lễ Tiệc Ly là gì? Thánh Lễ Tiệc Ly trực tuyến khi nào? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Ý nghĩa thứ Sáu Tuần Thánh - Thứ 6 Tuần Thánh khi nào?

Thứ Sáu Tuần Thánh (hay thứ Sáu Tốt Lành) là một ngày lễ thiêng liêng nhất trong lịch phụng vụ của Giáo hội đối với hàng trăm triệu Kitô hữu trên toàn thế giới. Vậy thứ Sáu Tuần Thánh là gì và ý nghĩa thứ 6 Tuần Thánh ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Ngày của Cha là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha (Ngày Father's Day) là một trong những dịp rất lý tưởng để bạn có thể bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, yêu thương và biết ơn của mình tới cha - người đã luôn âm thầm hi sinh, dạy dỗ, dành cho mình những tình cảm tốt đẹp nhất. Vậy Ngày của Cha là ngày gì? Hãy theo dõi bài viết này để biết được lịch sử Ngày của Cha cũng như ý nghĩa Ngày của Cha bạn nhé.

Lễ Truyền Tin 25/3 có ý nghĩa gì? Đáp ca Lễ Truyền Tin

Lễ Truyền Tin 25/3 là một trong những ngày lễ quan trọng của Công giáo. Vậy Lễ Truyền Tin 25/3 có ý nghĩa gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu về ý nghĩa của ngày Lễ Truyền Tin 25/3 và tham khảo Đáp ca Lễ Truyền Tin bạn nhé!

Lời chúc Lễ Thánh Giuse mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse

Ngày 19/3 hằng năm chính là ngày Lễ kính Thánh Giuse. Đây là một trong những ngày lễ có ý nghĩa rất quan trọng đối với người Công giáo. Chính vì thế, đừng quên gửi tới những người bạn, người thân theo đạo Công giáo của mình những câu chúc ý nghĩa trong ngày này bạn nhé. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lời chúc Lễ Thánh Giuse mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse hay và ý nghĩa nhất.

Các nghi lễ Giỗ tổ Hùng Vương truyền thống

Nghi lễ Giỗ tổ Hùng Vương truyền thống được tiến hành như thế nào là điều mà rất nhiều người hiện vẫn chưa hiểu tường tận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về những nghi lễ truyền thống của dân tộc trong ngày lễ quan trọng này nhé! 

Các ngày lễ trọng trong năm của người Công giáo

Giống như các tôn giáo khác, đạo Công giáo cũng có những ngày lễ trọng đại trong năm được tổ chức để xây dựng và nuôi dưỡng đức tin cho các tín đồ của mình. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê, tổng hợp đầy đủ cho bạn các ngày lễ trọng trong năm của người Công giáo, cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Tìm hiểu lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động 1/5

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 là một trong những ngày lễ không còn xa lạ với người dân Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ lịch sử và ý nghĩa của ngày lễ này. Sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về ngày lễ lớn này. Hãy tham khảo nhé!

White Day là ngày gì? Ý nghĩa ngày White Valentine là gì?

White Day hay White Valentine diễn ra vào ngày 14/3 hằng năm và được rất nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới chào đón. Vậy White Day là ngày gì? Ý nghĩa ngày White Valentine là gì? Bài viết hôm nay của META.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày White Day 14/3.

Ngày đẹp tháng 5 năm 2021: Ngày tốt trong tháng 5 năm 2021 là ngày nào?

Theo quan niệm của người xưa, trước khi làm một việc gì đó quan trọng thì người ta thường xem ngày tốt trong tháng có những ngày nào, giờ nào đẹp để mọi việc được “thuận buồm xuôi gió”. Bạn đang không biết trong tháng 5 có những ngày tốt nào? Vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn về ngày tốt, ngày đẹp tháng 5 năm 2021 nhé!