Chủ đề 'ngày lễ'

Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa hồng cài áo ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan là ngày những người trong Phật giáo báo hiếu cha mẹ. Mùa Vu Lan còn có phong tục bông hồng cài áo, để thể hiện sự hiếu thảo, tri ân, nhưng ít ai biết được nguồn gốc và ý nghĩa của từng loại hoa hồng cài áo. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nguồn gốc và ý nghĩa của hoa hồng cài áo ngày lễ Vu Lan báo hiếu nhé!

Tổng hợp 20+ hình ảnh Vu lan báo hiếu đẹp và ý nghĩa nhất 2021

Ngày lễ Vu Lan vào ngày rằm tháng bảy âm lịch là lúc để những đứa con cùng cầu nguyện và tri ân công lao nuôi dưỡng của đấng sinh thành. Lễ Vu Lan 2021 sẽ rơi vào Chủ Nhật, ngày 22 tháng 8 dương lịch. Hãy cùng dành tặng những hình ảnh và lời chúc ý nghĩa cho ngày Vu lan báo hiếu nhé!

Những lời chúc Vu Lan báo hiếu cha mẹ ý nghĩa nhất

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những dịp lễ có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Vào ngày lễ này, hãy dành những tình cảm thương yêu, kính trọng, những lời chúc Vu Lan báo hiếu ý nghĩa nhất để gửi tới cha mẹ, những người đã có công sinh thành, dưỡng dục chúng ta nên người. Mời bạn tham khảo những lời chúc ngày Vu Lan cực ý nghĩa mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Ngày lễ Thất tịch 7/7 nên làm gì, không nên làm gì?

Lễ Thất tịch 7/7 hằng năm chính là ngày Ngưu Lang – Chức Nữ được gặp nhau sau quãng thời gian xa cách. Ngày này cũng vốn được xem là “ngày lễ tình yêu” trong văn hóa của nhiều người phương Đông. Vậy lễ Thất tịch 7/7 nên làm gì và không nên làm gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời bạn nhé.

Thất tịch ăn gì? Lễ Thất tịch 7/7 nên ăn gì?

Thất tịch ăn gì? Lễ Thất tịch 7/7 nên ăn gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn xem lễ Thất tịch ăn gì các bạn nhé!

Lễ Vu Lan là gì? Ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Vậy lễ Vu Lan là gì? Ý nghĩa của lễ Vu Lan như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tổng dân số Việt Nam 2021 bao nhiêu? Đứng thứ mấy thế giới?

Tổng dân số Việt Nam 2021 bao nhiêu? Đứng thứ mấy thế giới? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm, đặc biệt nhân Ngày Dân số Thế giới (World Population Day) sắp tới 11/7. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về tổng dân số Việt Nam năm 2021 các bạn nhé!

Ngày lễ Thất tịch 2021 là ngày nào? Vào thứ mấy?

Những năm gần đây, trào lưu ăn chè đậu đỏ vào Ngày lễ Thất tịch nhằm mục đích "thoát ế" được nở ra rầm rộ. Chính vì thế, rất nhiều bạn trẻ ngóng đợi đến ngày này. Vậy Ngày lễ Thất tịch 2021 là ngày nào? Vào thứ mấy? Hãy theo dõi bài viết này để biết được câu trả lời bạn nhé.

Tháng 7 cung gì? Tháng 7 là tháng gì?

Tháng 7 cung gì? Tháng 7 là tháng gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

Cách cắm hoa trang trí lễ Phật Đản đẹp, đơn giản

Lễ Phật Đản là một trong những ngày lễ lớn nhất và quan trọng nhất trong năm của đạo Phật. Hằng năm, vào ngày lễ Phật Đản, các ngôi chùa và người theo đạo Phật khắp nơi đều tổ chức cắm hoa lễ Phật Đản để cúng ngày đại lễ này cũng như kỷ niệm Đức Phật giáng trần. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn cách cắm hoa trang trí lễ Phật Đản đẹp, đơn giản. Các bạn tham khảo nhé!

Ngày lễ Phật Đản nên làm gì? Kiêng gì?

Ngày lễ Phật Đản (hay còn gọi là ngày lễ Vasak) là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong đạo Phật. Đại lễ này thường diễn ra vào rằm tháng Tư Âm lịch hằng năm để kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vậy trong ngày lễ Phật Đản nên làm gì và không nên làm gì? Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Những bài thơ mừng ngày Phật Đản ngắn hay, ý nghĩa nhất

Với những tín đồ Phật giáo, ngày lễ Phật Đản được coi là thánh lễ với nhiều nghi thức quan trọng, thể hiện niềm tin vào tín ngưỡng và mong ước hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Trong lễ Phật Đản năm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn những bài thơ mừng ngày Phật Đản hay, ý nghĩa nhất. Mời bạn tham khảo!

Bài cúng, văn khấn Lễ Phật Đản rằm tháng 4 tại nhà

Lễ Phật Đản rằm tháng 4 Âm lịch là một ngày lễ trọng đại, có ý nghĩa lớn với những người theo đạo Phật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn bài cúng, văn khấn Lễ Phật Đản rằm tháng 4 tại nhà chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.