Chủ đề 'nấu ăn'

Mẹo sử dụng và bảo quản chảo chống dính luôn bền đẹp

Chảo chống dính là một vật dụng thường ngày quen thuộc với chị em, thê nhưng chúng ta đã biết sử dụng và bảo quản cho đúng cách chưa? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những mẹo về cách sử dụng và bảo quản chảo chống dính luôn bền đẹp.

Dầu oliu là dầu gì? Dầu oliu có tác dụng gì?

Dầu oliu là một nguyên liệu vẫn thường có mặt trong nhiều công thức nấu ăn, công thức làm đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng biết dầu oliu là dầu gì và dầu oliu có tác dụng gì. Trong bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại dầu này. Nào, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Lý do không nên rửa chảo chống dính sau khi nấu ăn

Không nên rửa chảo chống dính ngay sau khi nấu ăn là một lưu ý quan trọng, một mẹo mà người nội trợ không thể quên để sử dụng chảo chống dính đúng cách, hiệu quả, hãy cùng META tìm hiểu kỹ hơn những lý do vì sao chúng ta không nên rửa chảo chống dính ngày sau khi nấu ăn nhé! 

So sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nồi cơm điện, trong đó có nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần là 2 loại nồi cơm điện khiến người sử dụng dễ nhầm lẫn. Mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau, bạn có thể tham khảo bài viết của META để phân biệt rõ hơn về nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần. 

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng

Với sự thuận tiện, chế biến được nhiều món ăn, lò vi sóng đang ngày càng trở thành vật dụng thân thuộc trong căn bếp của các gia đình. Nhưng, để dùng lò vi sóng một cách an toàn, phát huy tối đa công suất của nó thì bạn cần tham khảo một số lời khuyên sau.

Nên mua nồi Inox, hợp kim nhôm hay gang?

Hiện nay, các chất liệu phổ biến sử dụng ở nồi nấu nướng là inox, hợp kim nhôm và gang. Vậy trong 3 loại nồi inox, nồi gang và nồi hợp kim nhôm, nồi nào tốt nhất? Ưu nhược điểm của 3 loại nồi này là gì?

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất Bluestone PCB-5753

Nồi áp suất Bluestone PCB-5753 dùng để làm món hầm, đậu, súp và cháo đặc, nấu cơm, món nấu nhanh, cháo loãng, ngũ cốc, hấp thực phẩm. Hãy tìm hiểu thêm về thời gian nấu chuẩn cho từng món ăn với Bluestone PCB-5753 ở bài viết dưới đây. 

5 lỗi thường gặp trên nồi chiên không dầu và cách khắc phục

Nồi chiên không dầu cùng với những tiện ích trong quá trình chế biến và giúp hạn chế dầu mỡ khi nấu ăn ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 lỗi thường gặp trên nồi chiên không dầu và cách khắc phục, cùng tìm hiểu nhé!

Nhà ở chung cư có nên mua máy hút mùi không? Nên chọn loại nào?

Nhà ở chung cư thường có trần thấp và diện tích bếp nhỏ nên thường xảy ra tình trạng lẫn mùi nấu ăn ra các khu vực khác gây khó chịu. Vậy nhà ở chung cư có nên mua máy hút mùi không? Nên chọn loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây!

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện tử Bluestone PCB-5748

Nồi áp suất điện tử Bluestone PCB-5748 có nhiều chương trình nấu tự động, thao tác sử dụng đơn giản với các phím chức năng bằng tiếng Việt, hỗ trợ chị em nấu cơm, cháo, ngũ cốc, nướng bánh, chiên/xào, hấp, đậu, sườn, thịt bò đơn giản. 

Hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Bluestone PCB 5629

Nồi áp suất điện Bluestone PCB 5629 được mọi gia đình tin dùng bởi độ bền cao, dễ sử dụng, giá cả phải chăng. Nếu chưa biết cách sử dụng hãy xem thêm bài hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Bluestone PCB 5629 dưới đây. 

Baking soda là gì? Những công dụng tuyệt vời của baking soda

Baking soda được ví như “loại bột đa năng” bởi người ta có thể dùng nó trong nhiều lĩnh vực, từ nấu ăn, làm đẹp đến chữa bệnh, vệ sinh làm sạch. Vậy baking soda là gì? Công dụng của baking soda như thế nào? Mua baking soda ở đâu? Cùng META.vn giải đáp những thắc mắc này bạn nhé!

5 đơn vị đo lường phổ biến trong ngành xây dựng, cơ khí

Đơn vị đo lường được dùng để ước lượng một đại lượng vật lí bất kì ở điều kiện tiêu chuẩn, và làm mốc để so sánh với các đại lượng cùng loại trong đo lường đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về 5 đơn vị đo lường phổ biến trong ngành xây dựng, cơ khí.

Chia sẻ kinh nghiệm mua bếp hồng ngoại đơn loại nào tốt?

Chọn mua một chiếc bếp hồng ngoại đơn loại nào tốt luôn là băn khoăn với rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng đang có cùng nỗi băn khoăn này, vậy thì những kinh nghiệm mua bếp hồng ngoại đơn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chính là dành cho bạn.