Chủ đề 'lịch sử'

Ai là người phát minh ra máy in? Tìm hiểu lịch sử máy in

Có thể bạn chưa biết, sự ra đời của chiếc máy in là 1 trong 10 phát minh vĩ đại làm thay đổi cả thế giới. Để có được chiếc máy in như chúng ta dùng hiện nay là cả quá trình không ngừng nghiên cứu, cải tạo của rất nhiều nhà phát minh, khoa học thiên tài. Nhưng suy cho cùng ai là người phát minh ra máy in? Cùngngược dòng thời gian để tìm hiểu lịch sử máy in trong bài viết sau nhé!

Ai là người phát minh ra chuột máy tính? Lịch sử của chuột máy tính

Kể từ khi ra đời, chuột máy tính đã đánh dấu sự thay đổi to lớn trong công nghệ máy tính, chưa đầy 100 năm, bản thân nó cũng có những bước nhảy vọt cả về hình thức lẫn tính năng. Trong bài viết này, hãy cùngngược dòng thời gian để tìm xem ai là người phát minh ra chuột máy tính và điểm lại những mốc phát triển quan trọng của loại thiết bị quen thuộc này nhé!

Ai là người phát minh ra điện thoại iPhone? Tìm hiểu lịch sử iPhone

Được đánh giá là 1 trong 40 phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, iPhone đã cho thấy tầm quan trọng của mình, thậm chí trở thành tượng đài cho sự sang chảnh, thời trang và hiện đại trong thị trường smartphone. Vậy ai là người phát minh ra điện thoại iPhone? Cùng tìm hiểu lịch sử iPhone vớitrong bài viết sau nhé!

Ai phát minh ra điện thoại di động? Lịch sử của chiếc điện thoại di động

Điện thoại di động là một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của con người hiện đại. Tuy nhiên rất ít người biết ai đã phát minh ra điện thoại di động, cũng như hiểu rõ về quá trình phát triển nhanh chóng chưa tới 50 năm với những bước tiến đầy đột phá của nó. Còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay vớitrong bài viết này nhỉ? 

Ai phát minh ra đồng hồ đeo tay? Lịch sử đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay là món phụ kiện quen thuộc trong cuộc sống nhưng lại rất ít người biết rõ ai phát minh ra đồng hồ đeo tay và món phụ kiện này có lịch sử thế nào. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tay hãy cùng tìm hiểu về người phát mình ra đồng hồ đeo tay cũng như lịch sử của nó nhé!

Nguồn gốc xuất xứ, lịch sử ra đời và phát triển của nồi cơm điện

Cơm là món ăn chính của rất nhiều nước ở Châu Á, trong đó có Việt Nam. Việc nấu cơm ngày nay rất đơn giản, bạn chỉ cần vo gạo, thêm đủ nước, đặt vào nồi bấm nút rồi đợi cơm chín thôi. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn có thắc mắc về lịch sử ra đời và phát triển của nồi cơm điện như thế nào chưa? Để giải đáp các câu hỏi trên, hãy cùngngược dòng thời gian đi tìm nguồn gốc của nồi cơm điện trong bài viết sau nhé!

Nguồn gốc lịch sử ra đời và phát triển của tủ lạnh

Ngày nay, có thể nói tủ lạnh là thiết bị điện tử quen thuộc nhất và không thể thiếu trong mỗi gia đình nhờ chức năng làm lạnh, bảo quản thực phẩm, giúp tiết kiệm chi phí và công sức cho những người nội trợ. Thế nhưng ít ai biết rằng tủ lạnh xuất hiện từ bao giờ, lịch sử hình thành và phát triển của tủ lạnh như thế nào? Cùngngược dòng thời gian khám phá nguồn gốc của tủ lạnh trong bài viết sau nhé!

Ai phát minh ra bao cao su? Tìm hiểu lịch sử của bao cao su

Có thể bạn chưa biết, bao cao su - một dụng cụ quen thuộc với nhiều người hiện đại đã có lịch sử ra đời và sử dụng lên tới 3.000 năm. Nếu bạn chưa biết “ai phát minh ra bao cao su”, cùng lịch sử hình thành đầy bi tráng và nhiều thăng trầm của nó thì cùngkhám phá ngay trong bài viết sau nhé!   

Ai là người phát minh ra kính hiển vi? Tìm hiểu lịch sử kính hiển vi

Kính hiển vi là một phát minh vĩ đại giúp con người có thể theo dõi, phân tích những mẫu vật có kích thước nhỏ với một độ phóng đại nhất định. Để có được chiếc kính hiển vi như chúng ta sử dụng hiện nay là quá trình nghiên cứu, cải tiến lâu dài của rất nhiều nhà phát minh khoa học. Vậy, ai là người phát minh ra kính hiển vi? Cùngngược dòng thời gian tìm hiểu lịch sử của thiết bị khoa học quen thuộc này nhé!

Tháng 5 đỏ lửa trên cứ điểm Đồi A1

Mỗi độ tháng 5 về, cứ điểm Đồi A1, trong quần thể Di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên) lại "đỏ lửa" bởi sắc màu của phượng vĩ...