Chủ đề 'lịch sử'

30/4, 1/5 là ngày gì? Ngày 30 tháng 4 mùng 1 tháng 5 có ý nghĩa gì?

Hằng năm cứ tới dịp 30/4 và 1/5 là người lao động, công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên trong cả nước lại được nghỉ làm, nghỉ học. Vậy 30/4, 1/5 là ngày gì? Ngày 30 tháng 4 mùng 1 tháng 5 có ý nghĩa gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi và 9 phim hay không nên bỏ lỡ

Lưu Diệc Phi sở hữu nhan sắc xinh đẹp và được mọi người ưu ái dành tặng cái tên thần tiên tỷ tỷ, cùng với đó là khả năng diễn xuất nổi bật luôn được khán giả đón nhận. Dưới đây là 9 bộ phim hay của Lưu Diệc Phi, đừng bỏ lỡ nhé!

Top 10 quyển sách hay nhất mọi thời đại

Đọc sách giúp chúng ta mở mang kiến thức và hướng đến những điều tốt đẹp hơn thông qua các giá trị nhân văn đằng sau mỗi câu chuyện. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top những quyển sách hay và bổ ích, giúp các bạn phát triển bản thân và rút ra được nhiều bài học hay về cuộc sống. 

Du lịch 30/4 - 1/5 ở đâu? Những địa điểm du lịch 30/4 - 1/5 thú vị

Du lịch dịp 30/4 và 1/5 ở đâu là một trong những chủ đề được rất nhiều người quan tâm trong thời điểm dịp lễ này đang đến gần. Hãy cùng META tham khảo ngay một số địa điểm du lịch 30/4 và 1/5 tại 3 miền Bắc - Trung - Nam phù hợp với các gia đình, nhóm bạn qua bài viết dưới đây nhé! 

Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10 - Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày quốc tế người cao tuổi là một ngày hành động quốc tế do Liên Hiệp Quốc đặt ra nhằm tuyên truyền cổ động cho việc chăm sóc và bảo vệ người cao tuổi trong mọi nước thành viên vào ngày 1/10 hàng năm. Để hiểu hơn về ngày này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Ngày 4/4 là ngày gì, ngày lễ gì, là cung gì?

Ngày 4 tháng 4 năm 2021 là ngày gì, ngày lễ gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày 4/4. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Tháng 5 có ngày lễ gì? Các ngày lễ trong tháng 5

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp, liệt kê chi tiết các ngày lễ trong tháng 5 để bạn tiện sắp xếp lịch trình thư giãn, nghỉ ngơi trong tháng và chuẩn bị cho các hoạt động lễ bái cần thiết trong gia đình, cùng theo dõi nhé!

Ngày 17 tháng 5 là ngày gì? IDAHOT là gì?

“Ước mơ lớn nhất là được làm chính mình”, câu nói tưởng chừng đơn giản này nhưng hóa ra lại khó nói thành lời với biết bao người, đặc biệt với những người thuộc cộng đồng LGBT. Nhắc đến cộng đồng LGBT, sẽ có người liên tưởng ngay đến cụm từ IDAHOT, đến ngày 17/5. Bạn có biết ngày 17 tháng 5 là ngày gì, IDAHOT là gì? Cùng META tìm hiểu ý nghĩa của ngày này nhé.

Chùa Hương ở đâu, thờ ai, mở cửa khi nào? Giá vé đò, vé cáp treo chùa Hương

Chùa Hương là một trong những danh thắng lịch sử, điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, được rất đông du khách gần xa quan tâm, đặc biệt là vào mùa lễ hội hằng năm.  Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin để bạn biết được chùa Hương ở đâu, chùa Hương thờ ai cũng như lịch mở cửa, giá vé đò, vé cáp treo như thế nào. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Tổng hợp 5 mẹo giúp bảo mật thiết bị Alexa hiệu quả, an toàn hơn

Thiết bị thông minh Alexa ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện đại. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách, thiết bị này hoàn toàn trở thành miếng mồi ngon cho tin tặc. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra với bạn 5 mẹo giúp bảo mật thiết bị Alexa hiệu quả, an toàn hơn.

Lịch sử, ý nghĩa Lễ Rửa Chân trong Thánh Lễ Tiệc Ly

Trong Thánh Lễ Tiệc Ly vào ngày Thứ Năm Tuần Thánh có một nghi lễ vô cùng đặc biệt đó chính là Lễ Rửa Chân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được lịch sử của Lễ Rửa Chân cũng như ý nghĩa Lễ Rửa Chân như thế nào. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé.

Ngày của Cha là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha (Ngày Father's Day) là một trong những dịp rất lý tưởng để bạn có thể bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, yêu thương và biết ơn của mình tới cha - người đã luôn âm thầm hi sinh, dạy dỗ, dành cho mình những tình cảm tốt đẹp nhất. Vậy Ngày của Cha là ngày gì? Hãy theo dõi bài viết này để biết được lịch sử Ngày của Cha cũng như ý nghĩa Ngày của Cha bạn nhé.

Chùa Bái Đính ở đâu, thờ ai? Giá vé tham quan, kinh nghiệm đi chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một trong những danh thắng tâm linh nổi tiếng thu hút rất nhiều Phật tử và khách đến thăm quan. Nếu bạn đang có ý định đi chùa Bái Đính thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về chùa Bái Đính ở đâu, thờ ai, giá vé ra sao và cần chuẩn bị những gi khi đi chùa.

Hoa gạo nở vào mùa nào? Những địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất

“Lập loè cây gạo ra hoa. Nghe trong sâu thẳm cây đa, đình làng. Ẩn trong tiềm thức mơ màng. Một vùng quê, một mùa vàng bội thu”. Hoa gạo - một loài hoa bình dị, rất đỗi thân quen và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp bên hoa gạo. Vậy hoa gạo nở vào mùa nào? Địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất là ở đâu? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.