Chủ đề 'lịch sử'

30/4 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 30 tháng 4 năm 1975 là gì?

Tháng 4 có một ngày lễ vô cùng đặc biệt đối với người dân Việt Nam, đó chính là ngày 30/4. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được 30/4 là ngày gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được ngày 30/4 là ngày gì cũng như ý nghĩa ngày 30 tháng 4 năm 1975. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động 1/5

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 là một trong những ngày lễ không còn xa lạ với người dân Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ lịch sử và ý nghĩa của ngày lễ này. Sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về ngày lễ lớn này. Hãy tham khảo nhé!

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội bị xáo trộn khá nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 khiến các bậc phụ huynh và sĩ tử lo lắng. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bậc phụ huynh và các em học sinh lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2021. Mọi người tham khảo nhé!

Công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Ngày 12/3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra văn bản thông báo công bố môn thứ 4 thi vào lớp 10 năm 2021 tại các trường trung học phổ thông công lập. Vậy môn thứ 4 thi vào lớp 10 năm 2021 là môn gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để biết thêm thông tin về vấn đề này bạn nhé!

Cách tra cứu cước phí cuộc gọi, data và tin nhắn mạng Viettel

Việc kiểm tra cước phí sử dụng Viettel sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi phí viễn thông cũng như lịch sử cuộc gọi đi, data, tin nhắn hay dịch vụ khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 2 cách tra cước phí sử dụng Viettel trên điện thoại hoặc máy tính, cùng tham khảo nhé!

Ngày 20 tháng 3 là ngày gì?

Ngày 20 tháng 3 là một trong những ngày đặc biệt trong năm mà có ít người biết đến. Nếu bạn vẫn chưa biết ngày 20 tháng 3 là ngày gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

26/3 là ngày gì? Ý nghĩa, lịch sử ngày 26 tháng 3 là gì?

Tháng 3 này, bên cạnh ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ 8.3 thì còn một ngày lễ khá quan trọng, đó chính là ngày 26 tháng 3. Vậy 26 tháng 3 là ngày gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để tìm hiểu về ngày 26/3 nhé!

5 cách hạn chế việc Google đang nắm giữ thông tin cá nhân của chúng ta

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến và hữu ích với hầu hết người dùng Internet hiện nay. Tuy nhiên, có một sự thật đó chính là công cụ này cũng đang nắm giữ thông tin cá nhân của người dùng rất lớn dựa trên các tìm kiếm này. Vậy đâu là cách để hạn chế tình trạng này? 

Top 10 bộ phim hay nhất về Hà Nội và con người nơi đây

Những bộ phim về Hà Nội ở những khía cạnh và mức độ khác nhau từng làm rung động bao con tim khán giả bởi khắc họa được cốt cách của người Thủ đô trong những tháng ngày khốc liệt hay thanh bình. Hãy cùng chúng tôi điểm lại top 10 bộ phim hay nhất về Hà Nội và con người nơi đây nhé!

Top 10 bộ phim bom tấn của điện ảnh Mỹ hay nhất mọi thời đại

Những bộ phim Mỹ luôn lôi cuốn người xem nhờ những cảnh quay mãn nhãn cùng nội dung gay cấn cùng với tình yêu tuyệt đẹp của những siêu anh hùng với những lý tưởng lớn cứu giúp nhân loại. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim bom tấn của điện ảnh Mỹ hay nhất mọi thời đại.

3 cách truy vấn lịch sử giao dịch MBBank cực nhanh và đơn giản

Truy vấn lịch sử giao dịch tài khoản ngân hàng MBBank có thể được thực hiện chỉ với vài thao tác rất đơn giản ngay trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cụ thể 3 cách truy vấn nhằm giúp bạn theo dõi giao dịch chi tiêu và quản lý hoạt động của thẻ tốt nhất nhé!

4 cách kiểm tra lịch sử giao dịch VPBank nhanh nhất

Việc kiểm tra lịch sử giao dịch tài khoản VPBank sẽ giúp bạn quản lý được biến động số dư của tài khoản để có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn. Mời bạn cùng tham khảo hướng dẫn tra cứu trong bài viết sau nhé!

Hướng dẫn 4 cách tra cứu lịch sử giao dịch ngân hàng BIDV

Khi số dư tài khoản BIDV biến động, bạn có thể kiểm tra lịch sử giao dịch của tài khoản để tìm hiểu nguyên nhân. Cùng tham khảo 4 cách tra cứu lịch sử giao dịch BIDV bên dưới trên dòng điện thoại nền tảng iOS, Android và máy tính nhé!

Hướng dẫn 4 cách tra cứu lịch sử giao dịch Agribank

Tra cứu lịch sử giao dịch ngân hàng Agribank có thể được thực hiện trên nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn các cách thực hiện để dễ dàng xem biến động số dư tài khoản Agribank nhé.

4 cách kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank nhanh nhất

Kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được tài chính của mình. Việc tra cứu lịch sử giao dịch có thể được thực hiện trên nhiều cách khác nhau, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để biết được 4 cách kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank nhanh nhất nhé!

Danh sách những bộ phim hoạt hình chiếu rạp của Disney hay nhất

Walt Disney là một trong những hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới. Phim hoạt hình Disney thường chứa những thông thiệp nhân văn sâu sắc và những bài học nhẹ nhàng về cuộc sống. Cho đến nay, Disney đã cho ra đời rất nhiều bộ phim hoạt hình hấp dẫn và đầy tính nhân văn, không chỉ thu hút các khán giả nhỏ tuổi mà còn thu hút được các khán giả ở mọi lứa tuổi khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn những bộ phim hoạt hình chiếu rạp của Disney hay nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Những cuốn sách kinh điển hay nhất mọi thời đại bạn nên đọc mỗi ngày

Sách được coi là kho tàng kiến thức vô giá của con người. Trải qua hàng trăm năm, đã có rất nhiều cuốn sách kinh điển được ra đời trên thế giới và chúng vẫn được rất nhiều thế hệ độc giả tìm đọc. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc mỗi ngày. Các bạn tham khảo nhé!

4 cách kiểm tra lịch sử giao dịch tài khoản VietinBank đơn giản

Tra cứu lịch sử giao dịch ngân hàng VietinBank có thể được thực hiện trên nhiều cách khác nhau từ dùng iPay đến nhắn tin điện thoại, kiểm tra tại quầy ATM,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách thực hiện để dễ dàng xem biến động số dư tài khoản VietinBank nhé.