Chủ đề 'lễ hội'

Mùa hoa tam giác mạch vào tháng mấy, ở đâu? Ý nghĩa hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch - một loài hoa mỏng manh nhưng luôn kiên cường khoe sắc giữa bạt ngàn núi đá, một loài hoa tượng trưng cho sức sống tràn đầy của chính những người dân bản địa. Nếu đã lỡ yêu cái hương sắc đặc biệt của loài hoa này, hãy theo dõi bài viết để biết được một số thông tin cần thiết về loài hoa này, ví dụ như: Mùa hoa tam giác mạch vào tháng mấy, ý nghĩa hoa tam giác mạch là gì... bạn nhé.

Ngày Đông chí là ngày nào?

Đông chí là một thời điểm quan trọng trong năm, đánh dấu giai đoạn giữa mùa đông và thời tiết có sự thay đổi rõ rệt. Chúng ta cần có sự chuẩn bị về sức khỏe cũng như sắp xếp lại cuộc sống sinh hoạt để thích ứng được với những thay đổi này. Vậy bạn đã biết ngày Đông chí là ngày nào chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

Ngày Đông chí là gì? Ý nghĩa ngày Đông chí với các nước phương Đông & phương Tây

Đông chí là một khái niệm khá quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ ngày Đông chí là ngày gì cũng như ý nghĩa của ngày này . Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem ngày Đông chí là ngày gì? Ý nghĩa ngày Đông chí với các nước phương Đông và phương Tây có gì khác nhau nhé!

Halloween nên hóa trang thành gì? Hình các nhân vật hóa trang Halloween đẹp

Mùa Halloween đến cũng là lúc người người nhà nhà bắt đầu lên ý tưởng để có một bộ trang phục hóa trang thật độc đáo và thu hút nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, có rất nhiều người dù đã có dự định từ sớm nhưng đến cuối cùng vẫn không biết Halloween nên hóa trang thành nhân vật gì khiến cho kết quả không được như ý. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của META để tìm cho mình một nhân vật phù hợp và có một bữa tiệc Halloween đáng nhớ? Cùng bắt đầu thôi nào! 

Trick or Treat là gì? Trò chơi Trick or Treat có ý nghĩa như thế nào?

Mỗi khi đến dịp Halloween, bên cạnh những chiếc mặt nạ, những bộ đồ hóa trang kinh dị thì không thể không nhắc đến trò chơi Trick or Treat. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về trò chơi này, nên trong bài viết dưới đây, META sẽ cùng bạn tìm hiểu xem Trick or Treat là gì? Trò chơi Trick or Treat có ý nghĩa như thế nào trong đêm Halloween?

Hoá trang Halloween cho bé gái, bé trai đẹp, độc, lạ

Một mùa lễ hội hóa trang nữa lại cận kề cũng chính là lúc mà cha mẹ bận rộn lên kế hoạch chuẩn bị cho những thiên thần đáng yêu có thể "biến hóa" trong đêm hội đầy sắc màu này.  Để mang tới niềm vui, bất ngờ cho các bạn nhỏ, cha mẹ có thể tham khảo một số cách hóa trang Halloween cho bé trai, bé gái độc đáo, dễ thương mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

"Cho kẹo hay bị ghẹo" tiếng Anh là gì? Nguồn gốc tục xin kẹo Halloween

"Cho kẹo hay bị ghẹo" là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất và được nhiều trẻ em yêu thích vào mùa lễ hội Halloween. Vậy "cho kẹo hay bị ghẹo" tiếng Anh là gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về trò chơi “cho kẹo hay bị ghẹo” cũng như nguồn gốc của tục xin kẹo vào Halloween nhé!

Các bài hát về Halloween, nhạc Halloween thiếu nhi hay, vui nhộn

Những bản nhạc, bài hát về Halloween vui nhộn, hài hước cộng thêm chút ma mị luôn là một phần rất quan trọng để làm nên sự thành công của đêm hội hóa trang. Sau đây, META sẽ giới thiệu cho bạn một số bài hát về Halloween cho trẻ em hay, ấn tượng để bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách làm mặt nạ Halloween bằng giấy đẹp

Mặt nạ hóa trang là món đồ chơi không thể thiếu cho trẻ em mỗi khi đến dịp Halloween. Bên cạnh những loại mặt nạ nhựa được bán sẵn ngoài thị trường thì chỉ với vài thao tác đơn giản, các cô giáo, các bậc phụ huynh cũng hoàn toàn có thể hướng dẫn và giúp bé làm những chiếc mặt nạ giấy độc đáo, vừa giúp bé có đồ chơi lại vừa kích thích khả năng sáng tạo của trẻ. Trong bài viết này, các bố, các mẹ, các cô giáo... hãy cùng META học cách làm mặt nạ Halloween bằng giấy đẹp và đơn giản cho các con chơi thật vui nhé!

11/11 là ngày gì? 5 điều đặc biệt dành cho dân FA vào ngày này

Ngày 11 tháng 11 rất đặc biệt bởi nó có tới 4 con số 1. Theo quan niệm của nhiều người thì số 1 tượng trưng cho sự lẻ loi, đơn bóng. Vậy thực chất 11/11 là ngày gì? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để khám phá những điều đặc biệt về ngày này nhé!

10+ phim Giáng Sinh hay cho gia đình cùng thưởng thức dịp Noel và Tết Dương lịch

Giáng Sinh không chỉ là một ngày lễ lớn trong năm mà nó còn là dịp để quây quần bên gia đình hoặc tổ chức những buổi họp mặt bạn bè, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, cùng nhau nói về những điều thú vị trong cuộc sống hay cùng nhau thưởng thức một bộ phim cảm động. Nếu bạn còn đang phân vân không biết sẽ làm gì cùng với gia đình và bạn bè mình trong đêm Noel thì hãy thử khám phá những bộ phim Giáng Sinh hay và ý nghĩa nhất dưới đây xem nhé! 

Halloween là ngày nào? Gợi ý hình ảnh hóa trang nhân vật Halloween đơn giản

Halloween là một lễ hội được tổ chức thường niên tại các quốc gia phương Tây, chủ yếu là tại Mỹ - nơi có cộng đồng nhập cư từ Canada, Úc, New Zealand, Anh Quốc... Tuy nhiên, theo thời gian, Halloween đã dần trở thành lễ hội dành cho tất cả các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Vậy Halloween năm 2020 là ngày nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được câu trả lời cũng như tham khảo một vài gợi ý về xu hướng hình ảnh hóa trang Halloween năm nay nhé!

Ngày 9-9 là ngày gì? Có gì đặc biệt vào ngày này?

Mỗi năm có 1 ngày mùng 9 tháng 9 và ngày này cũng đang đến dần. Có người nói đây là một ngày bình thường như mọi ngày, cũng có người cho rằng đây là một ngày đặc biệt. Vậy rốt cuộc ngày 9-9 là ngày gì? Cùng META.vn tìm hiểu ngay thôi nào!

Tết Đoan Ngọ cúng gì? Những thứ cần chuẩn bị và lưu ý khi cúng tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống rất quen thuộc với người Việt Nam, còn được gọi với tên khác là Tết diệt sâu bọ. Trong ngày này, mỗi gia đình thường có mâm lễ tổ tiên, trời đất… nên việc sắm sửa đồ lễ là không thể thiếu. Vì vậy, Tết Đoan Ngọ nên cúng gì luôn là một đề tài được nhiều người Việt quan tâm.

Tết Nguyên Tiêu là tết gì? Vào ngày nào Dương lịch?

Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã là một ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận ý nghĩa, nguồn gốc cũng như sự khác biệt của ngày hội rằm tháng Giêng của người Việt so với người Hoa là như thế nào.