Chủ đề 'hải sản'

Top homestay Côn Đảo view đẹp gần biển, giá tốt, sống ảo mỏi tay

Bạn chuẩn bị cùng hội bạn khám phá Côn Đảo, nơi được mệnh danh là địa điểm du lịch "địa ngục trần gian" thời chiến tranh nhưng lại không biết nghỉ dưỡng ở đâu? Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo top homestay Côn Đảo giá rẻ, view đẹp lung linh, sống ảo mỏi tay.

Top 12 homestay Cù Lao Chàm giá rẻ, gần biển, view đẹp

Bạn đang tìm kiếm một homestay vừa hợp túi tiền vừa có view sống ảo "xịn sò", vậy thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn top 12 homestay Cù Lao Chàm giá rẻ, gần biển, view đẹp cho ra đời những bức ảnh nghìn like nhé!

Đặc sản Phú Quốc: Đến Phú Quốc ăn gì, mua gì về làm quà?

Phú Quốc là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan không chỉ bởi cảnh đẹp của nó khác lạ mà cả sự đặc trưng về văn hóa, đặc sản và ẩm thực của vùng miền. Nếu bạn đang không biết Phú Quốc có đặc sản gì và mua ở đâu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn danh sách các đặc sản Phú Quốc vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt. Hãy tham khảo nhé!

Chi tiết thông tin, kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A đến Z

Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới bởi nơi đây sở hữu bãi biển nằm ngay trung tâm thành phố cùng hệ thống các đảo lớn nhỏ và là điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin, kinh nghiệm khi đi du lịch Nha Trang nhé!

Mẹo khử mùi hải sản, sầu riêng, mùi thực phẩm trên xe ô tô nhanh chóng

Còn gì khó chịu hơn khi xe ô tô của bạn bị dính các mùi khó chịu như mùi sầu riêng, hải sản, nước mắm, mùi rượu... và một số thực phẩm khác mà bạn lại không biết xử lý như thế nào. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn một số mẹo khử mùi ô tô nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Nhiệt độ và thời gian nướng các loại đồ ăn với lò nướng

Nhiều người cho rằng, các loại thực phẩm đem nướng bằng lò nướng có thể cài đặt ở cùng một nhiệt độ như nhau, nhưng không phải như vậy. Tham khảo bài viết sau để biết được thời gian và nhiệt độ nướng thích hợp cho từng loại thực phẩm nhé!

Hôm nay ăn gì đây? Tổng hợp tất tần tật các món ngon mới lạ, "cứu cánh" cho mâm cơm của chị em

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng một lần rơi vào cảnh không biết hôm nay phải ăn gì, nấu món gì mới thay thế cho thực đơn đã ăn đến chán của mình. Đây tưởng như là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt nhưng thật ra lại khiến cho chúng ta luôn phải trăn trở ngay khi vừa thức giấc buổi sáng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay danh sách mà META đã tổng hợp tất tần tật những món ngon mới lạ dưới đây để có thêm những gợi ý cho bữa cơm hằng ngày nhỉ? Nào, hãy cùng META khám phá nhé! 

Sashimi là gì? Sushi và sashimi khác nhau thế nào, cách phân biệt?

Sashimi là một món ăn nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Mặc dù khá nhiều người thích món ăn này nhưng không phải ai cũng biết sashimi là gì? Nó có gì khác sushi? Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên để bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau của sashimi và sushi.

Sò huyết làm gì ngon? Cách làm sạch và chế biến sò huyết tại nhà

Sò huyết là một loại hải sản bổ dưỡng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, sò huyết làm món gì ngon thì không phải ai cũng biết . Trong bài viết này, hãy cùng META khám phá những tác dụng của sò huyết với sức khỏe và tham khảo một số món ăn ngon từ sò huyết nhé! 

Cách làm sạch & Cách chế biến ốc móng tay thành nhiều món ngon

Ốc móng tay là một loại hải sản khá giàu dinh dưỡng, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách chế biến và làm sạch loại ốc này. Trong bài viết hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến ốc móng tay cũng như cách làm ốc móng tay sạch cát siêu nhanh. Nào hãy cùng theo dõi để biết chi tiết cách làm bạn nhé!

100 Món ngon cuối tuần đãi khách & gia đình dễ làm

Cuối tuần là dịp để cả nhà bạn quây quần bên nhau. Bạn muốn nấu những món ngon đãi gia đình và những vị khách thân quen đến chơi nhà? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 100 món ngon cuối tuần thơm ngon mà dễ làm. Hãy tham khảo nhé!

Những thực phẩm không nên ăn trong mùa mưa bão

Có những thực phẩm thông thường bỗng trở thành mối nguy phát tán bệnh vào mùa mưa mà bạn cần chú ý tránh ăn để không gây nguy hại đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những loại thực phẩm không nên ăn trong mùa mưa bão này.

9 tuyệt chiêu khử mùi tanh trên tay sau khi ăn hải sản

Sau khi ăn hải sản, tay chúng ta thường có mùi tanh khá khó chịu. Vậy làm thế nào thể khử mùi tanh trên tay? Đừng lo lắng, trong bài viết ngày hôm nay, META sẽ mách bạn 9 tuyệt chiêu khử mùi tanh trên tay sau khi ăn hải sản nhé!

Những tác dụng của đá vảy mà có thể bạn chưa biết

Đá vảy có kích thước mỏng nhẹ, có số lượng phần tử nhiều hơn hẳn đá viên và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực bảo quản, chế biến hải sản. Hãy cũng META đi khám phá nhiều công dụng khác nữa của đá vảy mà bạn không thể ngờ đến.

Cách làm chả giò hải sản chiên xù sốt mayonnaise cực ngon

Chả giò nhân thịt là món ăn phổ biến mà hầu như ai cũng từng thưởng thức. Vậy chả giò nhân hải sản thì sao nhỉ? Nhất là khi bạn chiên xù dùng với sốt mayonnaise nữa thì lại càng tuyệt. Hôm nay META sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chả giò hải sản chiên xù. 

10 công thức pha nước chấm ngon chuẩn vị nhà hàng cho từng món ăn

Nước chấm giò chả, nước chấm ốc, bún đậu mắm tôm.... những món ăn mang hương vị đặc trưng. Bạn đã từng thưởng thức nhưng không muốn ra hàng quán, hãy tự mình chuẩn bị và pha những bát nước chấm siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà với 10 công thức gợi ý sau nhé!

Cách pha nước chấm hải sản cực ngon

Hải sản nói chung hay các món tôm, ghẹ luộc nói riêng sẽ luôn phải có một bát nước chấm gia vị để ăn cùng và món ăn sẽ thêm phần khoái khẩu hơn khi được chấm trên loại gia vị ngon. Vì vậy mà người ta vẫn hay đùa vui rằng gia vị có ngon hay không còn là cả một nghệ thuật và người pha gia vị là một "nghệ nhân". Hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách pha nước chấm siêu ngon bằng công thức đơn giản dưới đây nhé!  

Hướng dẫn các mẹ chế biến 3 món súp thần thánh, dinh dưỡng dành cho bé

Những ngày trời lạnh, được thưởng thức một bát súp nóng hổi, nghi ngút khói thì còn gì tuyệt hơn? Súp là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng để có được món súp ngon đúng vị thì cần phải có bí quyết đấy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu 3 món súp: súp hải sản, saups nấm gà, súp bí đỏ cực hấp dẫn, dễ làm.

Cách nấu lẩu Thái - lẩu hải sản chua cay đúng vị

Lẩu thái là món ăn được yêu thích nhất là vào những ngày thời tiết mát mẻ hay se lạnh, bởi hương vị thơm ngon cũng như đặc trưng. Đặc biệt, nguyên liệu hải sản đủ dinh dưỡng và an toàn cực tốt cho sức khỏe, kết hợp với chất xơ từ rau, tinh bột từ củ quả làm cho bạn luôn thèm ăn mà không thấy ngán Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị hải sản và rau củ quả đã làm lên hương vị đặc trưng của lẩu thái.