Giờ Trái Đất 2021 là ngày nào? Hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021

Giờ Trái Đất là một chiến dịch vì môi trường diễn ra hằng năm và luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như toàn thế giới. Vậy, giờ Trái Đất 2021 diễn ra vào ngày nào? Có những hoạt động gì hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một cách chi tiết nhất về những thông tin này.

Giờ Trái Đất là một chiến dịch vì môi trường diễn ra hằng năm và luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như toàn thế giới. Vậy, Giờ Trái Đất 2021 diễn ra vào ngày nào? Có những hoạt động gì hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một cách chi tiết nhất về những thông tin này.

Giờ Trái Đất 2021 là ngày nào?

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) phát động, nhằm khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện, các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương) vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Giờ Trái Đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 ở Sydney (Úc) với số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Tuy nhiên, nhờ các phương tiện truyền thông, số người tham gia năm 2008 đã tăng lên là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người ở hơn 4000 thành phố trên khắp thế giới đã tham gia hoạt động này. Cho tới năm 2010, đã có hơn 122 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Giờ Trái Đất, trong đó có cả Việt Nam.

Giờ Trái Đất 2021 là ngày nào?

Việt Nam tham gia Giờ Trái Đất lần đầu tiên vào năm 2009, với các thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. Thành phố Hồ Chí Minh cho tắt điện nhiều địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố: Hồ Con Rùa, Dinh Độc Lập, Nhà hát Lớn... trong khoảng thời gian đã định. Khu phố cổ Hội An thắp đèn lồng thay vì mở đèn điện. Ước tính lượng điện giảm được 140 MW, tiết kiệm 133 triệu đồng chi phí năng lượng điện.

Chiến dịch Giờ Trái Đất được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm theo giờ địa phương, vì vậy, chương trình Giờ Trái Đất 2021 sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy, 27 tháng 3 năm 2021. 

Vậy Giờ Trái Đất 2021 có những hoạt động gì đáng chú ý? Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé! 

>>> Tham khảo: 

Những hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021

Chủ đề Giờ Trái Đất 2021 là Climate Change to Save Earth sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào 20h30 ngày 27/3 và được phát động theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay, WWF khuyến khích người dân trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và đăng tải lên mạng trực tuyến "những hình ảnh không thể phớt lờ" liên quan tới thực trạng môi trường hiện nay, đồng thời tích cực chia sẻ những video trên các trang mạng xã hội thuộc WWF. 

Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021 như thế nào?

Ngoài ra, mỗi quốc gia, mỗi địa phương cũng có nhiều hoạt động khác nhau để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021. Ví dụ như tại Việt Nam, bạn có thể tham gia một số hoạt động như:

  • Tắt đèn: Nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam đã và đang phát động người dân và các cơ quan, công sở, hộ kinh doanh, cụm dân cư... tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong và sau Giờ Trái Đất.
  • Mạng xã hội: Thay đổi diện mạo trang Facebook của bạn bằng khung hình đại diện và banner của Giờ Trái Đất. Nhấn like, chia sẻ và theo dõi fanpage của WWF - Việt Nam để cập nhật những tin tức mới nhất từ Giờ Trái Đất 2021.
  • Sự kiện trực tuyến - Tiêu điểm Giờ Trái Đất: Tham gia Sự kiện trực tuyến - Tiêu điểm Giờ Trái Đất 2021 để cùng lan toả thông điệp trên Internet vào ngày 27 tháng 3.
  • Chinh phục thử thách 30 ngày: Theo dõi trang fanpage của WWF - Việt Nam để cùng cộng đồng chinh phục thử thách 30 ngày của Giờ Trái Đất 2021.
  • Giờ Trái Đất trên VTV: Chương trình Giờ Trái Đất được phát sóng trên kênh VTV từ lúc 20h - 21h tối ngày 27 tháng 3 để giúp người xem hiểu thêm về các vấn đề môi trường nóng nhất hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới, và biết mình có thể làm gì để môi trường sống xung quanh bạn và của cả hành tinh này tốt đẹp hơn.
  • Thu thập điểm xanh: Thu thập điểm xanh bằng điện thoại của bạn trên ứng dụng GreenPoints để chung tay vì một cộng đồng thân thiện với môi trường.

Nhìn chung, Giờ Trái Đất là một hoạt động ý nghĩa giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của con người về môi trường và biến đổi khí hậu trên Trái Đất. Bên cạnh việc tham gia Giờ Trái Đất, bạn cũng có thể chung tay góp phần giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường bằng cách sử dụng năng lượng (điện, nước, khí đốt...) một cách tiết kiệm nhất có thể, sử dụng các thiết bị gia dụng, điện tử, điện máy... được dán nhãn tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng đồ nhựa, đặc biệt là các loại đồ nhựa dùng một lần như túi nilon, cốc nhựa... 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021. Hy vọng với việc nắm bắt thông tin kịp thời, bạn có thể chủ động sắp xếp kế hoạch công việc, kế hoạch học tập.

Bạn đang xem: Giờ Trái Đất 2021 là ngày nào? Hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết