Chủ đề 'gạo nếp'

Cách nấu xôi gấc đậu xanh nước cốt dừa ngon nhất tại nhà

Xôi gấc đậu xanh nước cốt dừa thường xuất hiện trong các đám giỗ, Tết, đám cưới hỏi... Sở dĩ món ăn này được nhiều người yêu thích là bởi nó có màu sắc khá bắt mắt tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, đồng thời nó cũng có hương vị rất thơm ngon. Trong bài viết này, mời bạn cùng vào bếp với chúng tôi để học cách nấu xôi gấc đậu xanh nước cốt dừa ngon nhất tại nhà nhé.

3 Cách nấu xôi vò ngon bằng nồi cơm điện

Xôi vò là một trong những món ăn ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm món ăn sáng quen thuộc. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách nấu xôi vò ngon bằng nồi cơm điện cực đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

3 Cách nấu xôi mặn ngon bằng nồi cơm điện tại nhà

Xôi được xem là món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều người bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon rất dễ ăn. Thay vì cứ mãi thưởng thức những món xôi phổ biến như xôi hạt sen, xôi vò, xôi bắp… thì bạn có thể tham khảo ngay 3 cách nấu xôi mặn ngon mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Cách làm bánh ú bá trạng của người Hoa ăn Tết Đoan Ngọ 5/5

Bánh bá trạng là một món bánh truyền thống của người Hoa vào dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 Âm lịch. Bánh bá trạng khá giống với bánh ú của người Việt nhưng phần nhân được làm từ nhiều nguyên liệu hơn và vị cũng đậm đà hơn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm bánh ú bá trạng của người Hoa ăn Tết Đoan Ngọ 5/5. Các bạn tham khảo nhé!

Cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong ngon, đẹp, lá vẫn xanh

Cứ mỗi lần nhắc đến bánh chưng, chúng ta lại nghĩ ngay đến Tết bởi đây là món bánh truyền thống xuất hiện từ lâu đời. Bánh chưng mang một ý nghĩa sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, trong những ngày cận Tết, người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách gói bánh chưng bằng khuôn dùng lá chuối, lá dong đơn giản.

Cách làm xôi xéo dẻo ngon tại nhà bằng nồi cơm điện

Xôi xéo đã và đang dần trở thành món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực Bắc Bộ. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng META.vn "lăn" vào bếp để thực hiện món xôi xéo bằng nồi cơm điện ngon khó cưỡng nhé!

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện dẻo ngon, lên màu đẹp

Xôi gấc là một món ăn thường xuất hiện trong mâm cỗ cúng của nhiều gia đình trong những dịp lễ, tết đặc biệt. Thông thường, chúng ta thường dùng chõ (xửng hấp) để đồ xôi được ngon, dẻo và lên màu đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn hoàn toàn không cần phải dùng xửng hấp chuyên dụng mà vẫn có thể làm đĩa xôi gấc thơm dẻo cho mâm cỗ cúng nhờ cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện dưới đây! 

Tết Đoan Ngọ cúng gì? Những thứ cần chuẩn bị và lưu ý khi cúng tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống rất quen thuộc với người Việt Nam, còn được gọi với tên khác là Tết diệt sâu bọ. Trong ngày này, mỗi gia đình thường có mâm lễ tổ tiên, trời đất… nên việc sắm sửa đồ lễ là không thể thiếu. Vì vậy, Tết Đoan Ngọ nên cúng gì luôn là một đề tài được nhiều người Việt quan tâm.

Cách làm chè khoai môn ngon như ngoài hàng

Chè khoai môn là món thức uống khoái khẩu của nhiều người. Công thức nấu chè khoai môn với nước cốt dừa cực kỳ đơn giản. Bạn hãy xem chi tiết hướng dẫn cách nấu chè khoai môn ở dưới đây, đảm bảo hương vị sẽ ngon như ngoài hàng. 

Hướng dẫn làm bánh trung thu trái cây bằng máy xay sinh tố không cần đến lò nướng

Các bạn hoàn toàn có thể làm bánh trung thu tại nhà mà không cần đến lò nướng bằng hướng dẫn dưới đây. Không cần mất nhiều thời gian và công đoạn khi làm bánh trung thu mà lại thay đổi vị hoàn toàn với vị truyền thống mà trước này bạn và gia đình vẫn thưởng thức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh trung thu trái cây mà không cần đến lò nướng.

Luộc bánh chưng xanh với các mẹo đơn giản

Muốn món bánh chưng của mâm cỗ tết có màu xanh bắt mắt, bạn đừng bỏ qua các mẹo vặt và các cách đơn giản trong bài sau đây để áp dụng khi bạn luộc bánh chưng và gói bánh chưng. Chỉ với các mẹo vặt đơn giản như: ngâm gạo với nước tro bếp để luộc bánh trưng, ngâm nước lá giềng với gạo gói bánh chưng,... chắc chắc đĩa bánh chưng sẽ đẹp mắt.

Cách làm bánh chưng gấc ngày tết truyền thống

Màu sắc đỏ của bánh chưng gấc sẽ thêm phần hấp dẫn và đem đến may mắn cho gia đình bạn trong năm mới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn các bước thực hiện chi tiết món bánh chưng gấc cho mâm cỗ đoàn viên.

Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi là một món ăn truyền thống, được coi như "quốc hồn quốc túy" của người Hàn Quốc. Kim chi ngày nay trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới và được người dân khắp nơi ưa chuộng, dùng trong các bữa ăn gia đình. Vì vậy trong bài viết này META xin gửi đến bạn cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc!

Cách làm xôi chiên nhân thịt, ăn là nghiện

Xôi chiên nhân thịt là món ăn có cách làm đơn giản và được nhiều người yêu thích, vị giòn tan của xôi kết hợp vị béo ngậy của nhân, chắc chắn sẽ là món ăn mà các bạn khó lòng bỏ qua đấy!

Cách làm kem xôi đơn giản tại nhà

Món kem xôi khi ăn có vị thơm mát từ kem hòa quyện cùng vị béo ngậy của xôi nếp rất hấp dẫn giúp xua tan cái nóng ngày hè. Vậy nếu tự tay làm món kem xôi tại nhà cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Bước nấu xôi thì đơn giản, vậy còn bước làm kem và các khâu khác có khó không? Chỉ cần đọc bài viết phía dưới mình chắc chắn mọi người đều có thể tự làm kem xôi tại nhà dễ dàng với những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm.

Cách làm bánh chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng một trong bẩy món ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam được hội ẩm thực thế giới đánh giá cao, nguyên liệu thuần Việt cách chế biến đơn giản, một món ăn tráng miệng hấp dẫn dành cho cả nhà, bạn và Meta hãy cùng vào bếp thực hiện món ăn đặc biệt này nhé!

Mẹo nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện tử Sharp KS-COM18V

Nồi cơm điện tử Sharp KS-COM18V với 6 chức năng nấu tự động được tích hợp sẵn gồm nấu cơm thường, nấu chậm, làm bánh, cơm trộn, cháo, gạo nếp giúp bạn thỏa thích lựa chọn chế độ nấu phù hợp để chuẩn bị cho gia đình những bữa ăn phong phú và đầy màu sắc.