Đánh giá tủ lạnh diệt khuẩn 99,99% Panasonic dòng NR-TV261 mới 2021

Nếu bạn đang tìm một chiếc tủ lạnh nhỏ gọn cho gia đình ít người, giá cả vừa phải nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả bảo quản thực phẩm tối ưu và tiết kiệm điện năng, bạn có thể tham khảo dòng tủ lạnh Panasonic Inverter NR-TV261 (mẫu mới năm 2021) qua bài đánh giá chi tiết dưới đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp cho gia đình mình.

Nếu bạn đang tìm một chiếc tủ lạnh nhỏ gọn cho gia đình ít người, giá cả vừa phải nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả bảo quản thực phẩm tối ưu và tiết kiệm điện năng, bạn có thể tham khảo dòng tủ lạnh Panasonic Inverter NR-TV261 (mẫu mới năm 2021) qua bài đánh giá chi tiết dưới đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp cho gia đình mình.

Dòng tủ lạnh Panasonic Inverter dòng NR-TV261 gồm 2 model

1Tổng quan về thiết kế

Kích thước

Tủ lạnh Panasonic Inverter dòng NR-TV261 có kích cỡ nhỏ gọn, với chiều cao - dài - rộng lần lượt là 144.9cm - 60cm - 58.5cm, dễ dàng đặt ở mọi không gian, kể cả những nơi nhỏ, chật hẹp, đồng thời tủ cũng chỉ nặng 41kg nên dễ dàng di chuyển vị trí linh hoạt với không gian nhà.

Tủ lạnh Panasonic Inverter dòng NR-TV261 có kích cỡ nhỏ gọn

Tủ lạnh có dung tích sử dụng 234 lít, trong đó dung tích ngăn đá là 75 lít, ngăn lạnh là 159 lít, phù hợp cho những gia đình ít thành viên, khoảng 2-3 người, hoặc dành cho những bạn sinh viên, người đi làm đang ở nhà thuê và có nhu cầu bảo quản thực phẩm ít.

Tuy nhiên nếu bạn cần trữ đồ ăn nhiều hơn cho khoảng vài tuần hoặc gia đình đông người hơn thì có thể dung tích tủ lạnh sẽ không đủ đáp ứng cho nhu cầu của bạn.

Tủ lạnh có dung tích sử dụng 234 lít

Thiết kế bên ngoài

Được thiết kế với kiểu dáng vuông vức, nhỏ gọn và đơn giản cùng với 2 màu xám bạc sang trọng và màu đen hiện đại, tủ lạnh Panasonic dễ dàng phối với nhiều kiểu nội thất cũng như tiết kiệm không gian cho gia đình bạn một cách đáng kể.

Tủ lạnh Panasonic dễ dàng phối với nhiều kiểu nội thất

Bên cạnh đó, cửa tủ được làm từ chất liệu thép cao cấp, bền bỉ, hạn chế gỉ sét, có thêm ánh kim lấp lánh trên bề mặt, làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho sản phẩm và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh, lau chùi cửa tủ.

Cửa tủ được làm từ chất liệu thép cao cấp, bền bỉ, hạn chế gỉ sét

Viền tay nắm cửa tủ được mạ màu sáng bóng và nổi bật, tạo thêm điểm nhấn cho bề mặt tủ lạnh, cùng với thiết kế dạng khe hở để bạn thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc mở và đóng cửa tủ.

Viền tay nắm cửa tủ được mạ màu sáng bóng và nổi bật

Ngăn lạnh

Ngăn lạnh được chia làm 4 ngăn nhỏ với dung tích sử dụng 159 lít, trong đó có 1 ngăn mát Extra Cool Zone, 2 ngăn trữ linh hoạt, và cuối cùng là ngăn đựng rau củ quả dạng hộp kín Fresh Safe.

Ngăn lạnh được chia làm 4 ngăn nhỏ

Ngăn mát Extra Cool Zone chỉ có trên model TV261BP, có khả năng bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ 2 độ C, thấp hơn nhiệt độ chung của ngăn mát, giúp bạn ướp lạnh cực nhanh các loại nước giải khát, bia,... hoặc cũng có thể bảo quản các loại thực phẩm tươi sống ở ngăn này để chúng tươi ngon hơn.

Ngăn này còn được bảo vệ bởi phần nắp kháng khuẩn AntiBacteria dày dặn, giúp duy trì nhiệt độ ổn định cho thực phẩm, đồng thời bảo quản thức ăn không bị ám mùi hôi hay vi khuẩn xâm nhập.

Ngăn mát Extra Cool Zone có khả năng bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ 2 độ C

Phía dưới là 2 ngăn nhỏ được ngăn cách bởi lớp kính cường lực chắc chắn, chịu lực đến 150kg, do đó các chị em nội trợ có thể yên tâm và thoải mái khi cất trữ nhiều thực phẩm đựng các vật dụng nặng trong nồi, hộp thủy tinh,... mà không lo gặp sự cố vỡ lớp kính.

2 ngăn nhỏ được ngăn cách bởi lớp kính cường lực chắc chắn

Phía dưới cùng của ngăn lạnh là ngăn rau Fresh Safe với khả năng giữ độ ẩm đến 90% và duy trì nhiệt độ ổn định, cùng với thiết kế dạng hộp kín đáo, tạo môi trường lý tưởng để bảo quản các loại trái cây, rau củ tươi ngon và căng mọng.

Ngăn rau Fresh Safe với khả năng giữ độ ẩm đến 90%

Đặc biệt, phía trên ngăn rau Fresh Safe còn trang bị thêm khay Tanto bằng nhựa dạng vách ngăn chắn ngang với thiết kế trong suốt, có tác dụng tránh rơi thực phẩm ra ngoài, đảm bảo an toàn khi lưu trữ.

Tuy nhiên vách ngăn này khá cao, nên khi lấy thực phẩm ra ngoài bạn cần lưu ý và cẩn thận, nhất là đối với thực phẩm dạng lỏng, để tránh va vào khay này làm đổ chất lỏng ra ngoài.

Khay Tanto dạng vách ngăn chắn ngang với thiết kế trong suốt

Các ngăn phụ bên phía ngoài cửa tủ có kích thước rộng rãi với một khay đựng trứng có vách ngăn chắc chắn, cùng 2 ngăn bên dưới cao và rộng để trữ các loại chai, hộp cồng kềnh như chai nước ngọt, ly trà sữa, hộp sữa lớn,...

Các ngăn phụ bên phía ngoài cửa tủ có kích thước rộng rãi

Ngăn đá

Ngăn đá được chia làm 2 tầng tách biệt nhau bởi khay nhựa chắc chắn, có khả năng duy trì nhiệt độ đông lạnh ổn định, bảo quản các loại thực phẩm sống như thịt, cá,... lâu hơn và tươi ngon hơn, đồng thời bạn cũng có thể cất trữ hộp kem ở ngăn đá để bảo quản chúng tốt hơn và không bị chảy, lỏng.

Ngăn đá được chia làm 2 tầng

Ngăn đá còn trang bị thêm hộp đá xoay có thể di chuyển vị trí linh hoạt hoặc tháo rời khỏi tủ lạnh khi không sử dụng, giúp tăng thêm diện tích lưu trữ. Cách dùng hộp đá xoay rất đơn giản, do đó bạn không cần phải tốn sức vỗ khay để lấy đá viên ra như các tủ lạnh khác. 

Đầu tiên bạn cho nước vào khay đá đến vạch mức nước, rồi đặt khay đá vào ngăn đá và đợi đến khi tạo thành đá. Để lấy đá viên ra, tay trái của bạn giữ khay đá, tay phải vặn khay đá theo chiều kim đồng hồ, khi đó viên đá sẽ rơi vào hộp đựng đá và bạn chỉ cần lấy đá từ trong hộp ra rất dễ dàng.

Ngăn đá còn trang bị thêm hộp làm đá viên tiện dụng

Đặc biệt cửa tủ có hộp trữ đông riêng biệt Isolation Box với thiết kế dạng hộp kín đáo và hợp vệ sinh, dùng để cất trữ thực phẩm có mùi khó chịu, tránh để mùi hôi lan tỏa ra ngăn đá.

Hộp trữ đông riêng biệt Isolation Box với thiết kế dạng hộp kín đáo

2Bảng điều khiển

Bảng điều khiển có kiểu thiết kế quen thuộc và phổ biến ở hầu hết các dòng tủ lạnh hiện nay, dễ sử dụng, với kiểu núm vặn tròn để chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh và kiểu nút gạt để thay đổi điều kiện không khí lạnh trong tủ.

Tuy nhiên, bảng điều khiển của tủ lạnh không được đặt ở bên ngoài cửa tủ mà đặt ở phía trong của ngăn lạnh và ngăn đá, nên sẽ hơi bất tiện cho bạn khi điều khiển. Đồng thời bảng điều khiển này chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ mà không có thêm nhiều tính năng khác.

Bảng điều khiển có kiểu thiết kế quen thuộc

Cách sử dụng bộ điều khiển nhiệt độ ngăn làm lạnh khá đơn giản, bạn chỉ cần xoay núm vặn ở dưới ngăn Extra Cool Zone theo các mức từ 1 đến 3, trong đó:

  • Mức 1: cao hơn mức 2 khoảng 2-3 độ C. Đây là mức có nhiệt độ cao nhất.
  • Mức 2: duy trì nhiệt độ xấp xỉ 3-5 độ C. Đây là mức duy trì nhiệt độ trung bình.
  • Mức 3: thấp hơn mức 2 khoảng 2-3 độ C. Đây là mức điều chỉnh nhiệt độ thấp nhất.

Cách sử dụng bộ điều khiển nhiệt độ ngăn làm lạnh

Khi muốn thay đổi điều kiện không khí lạnh, bạn cần sử dụng bộ điều khiển không khí lạnh Cold Air Control được đặt ở trong ngăn đá và điều chỉnh nút gạt với 3 mức như sau:

  • Refrige.Max: điều chỉnh độ lạnh không khí ưu tiên cho ngăn làm lạnh, sử dụng khi lượng thực phẩm, rau củ ở ngăn lạnh nhiều hơn ngăn đá.
  • Normal: Duy trì điều kiện không khí lạnh bình thường. Nếu ngăn lạnh và ngăn đá có lượng thực phẩm tương đương nhau thì chế độ này sẽ giúp bảo quản chúng tối ưu hơn.
  • Freezer Max: điều chỉnh độ lạnh không khí ưu tiên cho ngăn làm đá, dùng khi lượng thực phẩm trong ngăn đá nhiều và bạn cần cấp đông chúng nhanh hơn.

Cần lưu ý rằng, nhiệt độ tủ lạnh còn phụ thuộc vào môi trường, nhiệt độ phòng và số lượng thực phẩm đang cất trữ trong tủ.

Cách sử dụng bộ điều khiển không khí lạnh Cold Air Control

3Công nghệ nổi bật

Loại bỏ 99,99% vi khuẩn với công nghệ Blue Ag+

Công nghệ Blue Ag+ lần đầu tiên được Panasonic trang bị trên dòng tủ lạnh này, bao gồm hệ thống đèn LED ánh sáng xanhbộ lọc ion bạc Ag+. Ánh sáng xanh từ đèn LED sẽ kích hoạt các ion bạc (Ag+) trong bộ lọc tạo ra các gốc tự do (OH)-, bám chặt vào vi khuẩn để phá vỡ cấu protein của chúng và tiêu diệt được 99,99% vi khuẩn trong tủ lạnh.

Thông qua cơ chế trên, công nghệ Blue Ag+ có thể loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây hại trên toàn bộ ngăn mát tủ lạnh, vừa giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn, giữ trọn dinh dưỡng, vừa bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cả nhà.

Công nghệ Blue Ag+ bao gồm hệ thống đèn LED ánh sáng xanh và bộ lọc ion bạc Blue Ag

Công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+ có thể diệt được khuẩn E.coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus - tác nhân gây bệnh đường ruột và kích ứng da, được kiểm chứng qua thí nghiệm của tập đoàn Südsachsen Wasser GmbH của Đức.

Xem thêm về Kết quả kiểm nghiệm tác dụng của công nghệ Blue Ag+ đối với vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng.

Công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+ có thể diệt được khuẩn E.coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus

* Kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (Đức) – dựa trên tiêu chuẩn ISO 22196:2007 công bố ngày 07.07.2008: trong điều kiện thí nghiệm, việc chiếu ánh sáng xanh cường độ lớn vào tấm lọc tinh thể bạc trong vòng 24h có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng diệt khuẩn E.coli và khuẩn tụ cầu vàng.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng diệt khuẩn E.coli và khuẩn tụ cầu vàng.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng diệt khuẩn E.coli và khuẩn tụ cầu vàng.

Vận hành bền bỉ, tiết kiệm điện năng tiêu thụ với công nghệ Inverter

Tủ lạnh Panasonic Inverter trang bị máy nén Inverter có khả năng thay đổi tốc độ động cơ linh hoạt tùy theo nhiệt độ của các ngăn, nhằm tối ưu hóa hoạt động của tủ lạnh, giúp duy trì trạng thái vận hành ổn định và bền bỉ, từ đó giảm lượng điện năng tiêu thụ và góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt của gia đình.

Vận hành bền bỉ, tiết kiệm điện năng tiêu thụ với công nghệ Inverter

Tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh với bộ cảm biến thông minh Econavi

Ba loại cảm biến Econavi trên dòng tủ lạnh này bao gồm: cảm biến nhiệt độ phòng - cảm biến số lần đóng/mở cửa tủ - cảm biến nhiệt độ bên trong tủ.

Bộ cảm biến này được tích hợp bên trong mạch điều khiển, tự động vận hành dựa trên tần số sử dụng của tủ lạnh và phát hiện phần năng lượng hoạt động không hiệu quả. Qua đó, máy nén Inverter sẽ tự điều chỉnh động cơ quay, góp phần tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh và tiết kiệm năng lượng.

Tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh với bộ cảm biến thông minh Econavi

Bảo quản thực phẩm tươi ngon, làm lạnh đồng đều với công nghệ làm lạnh Panorama

Công nghệ làm lạnh Panorama được Panasonic thiết kế chuyên biệt, hoạt động theo cơ chế dẫn luồng khí mát lạnh phân bố đều theo hình vòng cung, làm cho mọi vị trí trong tủ đều nhận được hơi lạnh, từ đó thực phẩm ở tất cả các ngăn sẽ được làm lạnh đồng đều, bảo quản tối ưu và tươi ngon hơn.

Bảo quản thực phẩm tươi ngon, làm lạnh đồng đều với công nghệ làm lạnh Panorama

4Tổng kết

Tủ lạnh Panasonic Inverter dòng NR-TV261 (mẫu mới 2021) là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình nhỏ khoảng 2-3 người với dung tích sử dụng 234 lít. Bên cạnh thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt, tủ lạnh còn sở hữu những công nghệ chuyên biệt như công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+, công nghệ làm lạnh Panorama, tiết kiệm điện năng nhờ công nghệ Inverter cùng cảm biến Econavi, cùng các tiện ích khác như ngăn lạnh Extra Cool Zone, hộp đá viên,... giúp cho thực phẩm của bạn được bảo quản một cách tươi ngon và tiện lợi.

Cả 2 model đều có dung tích sử dụng 234 lít, phù hợp cho gia đình khoảng 2-3 người. Nếu bạn thích những gam màu mới lạ, tinh tế, bạn có thể chọn dòng NR-TV261APSV màu bạc, hoặc nếu bạn muốn không gian nhà hiện đại và sang trọng hơn thì dòng NR-TV261BPKV màu đen sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết và khách quan về tủ lạnh Panasonic Inverter dòng NR-TV261 (mẫu mới năm 2021), hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể đưa ra quyết định khi chọn mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình.

 

Bạn đang xem: Đánh giá tủ lạnh diệt khuẩn 99,99% Panasonic dòng NR-TV261 mới 2021

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết