Chủ đề 'cúng rằm tháng 7'

Gợi ý mâm cỗ cúng rằm tháng 7 miền Bắc, Trung, Nam

Rằm tháng 7 là một ngày lễ có nhiều ý nghĩa với người dân Việt Nam bởi trong ngày này, có 2 lễ lớn cùng diễn ra là lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân. Ở mỗi vùng miền, người ta lại có những cách chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 không giống nhau. Vậy, mâm cỗ cúng rằm tháng 7 ở 3 miền Bắc - Trung - Nam có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Chuẩn bị đồ cúng rằm tháng 7 đơn giản tại nhà gồm những gì?

Cúng rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của nhiều gia đình người Việt. Trong ngày lễ này, các gia đình sẽ chuẩn bị mâm cỗ, đồ cúng rằm tháng 7 đơn giản hay thịnh soạn là tùy tâm của mỗi nhà. Thế nhưng, để chuẩn bị sao cho đầy đủ và trang nghiêm nhất thì sắm đồ cúng rằm tháng 7 cần chuẩn bị những gì? chúng tôi mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Ngày xá tội vong nhân là gì? Lễ xá tội vong nhân là ngày nào?

Ngày xá tội vong nhân là một ngày lễ quan trọng của tháng 7 trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt Nam. Vậy ngày này có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngày bài viết dưới đây để hiểu rõ về dịp lễ đặc biệt này nhé! 

Cách sắm lễ & Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7

Sắm lễ cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 như thế nào? Đây là câu hỏi được khá nhiều độc giả đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và tham khảo bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 các bạn nhé!

Nên cúng rằm tháng 7 vào ngày 13, 14 hay 15?

Nên cúng rằm tháng 7 vào ngày 13, 14 hay 15? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra hiện nay khi mà rằm tháng 7 - một ngày rằm lớn trong năm đang tới rất gần. Để trả lời được câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.