Chủ đề 'cúng rằm tháng 7'

Bài văn khấn cúng ban Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn

Cúng rằm tháng 7 ban Thần tài là một trong những nghi lễ quan trọng vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn. Các bạn tham khảo nhé!

Hình ảnh Vu Lan báo hiếu đẹp mùa hiếu hạnh

Tháng 7 về báo hiệu ngày lễ Vu Lan lại đến - ngày lễ báo hiếu với cha mẹ và tổ tiên, ngày lễ để những người con kính dâng lòng hiếu đạo đến các bậc sinh thành. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những hình ảnh Vu Lan báo hiếu đẹp mùa hiếu hạnh. Các bạn tham khảo nhé!

Các món chay cúng, mâm cơm chay đơn giản cúng giỗ, ngày rằm, mùng 1

Cúng giỗ, ngày rằm, mùng 1 là những dịp lễ quan trọng để các gia đình thể hiện lòng thành kính lên đức tổ tiên, Đức Phật và chư vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn các món chay cúng, mâm cơm chay đơn giản cúng giỗ, ngày rằm, mùng 1. Các bạn tham khảo nhé!

Rằm tháng Giêng là Tết gì? Rằm tháng Giêng là ngày nào?

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ rất quan trọng và đầy ý nghĩa của người Việt. Vậy rằm tháng Giêng là Tết gì, vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng Giêng gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về rằm tháng Giêng bạn nhé!

Văn khấn rằm mùng một hàng tháng chuẩn nhất

Theo phong tục của người Việt, vào ngày mùng 1 âm đầu tháng và ngày rằm 15 âm giữa tháng, chúng ta thường sắm sửa lễ cúng tại nhà để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và cầu mong sức khỏe, những điều tốt lành, sự bình yên, vạn sự như ý sẽ đến với mọi người trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn một số bài văn khấn rằm mùng một hàng tháng chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với người Việt. Đây không chỉ là một ngày rằm đơn thuần mà theo đạo Phật mà ngày rằm tháng 7 còn là lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân (hay còn gọi là lễ cúng cô hồn) để cầu siêu, tưởng nhớ những vong hồn lang thang, vất vưởng. Vậy cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!