Chủ đề 'bộ Y tế'

Giá thuốc tăng vọt vì khan hiếm

Không chỉ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, một số bệnh viện và phòng khám nha khoa cho biết thuốc gây tê đang cháy hàng do nguồn cung đứt gãy. Do khan hiếm thuốc nên giá đã được đẩy lên rất cao.

Trẻ nào mắc sốt xuất huyết có nguy cơ cao tử vong?

Phân tích 18 trường hợp trẻ tử vong do sốt xuất huyết, đại diện Bộ Y tế thông tin, hầu hết là bệnh nhân trên 6 tuổi, trong đó 72,2% là trẻ thừa cân béo phì. Tỉ lệ nam/nữ là 11/7 (bệnh nhi nam mắc, tử vong chiếm nhiều hơn nữ).

Nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Bộ Y tế cho biết, trong tuần qua số mắc COVID-19 tăng hơn 40% so với 7 ngày trước đó, ca bệnh nặng cũng tăng cao hơn hẳn, có ngày lên đến 51 trường hợp. Ngoài ra, cả nước ghi nhận 1 bệnh nhân tử vong. Bộ Y tế tiếp tục nhắc các địa phương phải tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhanh hơn.

Cảnh báo tình trạng nhiễm nấm xâm lấn và siêu nhiễm trùng ở các bệnh nhân từng mắc COVID-19

Tại hội nghị chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nêu ra mệnh lệnh: “Luôn trong tâm thế chủ động, quyết tâm không để TP.HCM tái dịch bệnh lần 2”. Cũng tại hội nghị, các chuyên gia cũng cảnh báo tình trạng nhiễm nấm xâm lấn và siêu nhiễm trùng ở bệnh nhân COVID-19.

Hoại tử xương sọ mặt có phải do “hậu COVID-19” hay không?

Vừa qua, thông tin về 11 ca bệnh bị viêm hoại tử xương vùng sọ mặt rất nặng ở người từng mắc COVID-19 vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) đưa ra đã khiến nhiều người lo lắng. Chỉ trong 2 tháng, bệnh viện này tiếp nhận 11 người bị hoại tử xương vùng sọ mặt rất nặng, 2 người tử vong, 6 người xin về, 3 người may mắn được cứu sống. Hoại tử xương vùng sọ mặt có phải do “hậu COVID-19” hay không hiện vẫn còn đang được nghiên cứu thêm, chưa có kết luận.