Chủ đề 'bài'

Những bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay cho bé

Tết chính là khoảng thời gian quý giá để các thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ. Bên cạnh những món ăn ngon, những phong bao lì xì thì lời chúc Tết cũng rất quan trọng. Và chắc chắn lời chúc ấy sẽ đặc biệt hơn, ý nghĩa hơn nếu được gửi gắm qua những vần thơ và giọng đọc của các em bé trong gia đình. Chính vì thế, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bài thơ chúc Tết cho bé đơn giản, dễ thuộc nhưng vô cùng ý nghĩa bạn nhé!

Chúc Tết tiếng Anh là gì? Những câu chúc Tết tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất

Tết đến là dịp để chúng ta gửi tới bạn bè người thân những lời chúc mừng thân thương và mong muốn về một năm mới an lành, may mắn. Bên cạnh những câu chúc hay bằng tiếng Việt, bạn cũng có thể tham khảo những câu chúc Tết tiếng Anh ý nghĩa để dành tặng những người bạn ngoại quốc của mình.

Các bài tập cardio cho nữ tại nhà giảm cân, đốt mỡ thừa toàn thân hiệu quả

Một thân hình đẹp, thon gọn, không có mỡ thừa là mơ ước của rất nhiều người. Để đạt được điều này, bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì tập thể dục thường xuyên cũng là điều quan trọng mà chúng ta phải làm. Một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân và giảm cân hiệu quả đó chính là cardio. Vậy tập cardio giảm cân như thế nào? Hãy cùng META tham khảo một số bài tập cardio cho nữ giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả sau đây.

Lời bài hát Happy New Year, nhạc MP3 và link tải

Năm cũ sắp qua, năm mới đang đến gần, những giai điệu của bài hát Happy New Year lại vang lên khiến ai nấy đều hân hoan, náo nức. Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhac và lời bài hát Happy New Year để ngân nga trong những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới này bạn nhé!

Cách ẩn tên Wifi để chấm dứt tình trạng “xài chùa” cực đơn giản

Nếu bạn cảm thấy wifi nhà mình đột nhiên bị yếu, chập chờn thì có thể wifi đang bị "xài chùa" khiến mạng bị quá tải, đôi khi còn có rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân nữa. Do đó, hãy bảo vệ wifi bằng cách ẩn tên wifi để chấm dứt tình trạng "xài chùa" này thông qua hướng dẫn trong bài viết dưới đây

Mâm cúng khai trương đầu năm có gì? Cách cúng khai trương đầu năm chuẩn

Đối với các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân có các hoạt động kinh doanh, buôn bán thì việc cúng khai trương đầu năm sẽ chẳng còn quá xa lạ. Lễ cúng này thể hiện mong muốn của chủ doanh nghiệp, nhà hàng... có được một khởi đầu thuận lợi, may mắn, làm ăn phát đạt. Vậy cách cúng khai trương đầu năm được thực hiện như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được cách cúng khai trương đầu năm chuẩn nhé.

Uống nước lá tía tô có tác dụng gì? Cách nấu nước uống lá tía tô

Tía tô là một loại rau gia vị vô cùng quen thuộc. Loại rau này không chỉ sử dụng để ăn sống, làm nguyên liệu chế biến món ăn mà nó còn được dùng để nấu nước uống. Vậy thực chất, uống nước tía tô có tác dụng gì, cách nấu lá tía tô uống như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục

Hằng năm, cứ vào ngày 23 tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời (cúng Táo quân). Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa của người Việt đã được lưu truyền và gìn giữ bao đời nay. Thế nhưng, có không ít người, đặc biệt là những người trẻ vẫn chưa thật sự biết được cách đưa ông Táo về trời ra sao cho đúng. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn nắm được cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân lá lốt hiệu quả tại nhà

Ngâm chân bằng lá lốt là một trong những bài thuốc Đông y có tác dụng cải thiện các vấn đề về sức khỏe hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Vậy ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu về tác dụng của việc ngâm chân bằng lá lốt và cách ngâm chân lá lốt hiệu quả tại nhà nhé!

Bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất

Cúng Tất niên là một lễ cúng quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình. Đặc biệt, trong lễ cúng Tất niên không thể thiếu bài văn cúng thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng META tham khảo bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất nhé! 

Cách bày mâm cúng Tất niên đẹp, đúng nghi lễ

Trong ngày cuối năm, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thì chuẩn bị mâm cúng Tất niên cũng là một việc vô cùng quan trọng và cần được đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để chuẩn bị được một mâm cỗ cúng Tất niên chỉn chu, đúng nghi lễ. Do đó, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu cách bày mâm cúng Tất niên đẹp qua bài viết sau đây.

Noel là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Noel

Cứ tới tháng 12 hằng năm, mọi nẻo đường, con phố lại rộn ràng trang trí và chào đón ngày Noel. Vậy nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng biết được Noel là ngày gì cũng như nguồn gốc và ý nghĩa ngày Noel như thế nào. Trong bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Truyện ngắn 20-11 về thầy cô hay, ý nghĩa đăng báo tường

Sắp tới ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, báo tường là một trong những thứ không thể thiếu trong ngày đặc biệt ở trường. Bạn đang muốn tìm cho mình những nội dung thật hay để viết vào trang báo tường cho tờ báo trở nên sống động hơn? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các truyện ngắn về thầy cô ngày 20-11 thật hay và ý nghĩa cho bạn đăng báo tường. Hãy tham khảo nhé!

Lời ngỏ 20 - 11 ngắn hay cho báo tường về thầy cô, mái trường

Cứ đến dịp 20/11 hằng năm, khắp các trường học tại Việt Nam đều cùng nhau tổ chức phong trào làm báo tường để tri ân công lao dạy dỗ của các thầy cô. Bên cạnh những nội dung đặc sắc, một trang báo tường hay không thể thiếu được những lời ngỏ thật ý nghĩa về tình cảm thầy trò cảm động. Hãy cùng META tham khảo một số lời ngỏ 20/11 ý nghĩa, xúc động cho ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay nhé!

Chú Đại Bi 7 biến 84 câu dễ thuộc, chữ to dễ đọc

Sự linh ứng của Chú Đại Bi sẽ giúp cứu khổ cứu nạn, con người không bị ma quỷ, kẻ ác hãm hại, bảo vệ con người trước những khó khăn mà con người phải đương đầu gánh vác. Chính vì thế ngày nay có rất nhiều người tìm tới kinh Chú Đại Bi để trì niệm. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài Chú Đại Bi 7 biến 84 câu dễ thuộc, chữ to dễ đọc bạn nhé!

Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn có chữ - Chú Đại Bi tiếng Phạn MP3

Kinh Chú Đại Bi được sử dụng trong các nghi thức tụng niệm hiện nay là chữ phiên âm qua âm Hán Việt, vì vậy, nên 1 số âm cũng khác xa so với âm Phạn gốc. Kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn có cấu trúc ngữ âm rất đặc thù, khi trì niệm đúng cách sẽ tác động đến não bộ góp phần làm cho tâm tư lắng đọng. Trong bài viết này, bạn hãy cùng META tham khảo bản kinh Chú Đại Bi tiếng Phạn (có chữ) xem có gì khác biệt với kinh Chú Đại Bi thông thường nhé!

Tuyển tập những bản nhạc Giáng Sinh Noel hải ngoại bất hủ

Noel đang đến gần, những bản nhạc Giáng Sinh hải ngoại bất hủ lại vang lên trong mỗi gia đình, gợi lại cho người nghe một không khí háo hức, vui mừng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc tuyển tập những bản nhạc Noel hải ngoại. Hãy tham khảo nhé!

Lời kinh Chú Đại Bi 21 biến, file MP3

Chắc hẳn những ai mang tín ngưỡng Phật Giáo đều đã nghe về Chú Đại Bi, nhưng phải ai cũng hiểu rõ Chú Đại Bi và những công năng huyền diệu mà kinh chú mang lại. Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể thuộc hết lời kinh chỉ sau vài lần nghe. Lời kinh Chú Đại Bi 21 biến sau đây sẽ giúp bạn có thể tự tu tập tại nhà một cách dễ dàng hơn. 

Nguyên nhân lỗ chân lông to và cách làm lỗ chân lông nhỏ lại

Lỗ chân lông to là một tình trạng thường gặp, nhưng liệu bạn đã biết nguyên nhân thực sự dẫn đến tình trạng này cũng như cách thu nhỏ lỗ chân lông hay chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó và chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn làm se khít các lỗ chân lông, đem lại làn da tươi trẻ, rạng rỡ và mịn màng hơn.

Hướng dẫn cách làm muối ngâm chân thảo dược tại nhà đơn giản nhất

Muối ngâm chân thảo dược là một sản phẩm y tế rất quen thuộc với những người bị đau xương khớp, tuy nhiên, với những người bình thường thì loại muối này vẫn còn khá xa lạ. Vậy muối ngâm chân thảo dược là gì? Loại muối này có công dụng gì? Cách làm muối ngâm chân thảo dược như thế nào? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Cách vẽ báo tường ngày 20 tháng 11 đẹp, đơn giản gửi tặng thầy cô

Báo tường (bích báo) là một trong những hoạt động đặc biệt được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích và mong chờ trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Làm báo tường là một trong những cách mà các bạn học sinh muốn gửi gắm những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các thầy, cô đáng kính của mình. Bên cạnh đó, vẽ báo tường 20/11 còn là một trong những dịp để các bạn học sinh có thể thể hiện tài năng hội họa cũng như phát huy khả năng sáng tác thơ và văn chương. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn học sinh cách vẽ báo tường ngày 20 tháng 11 đẹp và đơn giản để gửi tặng tới thầy cô của mình nhé!