5 cách chuyển khoản Techcombank và biểu phí dịch vụ Techcombank 2021

Dịch vụ chuyển tiền của Techcombank mang đến nhiều tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được 5 cách chuyển khoản Techcombank cực tiện lợi và biểu phí dịch vụ chuyển tiền ở ngân hàng này năm 2021 nhé.

Dịch vụ chuyển tiền của Techcombank mang đến nhiều tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được 5 cách chuyển khoản Techcombank cực tiện lợi và biểu phí dịch vụ chuyển tiền ở ngân hàng này năm 2021 nhé.

1Các cách chuyển tiền Techcombank

Chuyển tiền qua website Techcombank

Để thực hiện chuyển tiền bằng Internet Banking - F@st i-bank của Techcombank, bạn cần liên hệ với ngân hàng để đăng ký dịch vụ Internet Banking trước. Bạn có thể đến trực tiếp tại ngân hàng hoặc truy cập vào đường link đăng ký tài khoản ngân hàng điện tử của Techcombank TẠI ĐÂY và làm theo hướng dẫn theo yêu cầu từ phía ngân hàng. 

Sau khi đã đăng ký dịch vụ, để thực hiện chuyển tiền, bạn thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Internet banking - F@st i-bank của ngân hàng Techcombank.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản với số điện thoại và mật khẩu đăng ký dịch vụ.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản với số điện thoại và mật khẩu đăng ký dịch vụ.

Bước 3: Chọn Chuyển tiền, sau đó lựa chọn danh mục bạn muốn chuyển như: Chuyển nội bộ TCB, chuyển ra ngân hàng khác,…. Tiếp tục, chọn tài khoản nguồn để chuyển tiền.

Bước 3: Chọn Chuyển tiền, sau đó lựa chọn danh mục bạn muốn chuyển và nhập tài khoản nguồn

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin người nhận như Tên tài khoản, số tài khoản, ngân hàng, số tiền muốn chuyển và nội dung (nếu có). 

Sau khi nhập xong, bạn nhấn nút Thực hiện ở phía cuối màn hình và nhập mã OTP để hoàn tất giao dịch.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin người nhận và chọn Thực hiện

Chuyển tiền qua app Techcombank

Ứng dụng F@st Mobile Techcombank sẽ giúp bạn chuyển tiền sang ngân hàng khác, hệ thống còn có chức năng lưu lại số tài khoản người thụ hưởng để bạn có thể tra cứu giao dịch nhanh chóng cho những lần sau. 

  • Link tải ứng dụng trên Android: TẠI ĐÂY.
  • Link tải ứng dụng trên iOS: TẠI ĐÂY.

Nếu bạn vẫn chưa đăng ký dịch vụ F@st Mobile của Techcombank thì bạn sẽ cần liên hệ với ngân hàng để đăng ký rồi mới sử dụng được. Bạn có thể đến trực tiếp tại quầy giao dịch của Techcombank hoặc đăng ký online. 

Để đăng ký online, bạn vào mục Đăng ký tại màn hình chính của ứng dụng và làm theo đầy đủ hướng dẫn của ngân hàng. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ cấp cho bạn tên truy cập và bạn có thể dùng ứng dụng được ngay.

Đăng ký trên app Techombank

Để thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng, bạn thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng với tên đăng nhập và mật khẩu.

Bước 2: Sau đó bạn chọn vào mục Chuyển khoản. Tiếp tục lựa chọn các hình thức chuyển khoản bạn muốn chuyển.

Bước 2: Sau đó bạn chọn vào mục Chuyển khoản. Tiếp tục lựa chọn các danh mục chuyển khoản bạn muốn chuyển.

  • Chuyển khoản nội bộ Techcombank: Nhập số tài khoản thụ hưởng hệ thống sẽ hiển thị tên người thụ hưởng ra.
  • Chuyển khoản liên ngân hàng: Nhập số tài khoản và tên người hưởng.

Chuyển khoản liên ngân hàng trên Techcombank

  • Chuyển tiền chứng khoán: Nhập số tài khoản chứng khoán. (Yêu cầu bạn phải có tài khoản chứng khoán và được hỗ trợ chuyển khoản đến).
  • Chuyển khoản NAPAS 24/7: Chọn chuyển khoản bằng số thẻ hoặc số tài khoản. Tiếp tục, chọn ngân hàng nhập số tài khoản người hưởng, hệ thống sẽ hiển thị tên người đó ở tại ngân hàng bên kia.

Chuyển khoản NAPAS 24/7

Bước 3: Sau khi thực hiện, hệ thống sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập mã OTP để lấy mã xác thực và hoàn thành chuyển tiền.

Bước 3: Sau khi thực hiện, hệ thống sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập mã OTP để lấy mã xác thực

Chuyển tiền Techcombank tại các quầy giao dịch

Để chuyển tiền tại các quầy giao dịch, khách hàng có thể tìm đến chi nhánh, phòng giao dịch của Techcombank hoặc các ngân hàng khác. Tuy nhiên, nếu thực hiện tại điểm giao dịch các ngân hàng khác, bạn sẽ phải chịu mức phí cao hơn. Bạn có thể tra cứu hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch Techcombank theo hướng dẫn tại đây.

Khi đến ngân hàng, các nhân viên phụ trách sẽ đưa cho khách hàng phiếu chuyển tiền. Bạn điền đầy đủ thông tin vào phiếu chuyển tiền bao gồm: Tên tài khoản thụ hưởng, Số tài khoản người nhận, tên ngân hàng, số tiền cần chuyển kèm nội dung (nếu có) và ký tên vào phiếu chuyển tiền.

Nếu chuyển khoản bằng tiền mặt cần mang theo Chứng minh thư/Căn cước công dân. Mọi giấy tờ khác đều không được chấp nhận.

Sau đó, nhân viên xác minh lại thông tin của khách hàng và thực hiện lệnh chuyển tiền.

Lưu ý: Khi chuyển tiền tại quầy giao dịch bạn cần đến đúng giờ làm việc của Techcombank, để việc chuyển tiền nhanh chóng và không mất thời gian.

Chuyển tiền Techcombank tại các quầy giao dịch

Chuyển tiền Techcombank tại các cây ATM

Khi có nhu cầu chuyển tiền, khách hàng có thể đến địa điểm cây ATM cùng ngân hàng hoặc cây ATM của các ngân hàng liên kết với Techcombank.

Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Cho thẻ ATM vào khe, nhập mật khẩu thẻ.

Bước 2: Chọn “Chuyển tiền/chuyển khoản” > Chọn tiếp chức năng “Chuyển cùng ngân hàng” hoặc “Chuyển tiền khác ngân hàng”.

Bước 3: Nhập “Số thẻ/Số tài khoản” ngân hàng người nhận kèm số tiền, sau đó xác nhận các thông tin chuyển khoản. Nếu giao dịch thành công, hệ thống sẽ hiển thị lên màn hình thông báo đến bạn.

Chuyển tiền Techcombank tại các cây ATM

Chuyển tiền qua ứng dụng Ví điện tử

Trên thị trường Việt Nam có hơn 20 ví điện tử đã được hoạt động tại Việt Nam. Trong đó có một số thương hiệu ví điện tử đã liên kết với Techcombank là: Ví Momo, ZaloPay, ShopeePay, ViettelPay,…

Với những liên kết này, bạn sẽ có thể chuyển và nhận tiền nhanh chóng, cũng như thực hiện những hoạt động thanh toán online dễ dàng. Chỉ cần một tài khoản trên ví điện tử và sử dụng dịch vụ của Techcombank (có đăng ký Internet Banking) là bạn có thể liên kết trong vài bước và chuyển khoản được ngay.

Mức phí khi chuyển tiền Techcombank tới các tài khoản khác sẽ phụ thuộc vào đơn vị cung cấp ví điện tử. Mức phí này sẽ được thông báo vào bước kiểm tra thông tin thanh toán. Bạn cần xem kỹ để nắm mức phí và có quyết định phù hợp.

Chuyển tiền qua ứng dụng Ví điện tử

2Biểu phí chuyển tiền Techcombank

Để thuận tiện cho các giao dịch tại Techcombank, khách hàng có thể tham khảo mức biểu phí dịch vụ chuyển tiền trước:

- Chuyển tiền cho người thụ hưởng tại Techcombank: Miễn phí.

- Chuyển tiền liên ngân hàng đối với khách hàng thường sử dụng Fast iBank:

  • Chuyển từ 20 triệu trở xuống: 3.000VND/giao dịch.
  • Chuyển trên 20 triệu: 0,02% (Tối đa: 1.000.000VND)

- Đối với khách hàng thường sử dụng Fast Mobile: Chuyển tiền miễn phí.

- Chuyển tiền tại cây ATM: 10.000VND/giao dịch.

Một số dịch vụ cần chú ý:

  • Phí đăng kí dịch vụ SMS Banking Techcombank: Miễn phí.
  • Phí sử dụng dịch vụ SMS Banking Techcombank: 9.900đ/tháng (bao gồm cả VAT).
  • Khi có nhu cầu tra cứu lịch sử giao dịch Techcombank qua SMS thì bạn soạn tin nhắn với cú pháp: TCBTK [Số tài khoản] [Mật khẩu] gửi 8049. Lúc này tin nhắn gửi về sẽ thông báo 5 giao dịch gần nhất, kèm theo dãy số tài khoản ngân hàng bạn đang cần. Số điện thoại nhắn tin phải là số điện thoại bạn đã đăng ký với ngân hàng. Phí của mỗi lần tra cứu là 500đ/lần.

Biểu phí chuyển tiền Techcombank

3Một số lưu ý khi chuyển tiền Techcombank

Khi chuyển khoản Techcombank, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Techcombank quy định số tiền tối thiểu khách hàng được chuyển khoản là từ 10.000 VND (và 50.000VND đối với các giao dịch online NAPAS 24/7).

- Khách hàng cần nhớ số dư tối thiểu chủ tài khoản phải duy trì là 50.000 VND. Điều này có nghĩa bạn cần số dư tối thiểu theo quy định và có thể chuyển khoản số tiền là bội số của 10.000 VND.

- Bạn nên kiểm tra số dư tài khoản trước và sau khi giao dịch để kiểm soát biến động tài khoản tốt hơn, nhanh chóng phát hiện lỗi và kịp thời xử lý.

- Không chia sẻ mật khẩu OTP trong quá trình bạn đang xác nhận giao dịch để tránh bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản lợi dụng.

Hi vọng những hướng dẫn chuyển tiền bên trên sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển khoản từ tài khoản Techcombank khi cần thiết. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bạn đang xem: 5 cách chuyển khoản Techcombank và biểu phí dịch vụ Techcombank 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết