Top 7 ví điện tử an toàn và đáng sử dụng nhất Việt Nam năm 2021

Ví điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ việc giúp người dùng thanh toán nhanh chóng và giảm lượng tiền mặt mang theo. Cùng chúng tôi khám phá chi tiết 7 ví điện tử tốt nhất hiện nay nhé.

Ví điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ việc giúp người dùng thanh toán nhanh chóng và giảm lượng tiền mặt mang theo. Cùng Điện máy XANH khám phá chi tiết 7 ví điện tử tốt nhất hiện nay nhé.

1Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay còn được gọi là ví tiền online là một phương tiện thanh toán các giao dịch trực tuyến. Nhờ việc liên kết với nhiều đơn vị, việc thanh toán tiền điện, nước, học phí, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim,... bằng ví điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến.

Ví điện tử sẽ liên kết với tài khoản ngân hàng, nhờ đó người dùng có thể nạp tiền vào ví và thanh toán bất kỳ dịch vụ có liên kết một cách đơn giản, tiện lợi. Chỉ cần có điện thoại thông minh, mạng Internet và tài khoản là bạn đã có thể thực hiện mọi giao dịch ở mọi nơi.

Ví điện tử

2Ưu điểm và hạn chế

Ví điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển của Internet và Smartphone, và trong tương lai không xa sẽ dần thay thế tiền mặt trong việc thanh toán.

Ưu điểm của Ví điện tử:

  • Thanh toán cực tiện lợi và nhanh chóng các hóa đơn, dịch vụ phổ biến hiện nay, như tiền điện, tiền nước, mua vé xe, vé tàu,...
  • Hạn chế sử dụng tiền mặt.
  • Kiểm tra, quản lý số dư, chi tiêu dễ dàng.
  • Tính bảo mật cao.
  • Chi phí sử dụng thấp.
  • Nhiều ưu đãi khi thanh toán bằng ví điện tử. Các ví điện tử thường có nhiều chương trình giảm giá, hoàn xu,....theo từng mùa vụ.

Ví điện tử giúp việc thanh toán cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi

Hạn chế của Ví điện tử:

Hiện tại vẫn còn một số đơn vị kinh doanh chưa chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử, tuy nhiên trong tương lai xu hướng thanh toán bằng ví điện tử sẽ ngày dần phổ biến. Bên cạnh đó, một số người dùng chưa biết cách bảo mật thông tin cá nhân từ đó dẫn đến việc bị đánh cắp vào tay kẻ gian.

3Các tính năng phổ biến của ví điện tử

Các ví điện tử hiện nay có 3 tính năng chính với vai trò như sau:

TÍNH NĂNG VAI TRÒ
Thanh toán Thanh toán các loại hóa đơn, dịch vụ, mua sắm mà ví điện tử liên kết như: điện, nước, internet, vé xem phim, vé máy bay,...
Chuyển và nhận tiền Chuyển và nhận tiền nhanh chóng từ các ví điện tử với nhau cũng như từ ví đến tài khoản ngân hàng và ngược lại.
Lưu trữ Lưu giữ số tiền để sử dụng.

4Top 7 ví điện tử an toàn và phổ biến nhất hiện nay 

MoMo

MoMo là một trong những Ví điện tử phổ biến nhất hiện nay, được công chứng bởi ngân hàng Vietcombank. Ví điện tử MoMo hiện nay đã liên kết với rất nhiều các đơn vị, vì vậy bạn có thể sử dụng MoMo để thanh toán ở rất nhiều nơi. MoMo cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện, trò chơi độc đáo với những phần thưởng giá trị nhằm thu hút và tăng sự gắn kết với người dùng.

  • Link tải ứng dụng MoMo cho Android
  • Link tải ứng dụng MoMo cho iOS

Ví điện tử MoMo

ZaloPay

ZaloPay là ví điện tử được phát triển bởi Zion, công ty xây ứng dụng tin nhắn Zalo nổi tiếng. ZaloPay được nhiều người trẻ ủng hộ và có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng. ZaloPay liên kết với Zalo tạo nên một trải nghiệm xuyên suốt cho người sử dụng 2 ứng dụng này.

Người dùng Zalo có thể dễ dàng liên kết với ZaloPay cũng như nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng, thanh toán các hóa đơn tiền điện, tiền nước. Ví còn thường xuyên tặng các voucher giảm giá, tặng gói quà khi liên kết với các ngân hàng hàng,...

  • Link tải ứng dụng ZaloPay cho Android
  • Link tải ứng dụng ZaloPay cho iOS

Ví điện tử ZaloPay

ShopeePay

ShopeePay là Ví điện tử được phát triển bởi Sea Group, nằm trong hệ sinh thái Shopee - Now - Shopee Pay. Ngoài các tính năng thông dụng của ví điện tử, người dùng Shopee Pay còn được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng tại Shopee và và đặt thức ăn trực tuyến tại Now Delivery.

  • Link tải ứng dụng ShopeePay cho Android
  • Link tải ứng dụng ShopeePay cho iOS

Ví điện tử ShopeePay

ViettelPay

ViettelPay là hệ sinh thái thanh toán điện tử được phát triển bởi Viettel, trong đó sản phẩm lõi là ứng dụng thanh toán thuần việt - ViettelPay. Ưu điểm của ViettelPay là có thể chuyển tiền đến hầu hết các ngân hàng hiện nay nhanh chóng và dễ dàng.

  • Link tải ứng dụng ViettelPay cho Android
  • Link tải ứng dụng ViettelPay cho iOS

Ví điện tử ViettelPay

VTC Pay

Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay là thương hiệu trực thuộc Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số, hoạt động trong lĩnh vực Thanh toán điện tử và Thương mại điện tử. Nhờ sự uy tín của thương hiệu VTC, ví điện tử VTC Pay sở hữu lượng người dùng khá lớn tại Việt Nam với khoảng 1 triệu khách hàng.

  • Link tải ứng dụng VTC Pay cho Android
  • Link tải ứng dụng VTC Pay cho iOS

Ví điện tử VTC Pay

Payoo

Payoo là một trong những ví điện tử xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Tính năng giao dịch mua, bán, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn của ví điện tử Payoo cũng giống như hầu hết các ví điện tử khác. Đây là một trong những ví điện tử được đánh giá là bảo mật tốt.

  • Link tải ứng dụng Payoo cho Android
  • Link tải ứng dụng Payoo cho iOS

Ví điện tử Payoo

BankPlus

Bankplus là dịch vụ hợp tác giữa Viettel và các ngân hàng, giúp người dùng thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua điện thoại di động nhanh chóng, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, BankPlus cũng mang đến nhiều ưu đãi khi khách hàng thanh toán các dịch vụ viễn thông/điện/nước/truyền hình cáp,...

Với BankPlus, ngoài cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, bạn còn có thể sử dụng trên điện thoại thường và không cần Internet bằng cách gọi *123#.

  • Link tải ứng dụng BankPlus cho Android
  • Link tải ứng dụng BankPlus cho iOS

Ví điện tử BankPlus

5Những điều cần lưu ý khi sử dụng ví điện tử

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng ví điện tử hiệu quả hơn:

  • Thông tin trên ví điện tử và ngân hàng liên kết là thông tin tuyệt mật, vì vậy bạn không nên chia sẻ nó để hạn chế các rủi ro.
  • Cài đặt phần mềm chống vi rút trên điện thoại di động và máy tính để bảo mật tài khoản tối đa.
  • Thay đổi mật khẩu định kỳ để khi người khác có mật khẩu cũng không thể sử dụng ví điện tử.

Trên đây là thông tin tổng quát về Ví điện tử và 7 Ví điện tử phổ biến hiện nay. Mong rằng những thông tin này đã giúp ích cho bạn trong việc sử dụng Ví điện tử.

Bạn đang xem: Top 7 ví điện tử an toàn và đáng sử dụng nhất Việt Nam năm 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết