Chủ đề 'ý nghĩa'

Tết Đoan Ngọ cúng gì? Những thứ cần chuẩn bị và lưu ý khi cúng tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống rất quen thuộc với người Việt Nam, còn được gọi với tên khác là Tết diệt sâu bọ. Trong ngày này, mỗi gia đình thường có mâm lễ tổ tiên, trời đất… nên việc sắm sửa đồ lễ là không thể thiếu. Vì vậy, Tết Đoan Ngọ nên cúng gì luôn là một đề tài được nhiều người Việt quan tâm.

Mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Mùng 5 tháng 5 cúng gì?

Vào ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm, người Việt Nam thường có thói quen dậy sớm, cùng nhau ăn những chén rượu nếp thơm mùi lúa mới và hoa quả tươi để “diệt sâu bọ”. Tuy nhiên, nguồn gốc và ý nghĩa của phong tục này là gì thì không phải ai cũng biết và hiểu hết. Vậy, ngày mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong văn hóa truyền thống của người Việt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Gợi ý 20 mẫu bánh sinh nhật đẹp cho bé gái 1 - 10 tuổi

Trong ngày sinh nhật của mình, bé gái nào cũng muốn trở thành nhân vật chính của bữa tiệc với thật nhiều quà và bánh kẹo ngon, đặc biệt là bánh sinh nhật để có thể khoe với bạn bè của mình. Bánh sinh nhật cho bé gái có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hàng trăm nghìn gợi ý để bạn lựa chọn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mang tới 20 gợi ý mẫu bánh sinh nhật cho bé gái đẹp, dễ thương, cùng theo dõi nhé! 

Quà sinh nhật cho bé trai 2 đến 6 tuổi - 8 gợi ý khiến bé thích mê

Vào ngày sinh nhật của mình, bé nào cũng mong muốn nhận được thật nhiều món quà ý nghĩa từ người thân, bạn bè. Món quà sẽ thể hiện sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc và động viên của bạn với các bé, khiến chúng vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày. Sắp tới là sinh nhật con trai, em trai hay cháu trai của bạn mà bạn vẫn chưa tìm ra món quà nào ưng ý, phù hợp? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây META sẽ giới thiệu 8 gợi ý quà sinh nhật cho bé trai 2 đến 6 tuổi khiến bé thích mê. Cùng theo dõi nhé!

Độ phủ 5% trên thông số máy in nghĩa là gì?

Bạn có để ý dòng "độ phủ 5%" ở phần thông số kỹ thuật của máy in? Bạn có biết thông số này có nghĩa là gì đối với máy in không? Hãy để chúng tôi giải đáp cho các bạn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc, ý nghĩa giỗ tổ Hùng Vương và lịch nghỉ năm 2021

Giỗ tổ Hùng Vương là một trong những ngày lễ trọng đại ở Việt Nam. Vậy nguồn gốc, ý nghĩa của ngày giỗ tổ Hùng Vương là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ đến bạn cũng như thông tin đến bạn lịch nghỉ của ngày lễ này trong năm.

Khẩu trang y tế dùng được mấy lần? Khẩu trang y tế có giặt được không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, đeo khẩu trang khi đi ra đường, nơi công cộng là việc làm cần thiết để ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, nhất là trong những thời điểm xuất hiện nhiều dịch bệnh có khả năng lây lan. Nhiều người sử dụng khẩu trang y tế đặt ra những câu hỏi như: "Khẩu trang y tế dùng được mấy lần? Khẩu trang y tế có giặt được không?". Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời, cùng theo dõi nhé! 

Hướng dẫn cách khai báo sức khỏe y tế toàn dân, chống dịch Corona

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (COVID-19) gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là hết sức cần thiết và được triển khai vào 09/03/2020. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa và cách khai báo sức khỏe toàn dân nhé!

Tặng quà gì cho bạn gái mới quen ngày 8/3 tạo thiện cảm?

Nhân dịp 8/3 này hãy hành động ngay nhé các chàng trai! Một món quà nhỏ xinh, kèm những lời nhắn gửi có cánh chắc chắn sẽ là điểm cộng “cực mạnh” trong mắt bạn gái mới quen. Biết đâu nàng thơ sẽ mở lòng và dành cho bạn một chiếc vé đặc biệt bay thẳng vào trái tim cô ấy! Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý tặng quà cho bạn gái mới quen nhân ngày 8/3 tạo được thiện cảm, cùng theo dõi nhé! 

Tần số quét trên màn hình smartphone là gì? 60Hz, 90Hz, 120Hz khác gì?

Tần số quét hay còn gọi là tốc độ làm tươi đang là tiêu chí được các hãng di động quan tâm và dự đoán trở thành xu hướng trong tương lai. Vậy tần số quét trên màn hình smartphone là gì? 60Hz, 90Hz, 120Hz có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Mua quà sinh nhật cho bạn nữ hợp túi tiền mà vẫn ý nghĩa

Tặng quà sinh nhật không chỉ là biện pháp để củng cố các mối quan hệ mà còn là nơi bạn thể hiện sự quan tâm, trân trọng và tình yêu thương của mình với người nhận quà. Sắp tới là sinh nhật bạn gái, bạn thân, đồng nghiệp, chị hay em gái mà bạn vẫn chưa tìm được món quà nào ưng ý? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý mua quà sinh nhật cho bạn nữ hợp túi tiền mà vẫn ý nghĩa. Cùng theo dõi nhé!

Ý tưởng quà tặng 8/3 cho cô giáo mầm non ý nghĩa

Quốc tế phụ nữ 8/3 đang đến gần và nếu như bạn có con nhỏ học mầm non thì việc cần làm đó chính là chuẩn bị quà để tặng cho cô giáo. Một món quà ý nghĩa sẽ thay bạn gửi lời cảm ơn tới “người mẹ thứ hai” của bé vì đã chăm sóc, yêu thương bé trong suốt thời gian vừa qua. Trong bài viết này, META.vn xin chia sẻ một số ý tưởng tặng quà 8/3 cho cô giáo mầm non ý nghĩa. Hãy cùng tham khảo nhé!

Mẹo lựa chọn quà tặng 8 tháng 3 ý nghĩa và thiết thực

Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3 là ngày mà mọi người đàn ông đều muốn dành những tình cảm thân thương và tốt đẹp nhất cho người mẹ, người cô, người vợ và người thương của mình. Hướng tới ngày lễ trọng đại này, META xin hướng dẫn cách chọn quà tặng 8 tháng 3 sao cho ý nghĩa và thiết thực nhất.

Tư vấn cách chọn quà 8/3 ý nghĩa cho bạn gái

Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày lễ lớn trong năm. Đây là ngày rất quan trọng để chàng chứng tỏ sự quan tâm và tình yêu của mình đối với nàng. Những ngày này các cô gái thường rất háo hức chờ đón những món quà mà chàng tặng mình sẽ như thế nào. Còn các anh chàng thì không biết lựa chọn mua quà gì phù hợp với tính cách, sở thích của nàng. META.vn sẽ gợi ý cho các bạn "cách chọn quà 8/3 cho bạn gái thật ý nghĩa". Hy vọng qua những gợi ý của chúng tôi các đấng mày râu sẽ lựa chọn được món quà ưng ý nhất.

Cúng Nhập Trạch về nhà mới cần chuẩn bị những gì?

Các nghi lễ cúng nhập trạch chuyển đến nhà mới sẽ mang lại sự yên tâm cho chủ nhà và có ý nghĩa cầu các thần linh phù hộ cho việc làm ăn của chủ nhà. Vậy cúng nhập trạch ra sao và cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay các mẹo sau đây.

Cách làm socola handmade tặng chàng cho ngày Valentine ấn tượng

Socola là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà người ta thường tặng nhau vào mỗi dịp Valentine. Thay vì đặt mua tại các cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự làm socola Valentine tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản cộng thêm chút khéo léo. Hãy cùng META.vn tham khảo các cách làm socola handmade tặng chàng dưới đây để có một ngày Valentine thật ngọt ngào và lãng mạn bạn nhé!

Tặng quà sinh nhật cho bạn gái thân với 9 món quà nhỏ nhưng ý nghĩa

Ngày sinh nhật là một trong những cột mốc quan trọng nhất của cuộc đời và trong ngày này, ai cũng muốn được nhận những món quà đáng yêu từ người thân và bạn bè. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tặng quà sinh nhật cho bạn gái thân nên lựa chọn như thế nào thì hãy tham khảo gợi ý của chúng tôi nhé.