Chủ đề 'ý nghĩa'

Thơ 20/11 tự sáng tác ngắn, hay về thầy cô

Có rất nhiều cách để bạn có thể bày tỏ tình yêu quý, trân trọng và biết ơn tới những thầy cô giáo đáng kính nhân ngày 20/11. Và một trong những cách được nhiều thế hệ học trò lựa chọn đó chính là sáng tác thơ tặng thầy cô. Những lời thơ bay bổng sẽ mang theo biết bao tình cảm, sự quý mến, lòng biết ơn của người học trò đối với các thầy cô giáo của mình. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu tới bạn chùm thơ 20/11 tự sáng tác để bạn có thể tham khảo và gửi tặng thầy cô giáo trong dịp đặc biệt này nhé.

Album nhạc Giáng Sinh, bài hát chúc mừng Giáng Sinh tiếng Anh bất hủ

Những bản nhạc Giáng Sinh tiếng Anh luôn là một phần không thể nào thiếu mỗi khi Noel gần đến. Với giai điệu vui tươi, sống động cùng những ca từ đi vào lòng người, những bài nhạc Noel tiếng Anh này sẽ mang tới cho bạn một không khí Giáng Sinh vô cùng tuyệt vời. Dù cho bạn đang ở đâu, đang làm gì thì chỉ cần những bản nhạc này vang lên là không khí Noel đã tràn về rồi đó. Hãy cùng chúng tôi điểm qua album nhạc Giáng Sinh bất hủ này bạn nhé.

Tranh vẽ 20/11 đề tài ngày Nhà giáo Việt Nam đẹp

Vẽ tranh về ngày 20 tháng 11, vẽ tranh về thầy cô hay tranh báo tường ngày 20/11... là một hoạt động hết sức ý nghĩa. Những bức tranh do các bạn học sinh vẽ sẽ gửi gắm nhiều tâm tư tình cảm, sự biết ơn và quý mến của mình dành cho thầy cô giáo nhân ngày lễ đặc biệt này. Mời bạn cùng tham khảo một số tranh vẽ 20/11 đẹp, độc đáo mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

Lễ tạ ơn Thanksgiving Day là gì? Lễ tạ ơn là ngày nào?

Đã bao giờ bạn thắc mắc Lễ Tạ Ơn - Thanksgiving Day là ngày gì chưa? Nếu đang cần tìm câu trả lời, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về ngày lễ đặc biệt này, đồng thời biết được nguồn gốc và ý nghĩa của nó nhé.

Câu tục ngữ, thành ngữ về thầy cô, ca dao về ngày 20-11 hay

Hòa chung vào không khí rộn ràng của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, META sẽ gửi tới các bạn những câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ về thầy cô hay nhất, ý nghĩa nhất. Đây chắc chắn sẽ là những lời hay ý đẹp để bạn có thể cảm nhận rõ hơn về công lao của cô thầy, đồng thời nó cũng giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn tới những người lái đò tận tụy. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Mẫu bích báo 20/11 đẹp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một ngày đặc biệt và trọng đại để tôn vinh những người thầy, người cô đáng kính. Họ là những người đã và đang chắp đôi cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò. Thông qua những bài bích báo handmade với những hình ảnh và vần thơ hay, đầy ý nghĩa, các bạn học sinh muốn gửi tới các thầy, cô lời cảm ơn chân thành nhất. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn những mẫu bích báo 20/11 đẹp và đầy ý nghĩa để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Các bạn tham khảo nhé!

Mẫu cắm hoa 20.11 ý nghĩa, đơn giản mà đẹp tri ân thầy cô

Bên cạnh những cuộc thi văn nghệ, thi vẽ báo tường... thì cắm hoa tri ân thầy cô cũng là một trong số các hoạt động được rất nhiều trường học tổ chức mỗi dịp lễ 20/11. Trong bài viết hôm nay, META sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẫu cắm hoa 20/11 đơn giản nhưng đẹp và đầy ý nghĩa để bạn có thêm gợi ý cho các hội thi cắm hoa chào mừng ngày 20/11 năm nay.

Cách làm vòng nguyệt quế Noel handmade đẹp đón Giáng Sinh

Vòng nguyệt quế là một trong những món đồ không thể thiếu để trang trí trong văn phòng, treo tường hay treo ngoài cánh cửa mỗi dịp Giáng Sinh. Thay vì mua sẵn tại các cửa hàng, bạn có thể tự mình làm vòng nguyệt quế bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Tham khảo ngay cách làm vòng nguyệt quế Noel mà chúng tôi giới thiệu dưới đây và bắt tay vào làm thôi bạn nhé!

Ngày quốc tế Nam giới là ngày nào? Có ý nghĩa gì?

Nếu như phái đẹp có ngày quốc tế Phụ nữ quen thuộc thì các đấng mày râu cũng có ngày quốc tế Nam giới đấy. Vậy ngày này là ngày nào, có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây!

Thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Nên kiêng làm điều gì trong ngày này?

Trong quan niệm của nhiều người, thứ 6 ngày 13 là một ngày xui xẻo, không đem lại may mắn. Trong ngày này, mọi người sẽ ít ra khỏi nhà, không đi du lịch, mua sắm hoặc làm các hoạt động kinh doanh lớn. Vậy thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Quan niệm đây là ngày xui xẻo bắt nguồn từ đâu? Nên kiêng làm điều gì trong ngày này? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cách vẽ báo tường ngày 20 tháng 11 đẹp, đơn giản gửi tặng thầy cô

Báo tường (bích báo) là một trong những hoạt động đặc biệt được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích và mong chờ trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Làm báo tường là một trong những cách mà các bạn học sinh muốn gửi gắm những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các thầy, cô đáng kính của mình. Bên cạnh đó, vẽ báo tường 20/11 còn là một trong những dịp để các bạn học sinh có thể thể hiện tài năng hội họa cũng như phát huy khả năng sáng tác thơ và văn chương. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn học sinh cách vẽ báo tường ngày 20 tháng 11 đẹp và đơn giản để gửi tặng tới thầy cô của mình nhé!

Lời kinh Chú Đại Bi 21 biến, file MP3

Chắc hẳn những ai mang tín ngưỡng Phật Giáo đều đã nghe về Chú Đại Bi, nhưng phải ai cũng hiểu rõ Chú Đại Bi và những công năng huyền diệu mà kinh chú mang lại. Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể thuộc hết lời kinh chỉ sau vài lần nghe. Lời kinh Chú Đại Bi 21 biến sau đây sẽ giúp bạn có thể tự tu tập tại nhà một cách dễ dàng hơn. 

Tuyển tập những bản nhạc Giáng Sinh Noel hải ngoại bất hủ

Noel đang đến gần, những bản nhạc Giáng Sinh hải ngoại bất hủ lại vang lên trong mỗi gia đình, gợi lại cho người nghe một không khí háo hức, vui mừng. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc tuyển tập những bản nhạc Noel hải ngoại. Hãy tham khảo nhé!

Lời ngỏ 20 - 11 ngắn hay cho báo tường về thầy cô, mái trường

Cứ đến dịp 20/11 hằng năm, khắp các trường học tại Việt Nam đều cùng nhau tổ chức phong trào làm báo tường để tri ân công lao dạy dỗ của các thầy cô. Bên cạnh những nội dung đặc sắc, một trang báo tường hay không thể thiếu được những lời ngỏ thật ý nghĩa về tình cảm thầy trò cảm động. Hãy cùng META tham khảo một số lời ngỏ 20/11 ý nghĩa, xúc động cho ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay nhé!

Truyện ngắn 20-11 về thầy cô hay, ý nghĩa đăng báo tường

Sắp tới ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, báo tường là một trong những thứ không thể thiếu trong ngày đặc biệt ở trường. Bạn đang muốn tìm cho mình những nội dung thật hay để viết vào trang báo tường cho tờ báo trở nên sống động hơn? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các truyện ngắn về thầy cô ngày 20-11 thật hay và ý nghĩa cho bạn đăng báo tường. Hãy tham khảo nhé!

30+ lời cảm ơn sinh nhật ý nghĩa và hay nhất gửi tới người thân, bạn bè

Khi bạn nhận được những lời chúc sinh nhật từ gia đình và bạn bè vào ngày sinh nhật của mình bạn cũng không thể quên gửi tới họ những lời cảm ơn chân thành nhất nhé. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 30+ lời cảm ơn sinh nhật ý nghĩa và hay nhất gửi tới người thân, bạn bè. Các bạn tham khảo nhé!

Noel là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Noel

Cứ tới tháng 12 hằng năm, mọi nẻo đường, con phố lại rộn ràng trang trí và chào đón ngày Noel. Vậy nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng biết được Noel là ngày gì cũng như nguồn gốc và ý nghĩa ngày Noel như thế nào. Trong bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này. Mời bạn cùng theo dõi bài viết nhé!

Giáng Sinh là ngày gì? Nguồn gốc & ý nghĩa ngày Giáng Sinh

Giáng Sinh là một ngày lễ lớn đối với văn hóa phương Tây. Kể từ khi được du nhập về Việt Nam, ngày lễ này cũng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể nắm được Giáng Sinh là ngày gì, nguồn gốc lễ Giáng Sinh như thế nào và ý nghĩa ngày Giáng Sinh là gì. Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để tìm hiểu về ngày Giáng Sinh nhé!

Cách bày mâm cúng Tất niên đẹp, đúng nghi lễ

Trong ngày cuối năm, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thì chuẩn bị mâm cúng Tất niên cũng là một việc vô cùng quan trọng và cần được đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để chuẩn bị được một mâm cỗ cúng Tất niên chỉn chu, đúng nghi lễ. Do đó, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu cách bày mâm cúng Tất niên đẹp qua bài viết sau đây.

Bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất

Cúng Tất niên là một lễ cúng quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình. Đặc biệt, trong lễ cúng Tất niên không thể thiếu bài văn cúng thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng META tham khảo bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất nhé! 

Cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục

Hằng năm, cứ vào ngày 23 tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời (cúng Táo quân). Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa của người Việt đã được lưu truyền và gìn giữ bao đời nay. Thế nhưng, có không ít người, đặc biệt là những người trẻ vẫn chưa thật sự biết được cách đưa ông Táo về trời ra sao cho đúng. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn nắm được cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Gợi ý cách tặng quà cho thầy cô ngày 20 - 11

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 đang đến gần, để tỏ lòng biết ơn đối với những người đã dạy dỗ chúng ta nên người, các bạn học sinh có thể chuẩn bị những món quà ý nghĩa để dành tặng cho Quý thầy cô. Các bạn có thể tham khảo những món quà ý nghĩa dưới đây để tặng các thầy cô kính yêu của mình nhé. 

Noel nên tặng quà gì cho người yêu, crush?

Mùa Giáng Sinh tới cũng là lúc không ít bạn trẻ băn khoăn xem Noel nên tặng quà gì cho người yêu, crush? Nếu bạn chưa có một ý tưởng cụ thể nào thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé! 

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Santa Claus là ai? Sự tích ông già Noel vui tính tặng quà cho các bạn nhỏ khắp nơi

Lễ Giáng Sinh (hay lễ Noel) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào 24 – 25 tháng 12 hằng năm để kỷ niệm ngày Chúa Jesus đến với trần gian. Khi nhắc đến ngày lễ này, người ta thường liên tưởng đến những biểu tượng, nhân vật như Santa Claus, cây thông Noel, sự tích ông già Noel tặng quà cho các bạn nhỏ… Vậy Santa Claus là ai? Sự tích ông già Noel vui tính tặng quà cho các bạn nhỏ vào đêm Giáng Sinh như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Gợi ý 10 quà Noel cho crush khiến người ấy thích mê

Giáng Sinh đang đến gần, chúng ta có thể cảm nhận được không khí ngày lễ này khi những cây thông Noel cùng các công trình trang trí dần được dựng lên khắp mọi nơi. Trong không khí vui nhộn đó, mọi người đều tất bật lựa chọn những món quà ý nghĩa và đáng yêu để dành tặng cho người mình yêu thương. Nếu bạn đang crush một cô nàng hay anh chàng nào đó mà lại e ngại không biết nên lựa chọn quà gì để tặng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 10 món quà Noel cho crush khiến người ấy thích mê.