Chủ đề 'ý nghĩa'

Cúng giao thừa là gì? Cúng giao thừa cần những gì?

Cúng giao thừa là một trong những nghi lễ vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về lễ cúng này, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Chính vì thế, trong bài viết này, META sẽ giúp bạn tìm hiểu lễ cúng giao thừa là gì, ý nghĩa cúng giao thừa như thế nào và lễ cúng giao thừa cần những gì nhé. Nào, mời bạn cùng đi tìm hiểu với META nhé.

Mâm cúng giao thừa gồm những gì? Chuẩn bị mâm cúng giao thừa chuẩn nhất

Bên cạnh bài văn khấn cúng giao thừa, hoa quả, bánh trái thì mâm cúng giao thừa cũng rất quan trọng nhằm thể hiện lòng thành kính của mỗi gia đình đối với gia tiên cũng như các vị Thần linh. Vậy mâm cúng giao thừa gồm những gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Những câu đố vui cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học (có đáp án)

Những câu đố vui cho trẻ em mầm non, tiểu học sẽ có tác dụng kích thích trí tưởng tượng, làm tăng tính sáng tạo và rèn luyện trí thông minh cho bé rất tốt. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn tổng hợp những câu đố vui cho trẻ mầm non, tiểu học hay và ý nghĩa nhất để bạn có thể tham khảo.

Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa ngày mấy?

Giao thừa là một thời khắc quan trọng trong năm mà ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, Giao thừa là gì thì không phải ai cũng biết. Vậy Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa năm nay là ngày nào? Nếu bạn chưa biết thì hãy để META giải đáp giúp bạn nhé! 

Xông đất là gì? Người đi xông đất cần làm gì?

Xông đất là một phong tục có từ rất lâu đời và vẫn được người dân Việt Nam duy trì cho tới ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phong tục này, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Vậy xông đất là gì, cách xông đất năm mới như thế nào và người đi xông đất cần làm gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Những câu đố Tết hay, vui, hài hước có đáp án

Ngày Tết, được quây quần bên những người thân yêu, cùng đố nhau những câu đố về Tết thì thật tuyệt vời phải không? Trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn những câu đố Tết hay, ý nghĩa và hài hước, hi vọng những gợi ý này sẽ là "một món ăn tinh thần" tuyệt vời cho bạn và cả gia đình dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ?

Theo truyền thống, người Việt coi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là khoảng thời gian rất thiêng liêng. Vào thời khắc này, các gia đình thường chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa để cầu bình an, sức khỏe và tài lộc cho gia đình mình. Vậy cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu thời gian cúng giao thừa chính xác nhất nhé!

Ông già Noel đang sống ở đâu? Ông già Noel có thật không?

Ông già Noel là nhân vật chính không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng Sinh và được trẻ em trên toàn thế giới yêu quý. Vậy ông già Noel sống ở đâu? Ông già Noel có thật không? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Slogan là gì? Những câu slogan hay, chất và ý nghĩa nhất

Chúng ta thường thấy các thương hiệu nổi tiếng hay đơn giản hơn là các hội nhóm, fanpage Facebook có những slogan rất hay và ý nghĩa. Vậy slogan là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về slogan cũng như tham khảo một số câu slogan hay, chất và ý nghĩa nhất.

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một dịp Tết quan trọng của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán là gì. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này là như thế nào nhé! 

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết

Bánh chưng, bánh giầy là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. Không chỉ là món ăn dân dã mang đậm đặc trưng của người Việt, bánh chưng, bánh giầy còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về thế giới quan, nhân sinh quan... của người Việt cổ. Hãy cùng META tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết qua bài viết này nhé!

Lời bài hát Đi về nhà - Đen Vâu x JustaTee, MV, nhạc MP3

Tối 18/12/2020, Đen Vâu đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc dịp cuối năm với một sản phẩm âm nhạc vô cùng ý nghĩa có tên "Đi về nhà". Ca khúc còn có sự góp mặt của giọng ca cá tính nhưng cũng đầy cảm xúc JustaTee. Theo dõi lời bài hát "Đi về nhà" trong bài viết dưới đây nhé!

Deadline là gì? Dateline là gì? Phân biệt 2 khái niệm Deadline & Dateline

Deadline và Dateline là 2 thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được định nghĩa và phân biệt được 2 thuật ngữ này. Trong bài viết sau đây, META sẽ giúp bạn hiểu được Deadline là gì, Dateline là gì cũng như cách phân biệt 2 khái niệm Deadline & Dateline. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Lời chúc ngày 22/12, thơ về ngày 22/12 hay mừng Quân đội Nhân dân Việt Nam

Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội kiểu mới, quân đội của dân, do dân và vì dân . Đây là nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản và chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Nhân ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, META.vn muốn chia sẻ đến bạn hơn 30 bài thơ và lời chúc ngày 22/12 hay và ý nghĩa. Hãy tham khảo nhé!

12 con giáp là gì? Thứ tự, tên và tuổi 12 con giáp

Nhắc tới 12 con giáp chắc chắn nhiều người sẽ thấy vô cùng quen thuộc và gần gũi. Tuy nhiên, 12 con giáp là gì và thứ tự 12 con giáp có ý nghĩa như thế nào thì không phải ai cũng hiểu được. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Nào cùng theo dõi bài viết bạn nhé!

Ngày tặng quà, ngày lễ tặng quà Boxing Day là ngày nào?

Ngày lễ tặng quà Boxing Day là một trong những ngày lễ không kém phần quan trọng vào dịp cuối năm. Vậy ngày lễ tặng quà Boxing Day là ngày nào?? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu về ngày lễ tặng quà Boxing Day bạn nhé!

Lời bài hát Đom đóm - Jack (J97), MV, giải nghĩa MV

Tối 26/12, Jack đã chính thức trở lại cuộc đua âm nhạc chặng cuối năm với một tác phẩm đã ấp ủ suốt một thời gian dài có tên là "Đom đóm". Điểm nổi bật trong ca khúc này vẫn là cách hát luyến láy đặc trưng của Jack, giai điệu nhẹ nhàng, hòa hợp với lời ca đậm chất thơ. Sau đây, các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu tính thơ, tính lãng mạn của nam ca sĩ trẻ tài hoa này trong phần lời bài hát Đom đóm dưới đây nhé!

Tin nhắn chúc mừng năm mới, SMS chúc Tết hay, ý nghĩa cho mọi người

Mỗi dịp Tết đến, xuân về những tin nhắn chúc mừng năm mới, SMS chúc Tết sẽ có ý nghĩa như một món quà tinh thần để gửi tặng bàn bè và người thân. Nhân dịp xuân 2021 sắp tới, META sẽ chia sẻ những mẫu tin nhắn chúc mừng năm mới, SMS chúc Tết hay và ý nghĩa để bạn tham khảo.

Mẫu thư chúc Tết, chúc mừng năm mới 2021 gửi khách hàng, đối tác

Cứ mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp, tổ chức lại chuẩn bị những mẫu thư chúc Tết để gửi tới đối tác, khách hàng như một lời tri ân sâu sắc dành cho họ. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu thư chúc Tết, chúc mừng năm mới 2021 để bạn có thể tham khảo và gửi tới những vị khách hàng, những đơn vị đối tác để thể hiện tình cảm, sự biết ơn của mình.