Chủ đề 'Trong nhà'

Đốt bồ kết có tác dụng gì? Cách đốt quả bồ kết xông nhà khử trùng

Đốt bồ kết có tác dụng gì? Theo y học cổ truyền, xông nhà bằng bồ kết là một trong những cách thông mũi khi tắc, làm sạch không khí, giúp kháng khuẩn, chống suy giảm hô hấp, khó thở. Cách này được lưu truyền và áp dụng phổ biến trong dân gian từ thời xa xưa. Vậy cách đốt bồ kết xông nhà để khử trùng thế nào là đúng? Cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!   

5 Cách quản lý con hiệu quả từ xa trong mùa dịch bệnh

Mỗi khi trẻ nhỏ được nghỉ học dài ngày, các bậc phụ huynh luôn phải đau đầu đối mặt với việc làm sao để quản lý con trong khi vẫn có thể đi làm bình thường, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh vô cùng nguy hiểm như hiện nay. Dưới đây là một số biện pháp giúp cha mẹ có thể quản lý con từ xa một cách hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo.  

Bí kíp xử lý ẩm ướt khi trời nồm

Trong những ngày thời tiết nồm và khó chịu, đặc biệt ở miền Bắc, nền nhà sẽ bị đổ mồ hôi, sàn nhà trơn nhẫy, tường đổ mồ hôi, chăn màn ẩm ướt... sẽ khiến cuộc sống sinh hoạt của mọi gia đình trở nên khó khăn. Chính vì vậy, mỗi chúng ta đặc biệt là các bà nội trợ cần bỏ túi cho mình một số mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng này.

Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử?

Nhiệt ẩm kế có lẽ vẫn là một khái niệm khá xa lạ với một số người. Vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem nhiệt ẩm kế là gì cũng như việc nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử nhé!

Đèn bắt muỗi Daewoo có tốt và an toàn không?

Khi trong nhà có nhiều muỗi và côn trùng, mọi người thường sử dụng các loại nhang muỗi, vợt bắt muỗi, tinh dầu… để xua đuổi hoặc tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, hiện nay có một phương pháp tối ưu hơn đang dần được khách hàng yêu thích sử dụng, đó là dùng đèn bắt muỗi. Một trong những sản phẩm nổi bật trên thị trường đó là đèn bắt muỗi của thương hiệu Daewoo. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đèn bắt muỗi Daewoo có tốt không nhé.

Nên mua máy sấy quần áo ngưng tụ hay thông hơi loại nào tốt hơn?

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy sấy quần áo được người dùng sử dụng nhiều nhất là máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ. Cả hai dòng sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy sấy ngưng tụ hay thông hơi là tốt nhất thì hãy tham khảo những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết này nhé!  

Chuông cửa camera thông minh - Giải pháp an ninh mới cho gia đình bạn

Nhiều người nghĩ rằng chuông cửa camera chỉ dành cho các gia đình quý tộc, giàu có nhưng sự thực không phải thế. Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chuông cửa camera đang dần trở nên phổ biến trong đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là những gia đình sống tại các chung cư khép kín.

40 biện pháp ngăn chặn dịch Corona lây lan từ các nhà khoa học

Nghiên cứu được thực hiện bởi Craig Dalton - nhà dịch tễ học tại Đại học Newcastle cùng với 2 đồng nghiệp là bác sĩ Stephen Corbett tại Đại học Sydney và Anthea Katelaris tại Đại học Quốc gia Úc, đã đưa ra được 40 biện pháp giúp ngăn chặn dịch covid-19 ở thời điểm hiện tại. Cùng xem nhé!

Những sai lầm về quạt điều hòa mà bạn thường mắc phải

Thời tiết nắng nóng, các sản phẩm quạt điều hòa thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về những công dụng của sản phẩm này. Cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm về quạt điều hòa mà bạn thường mắc phải trong bài viết sau!

Mẹo bảo quản quần áo, giày dép trong mùa nồm tránh ẩm mốc

Thường vào mùa nồm, không khí ẩm ướt thường khiến cho quần áo khó khô, có mùi khó chịu. Bạn nên bảo quản quần áo thật cẩn thận vì sẽ rất dễ bị mốc, ảnh hưởng vẻ đẹp và chất lượng của vải. Cùng chúng tôi tham khảo các mẹo bên dưới để bảo quản hiệu quả nhé!

7 cách làm sạch không khí trong nhà mùa dịch, hạn chế vi khuẩn, virus

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, bạn nên kết hợp thực hiện các biện pháp tăng cường sức đề kháng cũng như làm sạch nhà cửa để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu 7 mẹo làm sạch không khí trong nhà hiệu quả trong mùa dịch nhé! 

[Đánh giá] Đèn ngủ led cảm biến Xiaomi Mijia Yeelight treo tường phòng ngủ

Đèn ngủ led cảm biến Xiaomi Mijia Yeelight là một trong số những sản phẩm được gợi ý nhiều nhất khi tìm mua đèn ngủ cảm biến thông minh. Vậy thực chất dòng sản phẩm này có những ưu điểm và lợi ích gì cho người dùng mà lại được “ưu ái” nhiều như vậy? Hãy tham khảo đánh giá dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé! 

Bật mí mẹo giặt thảm trang trí, thảm trải sàn cho nhà cửa sạch sẽ, thơm tho

Những chiếc thảm trải sàn, thảm trang trí là món đồ nội thất được rất nhiều gia đình yêu thích sử dụng bởi không chỉ có tác dụng làm đẹp thêm cho không gian mà còn đem lại sự êm ái, ấm áp vào những ngày lạnh giá. Tuy nhiên, để nhà cửa luôn sạch sẽ, thơm mát bạn không thể bỏ qua việc giặt thảm trải sàn, thảm trang trí thường xuyên. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm sao vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả nhất thì hãy tham khảo bài viết này nhé.