Toyota Camry "vượt mặt" KIA K5, bán chạy nhất phân khúc tháng 11/2022

Sau khi VinFast Lux A2.0 rời khỏi cuộc chơi, Toyota Camry ngày càng thăng hoa trong phân khúc sedan hạng D. Mazda 6 vẫn giữ phong độ, trong khi Kia K5 đã bắt đầu giảm nhiệt.

Cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng D đã trở lại đúng nghĩa khi không chịu cảnh "chen ngang" của đối thủ cùng tầm giá là VinFast Lux A2.0. Toyota thiết lập lại vị thế dẫn đầu, cùng các đối thủ còn lại chia nhau nắm giữ chút thị phần ít ỏi trong phân khúc.
Doanh số Toyota Camry tháng 11/2022 đạt 452 xe, tăng vọt so với con số 115 xe đạt được hồi tháng 10. Màn lội ngược dòng ngoạn mục này giúp Toyota Camry khẳng định sức hút của mình sau thời gian bị đối thủ VinFast Lux A2.0 "dìm hàng".
Toyota Camry
Toyota Camry "vượt mặt" KIA K5, bán chạy nhất phân khúc.
Đáng tiếc, Toyota Camry 2022 không đủ doanh số để được vinh danh trong Top 10 xe bán chạy. Vài năm trở lại đây, xu hướng chuộng xe gầm cao đã khiến lượng xe sedan bán ra giảm mạnh. Những mẫu sedan có giá tiền tỷ càng khó có cơ hội kiếm khách.
Xếp thứ hai trong phân khúc là Mazda 6 với 168 xe, tiếp nối đà tăng trưởng so với tháng 9 (97 xe), tháng 10 (150 xe). Để có được thành quả này, hãng xe hơi Nhật Bản tích cực xây dựng những ưu đãi về giá cho khách hàng mua xe.
Toyota Camry
Trái ngược với biểu đồ tăng trưởng của Toyota Camry và Mazda6, KIA K5 có dấu hiệu hạ nhiệt khi giảm từ 130 xe (tháng 10) xuống còn 96.
Trái ngược với biểu đồ tăng trưởng dương của Toyota Camry và Mazda6, KIA K5 có dấu hiệu hạ nhiệt khi giảm từ 130 xe (tháng 10) xuống còn 96 xe trong tháng 11. Nguyên nhân doanh số KIA K5 ế ẩm này có thể là do hãng xe Hàn Quốc chưa có đủ ưu đãi để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Xếp vị trí cuối cùng là Honda Accord với doanh số 19 xe, tăng nhẹ so với 14 xe bán ra trong tháng 10. Honda Accord cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhắc tên trong Top 10 xe bán ế nhất thị trường ôtô. Honda Accord là mẫu xe có nhiều ưu điểm nhưng giá bán cao và chỉ có 1 phiên bản lựa chọn nên không được lòng khách hàng.
Toyota Camry
Xếp vị trí cuối cùng là Honda Accord với doanh số 19 xe, tăng nhẹ so với 14 xe bán ra trong tháng 10.
Cuộc đua năm 2022 sắp tới hồi kết, ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng phân khúc sedan hạng D đã dần lộ diện. Từ nay đến cuối năm, xếp hạng phân khúc sedan hạng D sẽ không có sự thay đổi. Tuy nhiên, tổng lượng tiêu thụ thấp hơn các phân khúc khác do giá bán của những mẫu sedan hạng D không dễ tiếp cận.

Thảo Nguyễn

Bạn đang xem: Toyota Camry "vượt mặt" KIA K5, bán chạy nhất phân khúc tháng 11/2022

Chuyên mục: Xe

Chia sẻ bài viết