Tổng hợp các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony 2022

Nhắc đến tivi Sony, bạn không thể không nghĩ đến những công nghệ hình ảnh chân thực, sắc nét, trang bị nhiều tiện ích phục vụ tốt nhu cầu giải trí của người dùng. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để điểm qua các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony 2022 nhé!

Nhắc đến tivi Sony, bạn không thể không nghĩ đến những công nghệ hình ảnh chân thực, sắc nét, trang bị nhiều tiện ích phục vụ tốt nhu cầu giải trí của người dùng. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để điểm qua các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony 2022 nhé!

1Bộ xử lý Cognitive Processor XR™

Công nghệ XR Colour

Công nghệ XR Colour sở hữu sức mạnh của bộ xử lý Cognitive Processor XR™, ứng dụng công nghệ XR Colour (còn được biết đến là XR Triluminos Pro).

Công nghệ cho phép sản phẩm hiển thị hơn một tỷ màu và tái hiện chuẩn xác từng chủ thể một cách tinh tế, mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị như trong thế giới thực.

Công nghệ XR Colour

Công nghệ XR Colour mang lại dải màu rộng hơn với hàng tỷ màu sắc sống động

Công nghệ XR Clarity

Công nghệ XR Clarity (hay còn được gọi là XR 4K Upscaling) nhờ sự hỗ trợ của bộ xử lý Cognitive Processor XR™ mà thiết bị có khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn nhằm tái tạo kết cầu bị mất một cánh thông minh, từ đó giúp nâng cấp chất lượng hình ảnh đạt gần chuẩn 4K.

Công nghệ XR Clarity

Công nghệ XR Clarity giúp nâng cấp chất lượng hình ảnh đạt gần chuẩn 4K

Công nghệ XR Motion

Công nghệ XR Motion kết hợp với bộ xử lý Cognitive Processor XR™ cho phép tivi phân tính dữ liệu chuẩn xác, nội dung hình ảnh hiển thị sắc nét, mượt mà.

Không những thế, nó còn xử lý tốt các chuyển động thông minh cho cảnh hành động nhanh, hạn chế trường hợp xé hình khi xem.

Công nghệ XR Motion

Công nghệ XR Motion xử lý tốt các chuyển động thông minh cho cảnh hành động nhanh

2Bộ xử lý nhận thức XR ™

Bộ xử lý nhận thức XR ™ (hay còn gọi là bộ xử lý Cognitive Processor XR™) có khả năng thu thập và phân tích một lượng lớn dữ liệu để có thể tối ưu mọi điểm ảnh trên từng khung cảnh, giúp cho chất lượng ảnh có độ sâu, độ tương phản, màu sắc rực rỡ chân thực nhất.

Không những thế, Cognitive Processor XR™ còn phân tích được vị trí của tín hiệu âm thanh để đồng bộ âm thanh chuẩn xác với nội dung hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, nó còn nâng cấp những tín hiệu âm thanh lên chuẩn âm thanh vòm 3D, góp phần tạo ra âm trường rộng.

Cognitive XR trí tuệ nhân tạo nhận thức đầu tiên trên thế giới

Công nghệ XR Contrast

Công nghệ XR Contrast có khả năng xử lý nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình tương tự như cách bạn tập trung nhìn màu sắc và độ sâu trong cuộc sống thực.

Với độ tương phản XR, bạn có thể điều chỉnh ảnh sáng đạt mức cao nhất trong cảnh sáng và màu đen sâu hơn trong cảnh tối, điều này giúp hình ảnh có chiều sâu và chi tiết hơn.

Công nghệ XR Contrast

Công nghệ XR Contrast điều chỉnh ảnh sáng đạt mức cao nhất trong cảnh sáng và màu đen sâu hơn trong cảnh tối

3Bộ xử lý X1 4K Processor

Khi kết hợp bộ xử lý X1 4K Processor với 4K X-Reality PRO™ sẽ mang lại cho người dùng chất lượng hình vượt trội, màu sắc chân thực, đồng thời giảm thiểu tình trạng nhiễu sóng làm tăng độ chi tiết cho hình ảnh.

Sony's BRAVIA 4K Processor X1: Clarity, Contrast, and Color

4Bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO

Tăng độ sắc nét, chất lượng hình ảnh nâng cao, giảm nhiễu, độ tương phản được cải thiện đáng kể, hạn chế tình trạng nhòe hình nhờ bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO.

Bộ xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO được đánh giá phiên bản cái tiến hơn nhiều so với bộ xử lý X-Reality™ PRO. Nó có khả năng nâng cao chất lượng hình ảnh lên gần chuẩn 4K từ những nguồn phát chất lượng thấp, X1 độ sắc nét.

Bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO

Bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO nâng cao chất lượng hình ảnh lên gần chuẩn 4K

5Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme

So với chip 4K Processor X1™ thì chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme là phiên bảng cải tiến cao hơn 40%. Nó có khả năng nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình gần chuẩn 4K HDR từ những nguồn có độ phân giải thấp như: Full HD và HD.

Thêm vào đó, chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme có thể xử lý tín hiệu 14 bit để phá vỡ các dải màu đồng nhất.

Từ đó làm cho quá trình chuyển đổi màu trở nên mượt mà, màu sắc uyển chuyển hơn, độ phân giải vượt bật, lên đến gấp 64 lần so với màn hình thông thường.

Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme

Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme mang lại độ phân giải vượt bật, lên đến gấp 64 lần so với màn hình thông thường

6Tính năng Netflix Calibrated Mode

Công nghệ cảm biến ánh sáng được ứng dụng trên tính năng Netflix Calibrated Mode của dòng tivi Sony 2022, có thể tự động điều chỉnh thuật toán, từ đó phát huy khả năng xử lý hình ảnh dựa trên ánh sáng môi trường xung quanh thiết bị.

Thế nên, tính năng này hỗ trợ người xem có thể thưởng thức những giải màu với độ tương phản cao, màu sắc chuẩn đến từng chi tiết. Hình ảnh chuyển động mượt mà không bị đứt quãng trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào trên Netflix.

Sony – BRAVIA – MASTER Series Netflix Calibrated Mode

7Màn hình toàn năng IMAX Enhanced

Màn hình toàn năng IMAX Enhanced được tính hợp trên tivi Sony đã được chứng nhận bởi IMAX và DTS®. Nó đáp ứng được hết các tiêu chuẩn khắt khe và khả năng hiển thị, mang lại cho khách hàng trải nghiệm xem tốt nhất từ những nội chung chiếu trên IMAX Enhanced.

Màn hình toàn năng IMAX Enhanced

Màn hình toàn năng IMAX Enhanced đã được chứng nhận bởi IMAX và DTS®

8Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PR

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PRO không chỉ mở rộng phạm vi chiếu sáng, mức độ dải màu cùng với độ tương phản gấp 3 lần nhờ mà còn tái tạo cường độ ánh sáng, độ phủ màu mang lại hình ảnh không bị chói và đẹp hơn.

Ngoài ra, công nghệ này còn hỗ trợ sản phẩm cân bằng những chi tiết của vùng sáng và cải thiện chi tiết ở vùng tối. Từ đó, nó mang lại chất lượng hình ảnh hoàn hảo nhất, người dùng có một trải nghiệm phong phú trên từng khung cảnh.

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PR

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PR giúp cân bằng những chi tiết của vùng sáng và cải thiện chi tiết ở vùng tối

9Công nghệ đèn nền độc đáo TRILUMINOS™ Display

Công nghệ đèn nền độc đáo TRILUMINOS™ Display cho phép thiết bị tạo nên một mảng màu rộng, mang lại cho người xem những màu sắc phong phú và tự nhiên. Hiển thị những gam màu vốn khó tái tạo như: xanh lam, xanh lục, đỏ nhờ sử dụng hoạt động của các chấm lượng tử.

Công nghệ đèn nền độc đáo TRILUMINOS™ Display

Công nghệ đèn nền độc đáo TRILUMINOS™ Display hiển thị những gam màu vốn khó tái tạo như: Xanh lam, xanh lục, đỏ

10 Công nghệ Clear Resolution Enhancer

Công nghệ Clear Resolution Enhancer giúp giảm tối đa hiện tượng nhiễu, mờ và nhòe của những khung hình trước đó. Nó không những giúp cải thiện kết cấu vỡ mà còn nâng cao chất lượng hiển thị hình ảnh trên sản phẩm, với độ sắc nét và chi tiết nhất có thể.

Công nghệ Clear Resolution Enhancer

Công nghệ Clear Resolution Enhancer giúp giảm tối đa hiện tượng nhiễu, mờ và nhòe

11Công nghệ Advanced Contrast Enhancer

Công nghệ Advanced Contrast Enhancer được xem là công nghệ giúp nâng cao độ tương phản độc đáo của hãng Sony. Nó hỗ trợ thiết bị nâng cao chất lượng tương phản, cho phép người xem cảm nhận được sự khác biệt giữa sáng và tối rõ ràng, làm cho màu đen sâu hơn, chất lượng cải thiện hơn.

Công nghệ Advanced Contrast Enhancer

Công nghệ Advanced Contrast Enhancer nâng cao độ tương phản

12Công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour

Công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour có khả năng tái hiện từng khung hình tự nhiên, màu sắc tươi sáng đáng ngờ, mang đến cho bạn tổng thế hình ảnh chân thực đến từng chi tiết và sống động hơn bao giờ hết.

Công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour

Công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour tái hiện từng khung hình tự nhiên

13Công nghệ phân tích màu sắc Precision Colour Mapping

Công nghệ phân tích màu sắc Precision Colour Mapping giúp tivi kiểm soát tất cả màu sắc hiển thị trên màn hình một cách hoàn hảo, hạn chế khuếch tán ánh sáng và hiệu ứng chói, cho bạn hình ảnh vô cùng tự nhiên.

Công nghệ phân tích màu sắc Precision Colour Mapping

Công nghệ phân tích màu sắc Precision Colour Mapping hạn chế khuếch tán ánh sáng và hiệu ứng chói 

14Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR

Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR giúp tivi tái tạo chính xác màu sắc của sự vật từ từng sắc thái đến cách thức chuyển tông màu. Cho bạn chất lượng hình ảnh mượt mà, tự nhiên, hạn chế hiện tượng “phân giải” như các dòng tivi thông thường.

Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR

Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR giúp tivi tái tạo chính xác màu sắc

15Công nghệ độ tương phản OLED XR Pro

Công nghệ độ tương phản OLED XR Pro với khả năng điều chỉnh độ sáng màn hình cho độ sáng cao hơn trạng thái sáng chói, màu đen sâu hơn những chi tiết tối. Mang lại hình ảnh chi tiết rỡ ràng, sắc nét không bị bóng tối che khuất hoặc biến mất khi ở vùng sáng chói.

Công nghệ độ tương phản OLED XR Pro

Công nghệ độ tương phản OLED XR Pro có khả năng điều chỉnh độ sáng màn hình

16Công nghệ hiệu chỉnh HDR XR

Công nghệ hiệu chỉnh HDR XR có thể nhận diện từng đối tiện được hiển thị trên màn hình, từ đó dễ dàng phân tích màu sắc, đồng thời điều chỉnh độ tương phản theo từng đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng mang lại hình ảnh sống động hơn, độ tương phản cao, màu sắc chân thực đến đáng ngờ.

Công nghệ hiệu chỉnh HDR XR

17Công nghệ XR 4K Upscaling

Nhờ ứng dụng công nghệ XR 4K Upscaling bạn có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game,... mọi thể loại giải trí từ bất cứ nguồn nào ở độ phân giải gần như 4K.

Khi kết hợp với bộ xử lý Cognitive Processor XR™ cho phép người dùng tiếp cận khối lượng dữ liệu lớn, tái tạo kết cấu và xử lý các chi tiết bị mất một cách thông minh mang đến cho bạn hình ảnh chân thực, chất lượng cao.

Công nghệ XR 4K Upscaling

Công nghệ XR 4K Upscaling với độ phân giải gần như 4K

18Công nghệ XR Super Resolution

Công nghệ XR Super Resolution bao gồm: XR Super Resolution 4K và XR Super Resolution 8K có khả năng tự động phát hiện từng chi tiết riêng lẻ khi xuất hiện trên màn ảnh. Từ đó chúng đưa ra những phân tích và xử lý dữ liệu để tái tạo và hiển thị từng khung hình, kết hợp với độ phân giải 4K hoặc 8K.

Công nghệ XR Super Resolution

Công nghệ XR Super Resolution có khả năng tự động phát hiện từng chi tiết riêng lẻ

19Công nghệ làm mượt hình XR 4K

Ứng dụng công nghệ làm mượt hình XR 4K mang đến cho bạn hình ảnh 4K tự nhiên, mượt mà, sắc nét trên từng khung ảnh, đồng thời hạn chế hiện tượng phân giải như trên các dòng tivi thông thường.

Hình ảnh được tái tạo với hàng nghìn tông màu, hiệu ứng chuyển màu, sắc thái khác nhau góp phần hiển thị hình ảnh chân thực đến không ngờ.

Công nghệ làm mượt hình XR 4K

Google Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X75K ứng dụng công nghệ làm mượt hình XR 4

20Tương thích chuẩn HDMI 2.1

Chế độ 4K 120 hình/giây và 120Hz

Được nhà sản xuất trang bị cổng HDMI 2.1, từ đó thiết bị hỗ trợ khung hình có thể đạt mức lên đến 120 hình/giây. Đây chắc hẳn là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ yêu thích chơi game trên tivi.

Chế độ 4K 120 hình/giây và 120Hz

Chế độ 4K 120 hình/giây và 120Hz

Tần số quét biến đổi (VRR)

Nhờ ứng dụng tần số quét biến đổi (VRR) mà sản phẩm phần nào khắc phục được tình trạng trễ liên tục và rách hình. Mang lại kết quả hình ảnh trong game chân thực, sắc nét, mượt mà như ngoài đời.

Tần số quét biến đổi (VRR)

Android Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X85J ứng dụng tần số quét biến đổi (VRR)

Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM)

Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM) có thể tự nhận biết bộ điều khiển máy chơi game kết nối và khởi động. Giúp máy tự động thiết lập chế độ trễ ở mức tối ưu nhất, không chỉ tạo cho bạn cảm giác chơi game mượt mà còn có tốc độ chuyển cảnh nhanh chóng.

Chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM)

Google Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X80K chế độ độ trễ thấp tự động (ALLM)

21Điều chỉnh sắc thái màu HDR tự động

Điều chỉnh sắc thái màu HDR tự động có thể hiển thị hình ảnh một cách sắc nét, chi tiết nhất cho dù độ tương phản của ảnh đó ở mức cao, kể cả những phần sáng hay tối nhất trong game.

Điều chỉnh sắc thái màu HDR tự động

Google Tivi Sony 32 inch KD-32W830K điều chỉnh sắc thái màu HDR tự động

22Chế độ tự động hiệu chỉnh hình ảnh theo thể loại

Nhờ ứng dụng chế độ tự động hiệu chỉnh hình ảnh theo thể loại mà khi người dùng chơi game hay xem phim, thì tivi vẫn có thể tự động chuyển về chế độ chuẩn để xử lý hình ảnh, giúp bạn có cảm xúc khi chơi game hơn.

Chế độ tự động hiệu chỉnh hình ảnh theo thể loại

Google Tivi Sony 32 inch KD-32W830K chế độ tự động hiệu chỉnh hình ảnh theo thể loại

23Công nghệ Ambient Optimization

Sản phẩm tích hợp công nghệ Ambient Optimization cho phép tivi phát hiện vị trí cũng như khoảng cách của người xem. Từ đó, máy điều chỉnh âm thanh phù hợp, góp phần mang lại chất lượng âm thanh ở mức tốt nhất, dù bạn đang ở bất kỳ vị trí nào trong phòng.

Công nghệ Ambient Optimization

Công nghệ Ambient Optimization mang lại chất lượng âm thanh ở mức tốt nhất

24Cảm biến ánh sáng

Khi tivi được trang bị chế độ cảm biến sáng thì máy sẽ tự động nhận biết điều chỉnh ảnh sáng phù hợp dựa theo ảnh sáng xung quanh phòng. Chế độ này có khả năng tự động thay đổi liên tục khi đang xem các chương trình giải trí trên thiết bị.

Cảm biến ánh sáng

Chế độ cảm biến ánh sáng

25Chế độ hiệu chỉnh cho BRAVIA CORE

Chế độ hiệu chỉnh cho BRAVIA CORE là một trong những dịch vụ video đính kèm. Nó có tác dụng cung cấp quyền truy cập vào hàng loạt bộ phim phát hành mới với các danh mục cổ điển, bộ sưu tập phim IMAX Enhanced lớn nhất cho bạn tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích.

Chế độ hiệu chỉnh cho BRAVIA CORE

Chế độ hiệu chỉnh cho BRAVIA CORE

26Hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN

Với chế độ hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN mà bạn có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh sắc nét hơn bao giờ hết, màu sắc sống động, chân thực trên từng khung cảnh trên màn hình.

Hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN

Google Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X75K với hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN

Bạn đang xem: Tổng hợp các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết