Các công nghệ nổi bật trên tivi Sony Bravia XR 2022

Tivi Sony Bravia XR là một trong những mẫu tivi nổi bật của hãng Sony với hình ảnh sắc nét, màu sắc vượt trội và trang bị nhiều tiện ích để phục vụ tối ưu cho việc chơi game và xem phim điện ảnh. Hãy cùng tìm hiểu các công nghệ nổi bật trên tivi Sony Bravia XR 2022 có điểm gì nổi bật nhé!

1Bộ xử lý Cognitive Processor XR™

Khi được kết hợp với bộ xử lý Cognitive Processor XR™, những công nghệ dưới đây mang lại chất lượng hình ảnh và màu sắc vượt trội cho người xem:

Công nghệ XR Backlight Master Drive

Công nghệ XR Backlight Master Drive sử dụng thuật toán làm mờ cục bộ để điều khiển các bóng đèn Mini Led hoạt động độc lập, nhằm đạt độ chính xác cao, từ đó mang lại độ sáng và dải màu ấn tượng, đồng thời cũng mang lại độ đen sâu và màu sắc tự nhiên.

Công nghệ XR Colour

Nhờ sự hỗ trợ của bộ xử lý Cognitive Processor XR™, công nghệ XR Colour (còn gọi là XR Triluminos Pro) giúp tivi có thể nhận diện hơn một tỷ màu và tái hiện chuẩn xác từng chủ thể với sắc thái tự nhiên như trong thế giới thực.

Công nghệ XR Clarity

Công nghệ XR Clarity, còn gọi là công nghệ XR 4K Upscaling, được bộ xử lý Cognitive Processor XR™ hỗ trợ nên có khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn để tái tạo kết cấu bị mất, từ đó giúp nâng cấp chất lượng hình ảnh từ nguồn phát lên gần chuẩn 4K.

Công nghệ XR Clarity trên tivi sony

Công nghệ XR Motion

Khi kết hợp với bộ xử lý Cognitive Processor XR™, công nghệ XR Motion có thể phân tích và xử lý các cảnh hành động nhanh một cách thông minh, hạn chế tình trạng xé hình để mang lại cảm giác xem hình ảnh chuyển động mượt mà, sáng và rõ nét.

Công nghệ XR Motion trên tivi sony

2Bộ xử lý nhận thức XR™

Bộ xử lý nhận thức XR™, còn gọi là bộ xử lý Cognitive Processor XR™ có khả năng thu thập, phân tích và xử lý khối dữ liệu khổng lồ để tối ưu mọi điểm ảnh trên từng khung cảnh, nhờ đó tạo ra độ sâu, độ tương phản và màu sắc rực rỡ cũng như mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực nhất có thể.

Hơn nữa, Cognitive Processor XR™ cũng có khả năng phân tích vị trí của tín hiệu âm thanh để đồng bộ âm thanh chuẩn xác với những nội dung hiển thị trên màn hình, đồng thời còn nâng cấp mọi tín hiệu âm thanh lên chuẩn âm thành vòm 3D, góp phần tạo ra âm trường rộng.

3Bộ xử lý X1 4K Processor

Bộ xử lý X1 4K Processor sử dụng thuật toán cao cấp để giảm thiểu tình trạng nhiễu và làm tăng độ chi tiết cho hình ảnh. Không những vậy, bộ xử lý này khi kết hợp với 4K X-Reality PRO™ còn giúp cho tivi mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và màu sắc chân thực đáng kể.

4Bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO

Bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, làm tăng độ sắc nét, giảm nhiễu, cải thiện độ tương phản và hạn chế tình trạng nhòe hình.

Trong khi, bộ xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO là phiên bản cải tiến hơn của bộ xử lý X-Reality™ PRO, nó có khả năng sử dụng vi xử lý 4K đa nhân tích hợp X1 để tăng cường độ sắc nét và nâng cấp chất lượng hình ảnh lên chuẩn gần 4K từ nguồn phát chất lượng hình ảnh thấp hơn.

Bộ vi xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO trên tivi sony

5Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme

Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme được cải tiến cao hơn 40% so với chip 4K Processor X1™ ở thế hệ cũ, nó có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh lên gần chuẩn 4K HDR từ các nguồn có độ phân giải thấp hơn (như Full HD và HD).

Hơn nữa, chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme còn có khả năng xử lý tín hiệu 14 bit để phá vỡ các dải màu đồng nhất, giúp quá trình chuyển tông màu trở nên mượt mà hơn giữa các sắc thái màu hiển thị, nâng cấp độ màu sắc gấp 64 lần so với màn hình thông thường.

Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme trên tivi sony

6Kết nối BRAVIA CAM 6

Tivi Sony Bravia XR 2022 có thể kết nối BRAVIA CAM 6 - thiết bị này hỗ trợ nhận biết vị trí người dùng để tự động điều chỉnh cài đặt cũng như tối ưu chất lượng hình ảnh và âm thanh truyền đến mắt, tai người xem.

Không những vậy, BRAVIA CAM 6 còn hỗ trợ việc điều khiển bằng cử chỉ, trò chuyện video,… và nhất là có thể giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm điện năng khi cảm nhận được người dùng không còn ngồi ở phía trước tivi.

7Tính năng Netflix Calibrated Mode

Tính năng Netflix Calibrated Mode tận dụng công nghệ cảm biến ánh sáng của tivi Sony Bravia XR để tự động điều chỉnh thuật toán xử lý hình ảnh dựa trên ánh sáng từ môi trường.

Vì thế, tính năng này có thể giúp người xem thưởng thức được nội dung trên Netflix với độ tương phản cao, màu sắc chuẩn xác và chuyển động mượt mà trong bất kì điều kiện ánh sáng môi trường ra sao.

8Màn hình toàn năng IMAX Enhanced

Màn hình toàn năng IMAX Enhanced trên tivi Sony Bravia XR đã được chứng nhận bởi IMAX và DTS® khi đáp ứng được hầu hết các tiêu chuẩn khắt khe về khả năng hiển thị, để mang lại trải nghiệm xem tốt nhất từ các nội dung phát chiếu trên IMAX Enhanced.

Màn hình toàn năng IMAX Enhanced trên tivi sony

9Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PRO

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PRO mở rộng phạm vi chiếu sáng, kết hợp nhiều yếu tố như độ phủ màu, sự tái tạo về cường độ sáng và mức độ dải màu cùng với độ tương phản gấp 3 lần, nhờ đó giúp cho hình ảnh không bị chói và sáng đẹp hơn.

Chưa hết, công nghệ này còn hỗ trợ cân bằng các chi tiết giữa vùng sáng và cải thiện các chi tiết ở vùng tối, để mang lại sự trải nghiệm xem tối ưu với chất lượng hình ảnh hoàn hảo đáng kinh ngạc.

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PRO trên tivi sony

10Công nghệ Clear Resolution Enhancer

Công nghệ Clear Resolution Enhancer có khả năng giảm tối đa tình trạng bị nhiễu, mờ và nhòe ở khung hình cũ, để cải thiện kết cấu vỡ và nâng cao chất lượng hình ảnh trên tivi với độ sắc nét, chi tiết cao nhất có thể.

Công nghệ Clear Resolution Enhancer trên tivi sony

11Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR

Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR có khả năng tái tạo màu sắc chính xác đến từng chi tiết và cách thức chuyển tông màu, góp phần tạo nên chất lượng hình ảnh mượt mà với màu sắc tự nhiên cũng như tránh được tình trạng “phân giải” thường gặp trên các mẫu tivi khác.

Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR trên tivi sony

12Các tính năng độc quyền chỉ với BRAVIA và Playstation® 5.5

Tự động bố trí sắc thái HDR

Tự động bố trí sắc thái HDR, còn gọi là tính năng điều chỉnh sắc thái màu HDR, có thể tự động điều chỉnh chế độ cài đặt HDR khi bạn thiết lập máy chơi game PS5™ lần đầu.

Nghĩa là, máy chơi game PS5 sẽ tự động nhận diện và chọn chế độ cài đặt HDR phù hợp nhất khi được kết nối với tivi Sony Bravia, từ đó mang lại độ tương phản cao, hình ảnh và màu sắc hiển thị chi tiết nhất cho người dùng.

Tự động bố trí sắc thái HDR trên tivi sony

Tự động chuyển đổi chế độ hình ảnh theo thể loại

Tivi Sony Bravia có khả năng tự động chuyển đổi chế độ hình ảnh theo thể loại, như chuyển đổi từ chế độ xem tivi sang chế độ game để làm tăng độ nhạy cho hành động và độ trễ đầu vào, nhờ đó giúp cho việc chơi game được mượt hơn.

Trái lại, khi bạn xem phim trên máy chơi game PlayStation5®, tivi sẽ chuyển về chế độ chuẩn để tăng cường tập trung xử lý hình ảnh và tính biểu đạt cho cảnh hiển thị.

Tự động chuyển đổi chế độ hình ảnh theo thể loại trên tivi sony

13Tính năng Acoustic Surface Audio+/Acoustic Multi-Audio

Tính năng Acoustic Surface Audio+ hay Acoustic Multi-Audio, giúp cho 2 bộ truyền động rung lên, biến toàn bộ màn hình thành loa để tạo ra âm thanh mạnh mẽ, sống động như trong rạp chiếu phim và đồng bộ chuẩn xác với sự chuyển động của hình ảnh trên màn hình.

Vì thế, bạn sẽ nghe được chất lượng âm thanh chân thực hơn với lời thoại tự nhiên và rõ ràng.

14Tính năng Acoustic Center Sync

Tính năng Acoustic Center Sync hỗ trợ cho việc kết nối giữa tivi Sony Bravia XR và loa thanh Sony phát ra âm thanh mạnh mẽ, đồng thời giúp cho tivi đóng vai trò như là kênh trung tâm trong hệ thống rạp hát để đồng bộ chính xác âm thanh với những gì hiển thị trên màn hình.

Tính năng Acoustic Center Sync trên tivi sony

15Công nghệ 360 Spatial Sound Personaliser

Công nghệ 360 Spatial Sound Personaliser giúp cho việc kết nối giữa tivi Sony Bravia XR với loa đeo cổ SRS-NS7 có thể tạo ra âm thanh đa chiều 360, nhờ đó mang lại sự trải nghiệm âm thanh hoàn hảo cho người nghe.

Công nghệ 360 Spatial Sound Personaliser trên tivi sony

Bạn đang xem: Các công nghệ nổi bật trên tivi Sony Bravia XR 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết