Chủ đề 'tim mạch'

Cách người Nhật đẩy lùi mỡ máu do uống nhiều bia rượu

Rượu bia là nguyên nhân chính gây nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt các bệnh lý về mỡ máu cao, cholesterol cao trong máu. Mỡ máu cao nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng như xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não (đột quỵ).

8 thực phẩm chống viêm tốt cho người bị thiếu máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý tim mạch phổ biến có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim khiến cơ tim hoại tử, gây nguy hiểm tính mạng. Người bệnh cần được điều trị kịp thời và có một chế độ ăn uống phù hợp giúp kiểm soát bệnh, trong đó có thực phẩm chống viêm.

Người Nhật có xác suất ung thư rất thấp, hiếm khi bị tiểu đường và cao huyết áp, bí mật của họ nằm trong chính bữa ăn hàng ngày

Nhật Bản là nước có tuổi thọ cao nhất thế giới, tuổi thọ trung bình của họ có thể vượt trên 80 tuổi. Không những vậy, khả năng mắc bệnh ung thư còn rất thấp, rất ít người mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp, tim mạch. Vậy bí quyết của họ là gì?

Thói quen gây tích mỡ nội tạng

Theo nghiên cứu mới từ Mayo Clinic, ngủ không đủ giấc kết hợp ăn uống thiếu khoa học làm tăng lượng calo tiêu thụ, tích tụ chất béo, đặc biệt ở vùng bụng, trong nội tạng.