Chủ đề 'tháng chạp'

3 Văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất

Văn khấn tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống của người Việt vào Tết cổ truyền để thể hiện sự hiếu thuận của con cháu đối với ông bà tổ tiên và thần linh. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 3 bài văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất các bạn nhé!

Văn khấn gia tiên ngày 23 tháng Chạp, bài cúng gia tiên 23 tháng Chạp chuẩn nhất

23 tháng Chạp hằng năm là ngày tiễn ông Công ông Táo về chầu Ngọc Hoàng. Đây là ngày lễ có ý nghĩa quan trọng với người Việt Nam, chính vì thế gia đình nào cũng mong muốn chuẩn bị lễ cúng này cho tươm tất, chỉn chu nhất. Và chuẩn bị văn khấn gia tiên ngày 23 tháng Chạp là điều không thể thiếu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài cúng gia tiên 23 tháng Chạp chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Cúng ông Công ông Táo vào ngày nào năm 2022 đẹp nhất?

Cúng ông Công ông Táo là một trong những nét văn hóa đẹp, có ý nghĩa từ lâu đời của người dân Việt Nam. Và để lễ cúng này thêm trọn vẹn, nhiều gia đình thường muốn lựa chọn ngày tốt để tiến hành lễ cúng. Vậy cúng ông Công ông Táo vào ngày nào năm 2022 đẹp nhất? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Vé máy bay Tết: Rẻ mà vẫn ế!

Các hãng hàng không chính thức mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 với giá vé thấp hơn so với cùng kỳ nhưng nhu cầu đi lại chưa cao vì ngại bị cách ly.

Tháng 12 có ngày lễ gì? Các ngày lễ trong tháng 12

Tháng 12 có ngày lễ gì? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết  các ngày lễ trong tháng 12 để  bạn đọc tiện theo dõi và sắp xếp các lịch trình nghỉ ngơi trong tháng cũng như có sự chuẩn bị đầy đủ cho các hoạt động cúng bái cần thiết trong gia đình nhé!

Chọn ngày tốt mua xe: Mua xe ngày nào đẹp?

Trước mỗi quyết định quan trọng, người Việt Nam thường tính toán rất cẩn thận, xem ngày, giờ chu đáo. Và khi quyết định mua xe, dù là xe máy, ô tô hay... thì người Việt cũng thường chọn ngày tốt. Vậy ngày tốt mua xe năm 2021 là ngày nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé. 

Ngày Tam Nương là ngày nào trong từng tháng?

Theo quan niệm dân gian, ngày Tam Nương là một ngày rất xấu và nhiều người thường tránh làm những việc hệ trọng vào ngày này. Vậy thực chất ngày Tam Nương là ngày gì? Ngày Tam Nương 2021 là ngày nào trong mỗi tháng? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé!

Vận hạn tuổi Tỵ năm 2021: Tuổi Tỵ năm 2021 sao gì chiếu?

Xem vận hạn trong năm là một việc làm được rất nhiều người Việt thực hiện mỗi dịp đầu năm. Khi biết được vận hạn của mình trong năm ra sao, họ sẽ biết cách điều chỉnh bản thân, chú trọng hơn tới vấn đề sức khỏe, điều chỉnh lời ăn tiếng nói, cẩn thận trong việc đi lại, làm ăn hoặc tiến hành cúng dâng sao giải hạn để giảm bớt những ảnh hưởng xấu đến bản thân. Vậy vận hạn tuổi Tỵ năm 2021 như thế nào? Tuổi Tỵ năm 2021 sao gì chiếu mệnh? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Vận hạn tuổi Hợi năm 2021: Tuổi Hợi năm 2021 sao gì chiếu?

Vận hạn tuổi Hợi năm 2021 như thế nào? Tuổi Hợi năm 2021 sao gì chiếu mạng? Chắc hẳn những người tuổi Hợi đang rất quan tâm đến vấn đề này. Biết được vận hạn của mình trong năm ra sao sẽ giúp người tuổi Hợi có thể điều chỉnh hành động, chú trọng hơn tới sức khỏe, công việc hoặc cúng dâng sao giải hạn để làm nhẹ bớt những vận hạn trong năm. Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để nắm được vận hạn của các tuổi Hợi năm nay nhé.

Lịch nghỉ Tết của xe bus Hà Nội 2021: Mùng 1, mùng 2 Tết xe buýt có chạy không?

Xe buýt (bus) là một trong những phương tiện giao thông công cộng được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Vào mỗi dịp Tết, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của mọi người tại các thành phố lớn như Hà Nội lại càng tăng cao, do đó, lịch nghỉ Tết của xe buýt được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn lịch nghỉ Tết của xe bus Hà Nội 2021. Các bạn tham khảo nhé!

Nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo

Cúng ông Công ông Táo là một tục lệ lâu đời của người Việt Nam. Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người người nhà nhà lại chuẩn bị những mâm cỗ tươm tất cùng các loại vàng mã, giấy tiền và đặc biệt là cá chép vàng để tiễn ông Công ông Táo về trời. Vậy, nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Rằm tháng Giêng là Tết gì? Rằm tháng Giêng là ngày nào?

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ rất quan trọng và đầy ý nghĩa của người Việt. Vậy rằm tháng Giêng là Tết gì, vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng Giêng gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về rằm tháng Giêng bạn nhé!

Rằm tháng Chạp cúng gì? Văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất

Trong văn hóa của người Việt Nam, tháng Chạp là một tháng có rất nhiều ngày lễ quan trọng. Bên cạnh ngày cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp, cúng tất niên vào 30 Tết... thì ngày rằm tháng Chạp cũng rất được chú trọng. Vậy rằm tháng Chạp cúng gì? Mâm cúng rằm tháng Chạp ra sao? Bài văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Bài cúng rước ông Táo, văn khấn cúng rước ông Táo về nhà ngày 30 Tết

Cúng rước ông Táo về nhà là một phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng tại sao cần cúng rước ông Táo về nhà vào ngày 30 Tết? Bài cúng rước ông Táo về nhà như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé! 

Cách cúng ông Táo ngày thường, văn khấn ông Táo hàng ngày, mùng 1 và rằm

Tục thờ cúng ông Táo không chỉ được thực hiện vào ngày 23 tháng Chạp mà còn được nhiều gia đình người Việt thực hiện hằng ngày. Vậy cách cúng ông Táo ngày thường như thế nào? Văn khấn ông Táo hàng ngày, mùng 1 và ngày rằm ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được những lời giải đáp nhé.

Mâm cúng ông Táo đơn giản, đầy đủ nghi lễ cho người bận rộn

Mặc dù cuộc sống bận rộn nhưng mỗi năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp Âm lịch thì các gia đình đều sẽ chuẩn bị một mâm cỗ cúng ông Táo thịnh soạn để tiễn ông Táo về trời báo cáo những việc cũ trong năm vừa qua của gia chủ và cũng là để cầu mong năm sau sẽ khởi sắc, thịnh vượng, no đủ hơn năm trước.

Điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam

Tết Nguyên Đán (Tết Âm lịch) là một trong những ngày lễ lớn và cổ xưa nhất của Việt Nam. Tết là khoảng thời gian để mọi người quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả của một năm làm việc vất vả. Không chỉ riêng tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán còn được ăn mừng ở nhiều nước khác tại khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam bạn nhé!

Cây nêu là cây gì? Ý nghĩa và cách làm cây nêu ngày Tết

Ngày nay, tục dựng cây nêu ngày Tết đang dần bị mai một. Một số ít địa phương vẫn duy trì được tục lệ này, tuy nhiên không nhiều người hiểu hết được ý nghĩa sâu xa của cây nêu ngày Tết. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được cây nêu là cây gì, ý nghĩa cũng như cách làm cây nêu ngày Tết như thế nào.

Bài cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp - Văn khấn ông Táo

Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp (tức tháng 12 Âm lịch), người người, nhà nhà lại tất bật chuẩn bị những mâm cỗ và nghi lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời. Đây là ngày Táo Quân về trời để báo cáo với Ngọc Hoàng thượng đế những điều tai nghe mắt thấy của một năm ở trần gian. Sau khi những mâm cỗ cúng được bày biện đầy đủ thì gia chủ sẽ bắt đầu nghi lễ đọc văn cúng khấn ông Công, ông Táo để tỏ lòng thành kính. Sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài cúng đưa ông Táo về trời chuẩn. Hãy tham khảo nhé!

Cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ?

Theo truyền thống, người Việt coi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là khoảng thời gian rất thiêng liêng. Vào thời khắc này, các gia đình thường chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa để cầu bình an, sức khỏe và tài lộc cho gia đình mình. Vậy cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu thời gian cúng giao thừa chính xác nhất nhé!

Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa ngày mấy?

Giao thừa là một thời khắc quan trọng trong năm mà ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, Giao thừa là gì thì không phải ai cũng biết. Vậy Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa năm nay là ngày nào? Nếu bạn chưa biết thì hãy để META giải đáp giúp bạn nhé! 

Cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt?

Vào những ngày cuối năm, mỗi gia đình, dù túng thiếu hay dư dả, cũng đều cố gắng làm mâm cơm, chuẩn bị lễ vật cúng tất niên. Vậy cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt? Hãy theo dõi bài viết của META.vn để tìm câu trả lời bạn nhé!