Chủ đề 'tháng chạp'

Đẹp mắt chè trôi nước nghệ thuật cúng rằm tháng Chạp

Mặc dù giá cả khá đắt, gấp 2-3 lần so với chè trôi nước thông thường, nhưng với hình thức đẹp mắt và ý nghĩa, các chị em vẫn sẵn sàng chi tiền đặt mua chè trôi nước nghệ thuật để dâng lễ ngày rằm và dịp ông Công, ông Táo.

Cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức

Cúng đưa ông bà về nhà ăn Tết vào ngày 25 tháng Chạp chính là một nét văn hóa thể hiện lòng hiếu thảo của người Việt Nam. Vậy cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Lịch nghỉ Tết Giao Hàng Tiết Kiệm 2022: GHTK nghỉ Tết mấy ngày?

Giao Hàng Tiết Kiệm là một trong những đơn vị vận chuyển thông dụng, phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế, lịch nghỉ Tết Giao Hàng Tiết Kiệm 2022 như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được GHTK nghỉ Tết mấy ngày bạn nhé.

Đốt giấy cúng ông Táo ở đâu? Tro đốt xong làm gì?

Đốt giấy cúng ông Táo ở đâu? Tro đốt xong làm gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi lễ cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp sắp hoàn thành. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Thả cá chép lúc mấy giờ, ở đâu để đưa ông Táo về trời?

Cá chép được xem là "phương tiện" để ông Táo về trời vào ngày 23 tháng Chạp. chính vì thế, trong lễ cúng ông Táo, các gia đình người Việt thường sẽ cúng cá chép sống sau đó thả xuống sông hồ... Vậy thả cá chép lúc mấy giờ, thả cá chép ở đâu để đưa ông Táo về trời? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề đó.

Ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào?

Tỉa chân nhang là một việc làm quan trọng mỗi dịp cuối năm của người Việt Nam. Chính vì quan trọng nên người Việt thường sẽ lựa chọn ngày "lành", ngày đẹp để tiến hành công việc này. Vậy ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp bạn nhé.