Tất tần tật về thông số, thiết kế và ngày ra mắt của Galaxy S21 - con''át chủ bài'' nhà Samsung trong năm 2021

Hiện nay tín đồ công nghệ quốc tế đang xôn xao trước những thông tin rò rỉ về dòng sản phẩm Galaxy S21 của Samsung được dự đoán ra mắt vào đầu năm 2021. Bài viết sau sẽ tổng hợp tất tần tật những thông tin đáng mong đợi về thông số, thiết kế cũng như ngày ra mắt của dòng điện thoại này.

1Thiết kế sang trọng, đẹp mê ly

Với nhiều thông tin rò rỉ liên tục trong thời gian qua, một loạt những hình ảnh mô phỏng thiết kế của Samsung Galaxy S21 cũng dần được hé lộ. Những hình ảnh render trên mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng sẽ phần nào đó giúp chúng ta có cái nhìn tổng quát hơn về thiết kế tổng thể của dòng sản phẩm này trong tương lai.

Thiết kế tổng thể của Samsung Galaxy S21 Series

Cụ thể, điểm nổi bật đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là cụm camera sau được thiết kế "tràn" ra phần viền máy, nằm ở vị trí góc trên của sản phẩm tạo cảm giác mới lạ và khác biệt so với các dòng smartphone trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cũng chính vì thiết kế mới lạ này mà sản phẩm đã nhận không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng nói chung và Samfans nói riêng. 

Thiết kế cụm camera sau tràn viền

Mặt khác, cũng theo các nguồn tin thì Galaxy S21 series sẽ không có khe cắm bút. Điều này đồng nghĩa sản phẩm chỉ hỗ trợ sử dụng bút S-Pen chứ không tích hợp sẵn vào bên trong máy như các dòng Galaxy Note series. Người dùng có thể sẽ phải chi thêm tiền để mua bút và ốp lưng hỗ trợ khe cắm bút.

Galaxy S21 có thể sẽ không có khe cắm bút

Hơn nữa, có thể dòng sản phẩm Galaxy S21 sẽ có tận 5 màu cho người dùng thoải mái lựa chọn bao gồm đen, trắng bạc, hồng, tím và vàng kim.

Galaxy S21 sở hữu 5 màu cho người dùng lựa chọn

2Màn hình cong hơn, hỗ trợ tần số quét 120 Hz ở độ phân giải 2K

Ở mặt trước của sản phẩm, nhiều thông tin đăng tải cho thấy rằng Galaxy S21Galaxy S21 Plus sẽ sử dụng màn hình phẳng (flatscreen) còn Galaxy S21 Ultra phiên bản cao cấp sẽ có phần màn hình cong tràn 2 cạnh.

Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus có thể sẽ sử dụng màn hình phằng

Đặc biệt, tất cả dòng Galaxy S21 Series sẽ được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz ở độ phân giải 2K thay vì chỉ dừng lại ở Full HD+ như các dòng sản phẩm trước.

Nếu những thông tin rò rỉ này là sự thật thì chứng tỏ rằng Samsung đã biết lắng nghe người tiêu dùng để cải thiện đáng kể về thiết kế lẫn hiệu năng màn hình.

3Chip Exynos 2100 có hiệu năng vượt trội

Đặc biệt, nhiều nguồn tin cho biết rằng dòng sản phẩm Galaxy S21 sẽ sở hữu chipset Snapdragon 875 hoặc Exynos 2100 tuỳ thuộc vào thị trường. Trong đó, chip Exynos 2100 được cho rằng sẽ có hiệu năng vượt trội so với chipset Snapdragon của Qualcomm.

Bảng cấu hình rò rỉ của bộ ba Galaxy S21 series

Cụ thể, nhân Cortex-X1 của Exynos 2100 sẽ có tốc độ xung nhịp 2.91 GHz, cao hơn so với tốc độ xung nhịp 2.81 GHz của Snapdragon 875. Đồng thời, ba nhân Cortex-A78 sẽ chạy ở tốc độ xung nhịp 2.81GHz và bốn nhân Cortex-A55 có tốc độ xung nhịp 2.21GHz, cao hơn so với tốc độ xung nhịp 2.42GHz và 1.8GHz tương ứng của chip Snapdragon 875.

Bảng so sánh xung nhịp giữa Exynos 2100 vs Snapdragon 875

Trên thực tế, hiệu năng sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ tối ưu của giao diện, khả năng đa nhiệm hay quản lí nhiệt,... Tuy nhiên, người dùng có thể yên tâm và mong đợi rằng thế hệ chipset mới này sẽ có khả năng xử lý mạnh mẽ và ổn định hơn, cải thiện đáng kể trải nghiệm sử dụng so với những thế hệ chipset trước.

4Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình lớn nhất

Theo như nguồn tin mới nhất từ tài khoản Twitter đình đám @IceUniverse cho biết rằng Samsung sẽ cân nhắc sử dụng công nghệ camera ẩn hoàn toàn dưới màn hình đầu tiên trên Galaxy S21. 

Công nghệ này đã được Samsung đưa ra thảo luận trong hội nghị AMOLED Forum vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, đại diện của hãng cho biết đến nay công nghệ này vẫn chưa được ra mắt là vì chưa đạt được mức độ hoàn hảo đủ để thương mại hoá rộng rãi trên thị trường. 

Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình lớn nhất

Nhưng với Samsung, tự tin là công ty tiên phong và có nhiều kinh nghiệm trong phát triển công nghệ màn hình, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi rằng chiếc điện thoại thông minh trong tương lai, cụ thể là dòng Galaxy S21 series, sẽ trở nên tràn viền thực sự.

5Thông số camera sở hữu nhiều cải tiến đáng mong đợi

Cũng theo nguồn tin từ tài khoản Twitter @IceUniverse cho biết, Galaxy S21 Ultra sẽ đặc biệt cải tiến so với Galaxy S20 Ultra về camera chính. Cụ thể, sản phẩm sẽ được trang bị cảm biến ISOCELL HM3 mới với độ phân giải 108MP và 0,8μm pixel. Loại cảm biến mới này có độ nhạy sáng tốt hơn 12% giúp bắt nét nhanh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thông số camera sở hữu nhiều cải tiến đáng mong đợi

Bên cạnh đó, Galaxy S21 Ultra sẽ không có cảm biến 3D ToF mà thay vào đó sẽ đi kèm với tính năng lấy nét bằng Laser có khả năng lấy nét tự động chính xác và nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng cũng như khi chụp cận cảnh chủ thể.

6Ngày ra mắt

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S20 sereis và Galaxy Z Flip trong sự kiện Unpacked 2020 vào ngày 12/02/2020. Do đó, chúng ta có thể dự đoán nhiều khả năng rằng dòng sản phẩm Samsung Galaxy S21 series cũng sẽ được ra mắt trong sự kiện Unpacked 2021 vào cùng ngày 12/02/2021.

Cũng có nhiều nguồn tin cho biết Galaxy S21 series sẽ ra mắt vào ngày 14/01/2021. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của đại dịch COVID 19, ngày ra mắt chính thức vẫn chưa có thông tin cụ thể. 

Lễ ra mắt Samsung Galaxy S20 series tại sự kiện Unpacked 2020

Bạn nghĩ sao nếu thật sự những tính năng trên sẽ có mặt trong dòng sản phẩm Galaxy S21 series được ra mắt trong thời gian tới. Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Bạn đang xem: Tất tần tật về thông số, thiết kế và ngày ra mắt của Galaxy S21 - con''át chủ bài'' nhà Samsung trong năm 2021

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết