So sánh 2 dòng máy lạnh Daikin FTKB và FTKY mới nhất 2022

Năm 2022, Daikin đã cho ra mắt 2 dòng máy lạnh FTKB và FTKY với những ưu điểm vượt trội về thiết kế và công nghệ mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Vậy nên mua máy lạnh Daikin FTKB hay FTKY? Hãy cùngso sánh 2 dòng máy lạnh Daikin FTKB và FTKY mới nhất 2022 trong bài viết hôm nay nhé.

Năm 2022, Daikin đã cho ra mắt 2 dòng máy lạnh FTKB và FTKY, được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

So sánh máy lạnh Daikin FTKB và FTKY

FTKB và FTKY là 2 dòng điều hòa 1 chiều Inverter của Daikin ra mắt năm 2022, để thay thế cho các dòng điều hòa cũ năm 2021 của hãng. Trong đó:

  • Máy lạnh Daikin FTKB là dòng máy tiêu chuẩn thay thế cho FTKA với 4 mức công suất 1 HP, 1.5 HP, 2 HP, 2.5 HP tương ứng với 4 model: FTKB25WAVMV, FTKB35WAVMV, FTKB50WAVMV, FTKB60WAVMV.
  • Máy lạnh FTKY là dòng máy trung cấp thay thế cho FTKC với 5 mức công suất 1 HP, 1.5 HP, 2 HP, 2.5 HP, 3 HP tương ứng với 5 model: FTKY25WAVMV, FTKY35WAVMV, FTKY50WVMV, FTKY60WVMV, FTKY71WVMV.

Để so sánh 2 dòng điều hòa Daikin 2022 này,sẽ chỉ ra các điểm giống và khác nhau của chúng:

Các điểm giống nhau của máy lạnh Daikin FTKB và FTKY

  • Trang bị bo mạch có độ bền cao: Điều hòa FTKB và FTKY đều được trang bị bo mạch điện tử trên dàn nóng, có độ bền cực cao, chịu được điện áp lên tới 440V. Nhờ vậy, các bộ phận bên trong dàn nóng như động cơ quạt, máy nén… có thể hoạt động ổn định mà không cần lắp thêm ổn áp.

Điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY đều được trang bị bo mạch có độ bền cao

  • Dàn tản nhiệt được sơn tĩnh điện 2 lớp chống ăn mòn: Cánh tản nhiệt của 2 dòng máy lạnh Daikin 2022 này đều được phủ sơn tĩnh điện 2 lớp, có khả năng chống thấm nước cực tốt và vô hiệu hóa được nấm mốc, vi khuẩn.

Điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY đều được phù sơn tĩnh điện trên dàn tản nhiệt

  • Trang bị phin lọc Enzym Blue tích hợp lớp lọc bụi mịn PM2.5: Phin lọc này có khả năng loại bỏ các vi khuẩn, virus, các tác nhân gây dị ứng, gây mùi… mang tới cho người dùng một bầu không khí trong lành, thoáng mát.

Điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY đều trang bị phin lọc bụi

  • Công nghệ tiết kiệm điện Inverter: Đây là công nghệ tiết kiệm điện phổ biến được tích hợp trên các dòng điều hòa cao cấp và được tích hợp trên cả 2 dòng điều hòa FTKB và FTKY của Daikin. Công nghệ này có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén để điều hòa nhanh chóng đạt được mức nhiệt độ đã cài đặt, duy trì mức nhiệt độ ổn định và giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY đều trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng

  • Ngoài ra, điều hòa FTKB và FTKY còn được trang bị máy nén Swing. Máy nén này được thiết kế với cấu trúc tích hợp giữa cánh quạt và trục quay, có tác dụng luân chuyển môi chất lạnh, giúp giảm thất thoát môi chất khi vận hành, từ đó giúp tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng điều hòa.

Các điểm khác nhau giữa điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY

Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nhất giữa 2 dòng điều hòa FTKB và FTKY chính là đặc điểm thiết kế. Không còn mang thiết kế đặc trưng với các góc cong nhẹ như các dòng điều hòa trước đây, FTKB sở hữu thiết kế đơn giản với đường nét cứng cáp, có đường viền đen tạo nên sự mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng tinh tế. Còn điều hòa FTKY lại có các góc cong mềm mại kết hợp với tông màu trắng tạo nên một tổng thể sang trọng, phù hợp với mọi không gian sử dụng.

Điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY khác nhau trong thiết kế

Không chỉ khác nhau về thiết kế bên ngoài, điều hòa 1 chiều Inverter FTKB và FTKY còn có nhiều điểm khác nhau nữa.

Tiêu chí

Máy lạnh Daikin FTKB

Máy lạnh Daikin FTKY

Loại máy lạnh

Máy lạnh Inverter tiêu chuẩn.

Máy lạnh Inverter cao cấp.

Công nghệ lọc bụi

Phin lọc Enzym Blue tích hợp lớp lọc bụi mịn PM2.5.

Phin lọc Enzym Blue tích hợp lớp lọc bụi mịn PM2.5 cùng công nghệ lọc không khí độc quyền Streamer.

Khả năng chống ẩm mốc

Có chức năng chống ẩm mốc.

Công nghệ Streamer kết hợp với chức năng chống ẩm mốc.

Chế độ gió

Luồng gió Coanda.

Luồng gió Coanda kết hợp với luồng gió 3D.

Công nghệ tiết kiệm điện

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter kết hợp với máy nén Swing.

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter kết hợp với máy nén Swing, mắt thần tiêu chuẩn.

Giá

Từ 9,9 - 28,9 triệu đồng.

Từ 13 tới 39 triệu đồng.

Nên mua máy lạnh Daikin FTKB hay FTKY?

Như vậy,đã cùng bạn so sánh máy lạnh Daikin FTKB và FTKY mới nhất 2022. Chắc hẳn bạn đã có đánh giá của riêng mình về máy lạnh Daikin FTKB hay FTKY tốt hơn rồi phải không?

Nhìn chung cả 2 dòng điều hòa này đều là dòng điều hòa cao cấp mới nhất năm 2022 của Daikin. Các sản phẩm đều được tích hợp những công nghệ, tính năng hiện đại, mang đến khả năng làm lạnh tốt, tiết kiệm điện, lọc không khí, độ bền cao, thiết kế đẹp mắt...

Điều hòa Daikin FTKB và điều hòa Daikin FTKY đều có khả năng làm mát tốt

Tuy nhiên, điều hòa FTKY được tích hợp nhiều công nghệ hơn dòng điều hòa FTKB như công nghệ lọc khí Streamer, cân bằng độ ẩm… Chính vì thế, giá máy lạnh Daikin FTKY cao hơn giá máy lạnh Daikin FTKB.

Vậy nên, việc quyết định nên mua máy lạnh Daikin FTKB hay FTKY sẽ tùy thuộc vào tài chính của bạn. Nếu bạn có tài chính tốt thì có thể đầu tư dòng điều hòa FTKY, còn nếu tài chính ít hơn thì đầu tư dòng điều hòa FTKB.

Trên đây,đã so sánh 2 dòng điều hòa 2022 FTKB và FTKY của Daikin. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi có nhu cầu mua các sản phẩm này!

Bạn đang xem: So sánh 2 dòng máy lạnh Daikin FTKB và FTKY mới nhất 2022

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết