Review phim Cô gái đến từ hư vô 2 - điểm nhấn nổi bật nền điện ảnh Thái Lan 2021

Tiếp nối mùa 1, "Cô gái đến từ hư vô 2" theo bước chân Nanno đến với những góc tối của học đường, bóc trần sự thật ra ánh sáng hoặc trừng phạt những kẻ có tội. Cùng tìm hiểu bộ phim được coi là điểm nhấn nổi bật nền điện ảnh Thái Lan 2021 này nhé!

Tiếp nối mùa 1, "Cô gái đến từ hư vô 2" theo bước chân Nanno đến với những góc tối của học đường, bóc trần sự thật ra ánh sáng hoặc trừng phạt những kẻ có tội. Cùng tìm hiểu bộ phim được coi là điểm nhấn nổi bật nền điện ảnh Thái Lan 2021 này nhé!

1Tóm tắt phim

Nanno là một cô gái kỳ lạ, bí ẩn và quyến rũ. Không ai biết Nanno đến từ đâu, gia đình ra sao, vì Nanno thường xuyên chuyển nhà, chuyển trường, thường xuyên là học sinh mới. Và mỗi khi Nanno xuất hiện ở một trường học nào, là nơi đó sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề.

Hoặc có thể nói, vốn những ngôi trường đó đã luôn có vấn đề, Nanno chỉ đến để bóc trần sự thối nát, mục rỗng của nền giáo dục đó. Ở phần 2 này, cô sẽ gieo rắc quả báo cho nhiều sinh viên và giảng viên hơn trong một mùa mới của loạt tuyển tập này và lần này, cô ấy không đơn độc.

poster phim cô gái đến từ hư vô 2

2Kịch bản khai thác góc khuất học đường

Thuộc thể loại anthology (hợp tuyển), mỗi tập phim lại mang đến những bối cảnh khác nhau, những con người với những tội lỗi đáng ghê tởm khác nhau. 

Theo như chính diễn viên Chicha Amatayakul giải thích, thì Nanno như con gái của quỷ Satan hay con rắn từ Vườn Địa Đàng đến Trái Đất để ban trái cấm cho con người. Cô ấy ở đây để kiểm tra xem con người có thể xấu xa như thế nào.

bạo lực học đường

Lần này đề tài khai thác không còn gói gọn trong khuôn khổ trường học mà các vấn đề dần phức tạp hơn qua các thực trạng, vấn nạn xã hội như có thai ở tuổi vị thành niên, tình yêu đồng giới, dùng quyền lực che lấp tội ác, bạo lực học đường, bất bình đẳng xã hội,...

Tác phẩm đã xuất sắc tái hiện lại một xã hội thu nhỏ đầy rẫy những vấn nạn nhức nhối. Sự hiện diện của Nanno như một người thay trời hành đạo, cô dụ dỗ những con người đó sa đọa rồi giải quyết chúng theo chính cách của mình.

Kịch bản khai thác góc khuất học đường

Điểm thú vị của bộ phim là đã khéo léo kết hợp các yếu tố kỳ ảo, bạo lực, kinh dị. Thân phận thật sự của Nanno không khỏi khiến khán giả phải tò mò và theo dõi từng tập để vén màn những bí ẩn đằng sau. 

3Dàn diễn viên với lối diễn xuất “đỉnh của chóp”

Cô gái đến từ hư vô 2 đã làm tốt trong khâu tuyển chọn diễn viên.

Kitty Chicha Amatayakul đảm nhận vai Nanno

Kitty Chicha Amatayakul đảm nhận vai Nanno. Mỗi lần cô xuất hiện tại một ngôi trường mới, đám nam sinh sẽ luôn nhìn cô với ánh mắt ngưỡng mộ, muốn có được, đám nữ sinh lại bàn tán về sự hiện diện của cô.

Với nụ cười đặc trưng, Nanno đã gây ấn tượng mạnh với hình tượng nhân vật huyền bí. Phải chăng cô cũng từng chính là nạn nhân của bạo lực học đường dẫn đến có một Nanno như ngày hôm nay. 

Tuy có một số nhận xét đôi lúc diễn xuất của Nanno còn khá đơ nhưng nhìn chung thành công của bộ phim chính là nhờ vào nhân vật chính Nanno. Cô chính là điểm mấu chốt của bộ phim, thoát ẩn thoát hiện, có giết cô bao nhiêu lần, cô cũng không chết khiến đám học sinh ra tay với cô không khỏi hoang mang, sợ hãi tột độ.

Dàn diễn viên

Bên cạnh đó, Nink Chanya đảm nhận vai Yuri – Điên nữ mới xuất hiện của mùa 2. Dù không có nhiều đất diễn như Nanno nhưng cô nàng cũng đã khiến khán giả rùng mình qua loạt biểu cảm lạnh lùng và những lần ra tay tàn độc của mình.

Ngoài ra trai đẹp James Teeradon của Thiên Tài Bất Hảo đảm nhận vai "tra nam" học đường Nanai dù chỉ xuất hiện mỗi 1 tập nhưng cũng đủ khiến khán giả sốc với vai diễn của mình.

4Hình ảnh phim chân thật

Kinh dị, máu me, bạo lực và cảnh nóng là những yếu tố hút khán giả hàng đầu của thương hiệu phim Cô Gái Đến Từ Hư Vô. Những thước phim mãn nhãn ngập tràn các phân cảnh bạo lực máu me đầm đìa và kinh dị trải dài suốt 8 tập phim. 

phân cảnh bạo lực máu me

Tạo hình nhân vật xuất sắc, chân thật khiến bạn phải rùng mình. Không dừng lại ở các chiêu trò bắt nạt hay bạo lực học đường đơn thuần, phần 2 còn xây dựng các tình tiết khiến khán giả phải kinh hãi bạn bè giết nhau, con cái ra tay sát hại cha mẹ.

Bộ phim ghi nhận nhiều điểm cộng với góc quay đầy nghệ thuật, miêu tả sắc nét được sự nổi loạn của Nanno và các nhân vật phụ khác. Màu sắc phim được phân bổ hợp lý, diễn tả được sự u ám cần thiết của bộ phim muốn truyền tải.

5Ý nghĩa nhân văn sau mỗi tập phim

Bên cạnh bóc mẽ các thực trạng đen tối của xã hội lúc bấy giờ, bộ phim còn hàm chứa các thông điệp về luật nhân quả báo ứng như một hồi chuông cảnh tỉnh con người.

Những góc khuất của học đường qua mỗi tập phim đều được phơi bày rõ. Các đoạn độc thoại cực đắt giá của Nanno ở mỗi đầu tập phim đáng để bạn suy ngẫm. Và bạn cũng có thể thấy được cái giá phải trả cho những kẻ ác nhân: “Nếu không muốn người khác biết trừ phi đừng làm”.

Ý nghĩa nhân văn sau mỗi tập phim

Bộ phim Cô gái đến từ hư vô 2 khai thác các vấn đề nhức nhối của xã hội. Tác phẩm mang lại những thông điệp đáng suy ngẫm. Chúc bạn có những phút giây thư giãn bên gia đình và bạn bè.

Bạn đang xem: Review phim Cô gái đến từ hư vô 2 - điểm nhấn nổi bật nền điện ảnh Thái Lan 2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết