Chủ đề 'quốc gia'

Làng đại học Thủ Đức gồm những trường nào? Danh sách trường đại học ở Thủ Đức

Chắc hẳn các bạn học sinh, sinh viên đều đã một lần nghe đến cái tên làng đại học Thủ Đức. Đây là một nơi tập trung rất nhiều trường đại học có danh tiếng hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đây, META.vn sẽ điểm qua các trường đại học nằm trong vị trí "đắc địa" này. Hãy tham khảo nhé!

Size giày Nike - Bảng size giày Nike nam nữ chuẩn

Size giày là chỉ số rất quan trọng để giúp bạn mua được những đôi giày ưng ý, phù hợp với bản thân. Đặc biệt là với những thương hiệu lớn như Nike, bảng size giày thường khá chi tiết nhằm tạo được độ vừa vặn tối đa cho đôi chân thì việc nắm rõ kích thước giày phù hợp với bàn chân của bạn khi mua là rất quan trọng. Sau đây, hãy cùng META tham khảo bảng size giầy Nike cho nam, nữ chuẩn nhất nhé! 

Top những bộ phim zombie xác sống hay nhất mọi thời đại

Zombie, xác sống là một đề tài quen thuộc của điện ảnh và luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của những "mọt phim". Những bộ phim zombie xác sống với tiết tấu nhanh, gay cấn cùng nội dung hấp dẫn, ý nghĩa luôn là "món ăn tinh thần" không thể thiếu của giới trẻ hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hay để giải trí cuối tuần thì đừng bỏ qua list những phim zombie xác sống hay, ý nghĩa mà META chia sẻ dưới đây nhé!

8 cách tra cứu mã số thuế (MST) doanh nghiệp chỉ với tên gọi

Bạn biết tên một doanh nghiệp, công ty và muốn tra cứu mã số thuế (MST) của doanh nghiệp đó để xem tình trạng hoạt động, ngành nghề kinh doanh hoặc người đại diện? Nếu vậy, đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn 8 cách tra cứu MST doanh nghiệp sau đây nhé.

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông - Lịch thi THPT Quốc gia

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông luôn là vấn đề mà nhiều em học sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm mỗi năm. Vậy lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 - Lịch thi THPT Quốc gia năm 2021 như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để cập nhật kịp thời lịch thi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này nhé.

Các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở Hà Nội, TPHCM năm 2021

Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đại học vẫn duy trì hình thức xét tuyển bằng học bạ. Để giúp các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin các trường xét tuyển bằng học bạ trong mùa tuyển sinh năm nay, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp danh sách các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Hoa gạo nở vào mùa nào? Những địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất

“Lập loè cây gạo ra hoa. Nghe trong sâu thẳm cây đa, đình làng. Ẩn trong tiềm thức mơ màng. Một vùng quê, một mùa vàng bội thu”. Hoa gạo - một loài hoa bình dị, rất đỗi thân quen và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp bên hoa gạo. Vậy hoa gạo nở vào mùa nào? Địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất là ở đâu? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Vatican ở đâu? Tòa thánh Vatican ở nước nào?

Vatican là một địa danh rất nổi tiếng, không chỉ với những người theo đạo Thiên Chúa mà cả với những người bình thường. Vậy Vatican ở đâu? Tòa thánh Vatican ở nước nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Ngày của Cha là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha (Ngày Father's Day) là một trong những dịp rất lý tưởng để bạn có thể bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, yêu thương và biết ơn của mình tới cha - người đã luôn âm thầm hi sinh, dạy dỗ, dành cho mình những tình cảm tốt đẹp nhất. Vậy Ngày của Cha là ngày gì? Hãy theo dõi bài viết này để biết được lịch sử Ngày của Cha cũng như ý nghĩa Ngày của Cha bạn nhé.

Hướng dẫn cách tải và đăng ký tài khoản TikTok Trung Quốc cực đơn giản

Bạn sẽ dễ dàng theo dõi những clip hay ho của các idol Trung Quốc và nhiều điều thú vị khác thông qua Douyin trên điện thoại - phiên bản nội địa Trung của ứng dụng TikTok. Xem ngay hướng dẫn cách tải và đăng ký tài khoản TikTok Trung Quốc cực đơn giản để có những giây phút giải trí tuyệt vời.

Ngày 17 tháng 5 là ngày gì? IDAHOT là gì?

“Ước mơ lớn nhất là được làm chính mình”, câu nói tưởng chừng đơn giản này nhưng hóa ra lại khó nói thành lời với biết bao người, đặc biệt với những người thuộc cộng đồng LGBT. Nhắc đến cộng đồng LGBT, sẽ có người liên tưởng ngay đến cụm từ IDAHOT, đến ngày 17/5. Bạn có biết ngày 17 tháng 5 là ngày gì, IDAHOT là gì? Cùng META tìm hiểu ý nghĩa của ngày này nhé.

Top 10+ phim chiếu rạp hay, đáng xem nhất

Tháng 4 này, những tín đồ của môn nghệ thuật thứ 7 chắc hẳn sẽ vô cùng thích thú bởi hàng loạt phim bom tấn chiếu rạp đồng loạt ra mắt. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phim chiếu rạp hấp dẫn qua bài viết này bạn nhé!

Top sách hay nên đọc từ nhiều lĩnh vực khác nhau

Sách có thể cung cấp vốn tri thức vô tận cho con người. Đọc sách giúp con người nâng cao hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các quyển sách hay, kinh điển đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau nhé!

Khái niệm GDP, vai trò, ý nghĩa của GDP đối với nền kinh tế

GDP là một khái niệm kinh tế học và thuờng được các kênh truyền thông đề cập đến để nói về sự tăng tưởng trưởng của quốc gia. Nếu như bạn chưa hiểu GDP là gì, vai trò và ý nghĩa của GDP thì hãy tham khảo bài viết sau của chúng tôi nhé!

Ý nghĩa của từ “Đông Lào” và “Xứ Đông Lào”

Đông Lào là một cụm từ mà bạn thường thấy được sử dụng trên. Vậy ý nghĩa của từ “Đông Lào” và “Xứ Đông Lào” trong các trường hợp được sử dụng là gì? Tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, theo đó thí sinh đáp ứng điều kiện sẽ được miễn thi bài thi Ngoại ngữ. Cùng tìm hiểu ngay về các trường hợp miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia dưới đây nhé!

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Dự kiến thi trong 2 ngày

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Vào chiều ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi tại địa điểm thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.