Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500

Với những ai lần đầu tiên sử dụng máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 nếu vẫn còn bỡ ngỡ không biết phải làm gì trước khi triệt lông, khi tắm nắng xong có nên triệt lông hay không, có nên sử dụng máy triệt lông thường xuyên không và còn rất nhiều câu hỏi khác nữa, bạn có thể xem thêm ở bài viết phía dưới nhé.   

Máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 thiết kế dạng cầm tay nhỏ gọn, triệt lông bằng công nghệ ánh sáng IPL giúp người sử dụng triệt lông ở vùng chân, nách, vùng kín, ngực, bụng, lưng và những vùng mặt nằm dưới xương gò má vô cùng hiệu quả, an toàn mà không gây đau đớn. 

Với những ai lần đầu tiên sử dụng hoặc vẫn còn băn khoăn không biết có nên mua máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 hay không thì hãy tham khảo ngay bài viết này, META tin rằng chiếc máy này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Câu hỏi thường gặp nhất khi dùng máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500

1. Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 triệt lông có gây đau đớn không?

Nếu sử dụng máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 đúng cách thì đại đa số người dùng sẽ chỉ cảm thấy ấm nhẹ khi tia sáng phát ra. Với những người có da tối màu và lông dày hơn có thể cảm thấy khó chịu hơn một chút nhưng sau khi trị liệu xong sẽ giảm ngay. Thiết bị có 3 mức cường độ, bạn nên điều chỉnh cho phù hợp với độ nhạy cảm của da.

Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 giúp triệt lông cực kỳ an toàn và không đau rát da

Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 giúp triệt lông cực kỳ an toàn và không đau rát da

2. Sử dụng máy triệt lông Beurer có an toàn không?

Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 sử dụng cực kỳ an toàn cho da và cho sức khỏe. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách dùng máy. 

3. Có bước nào cần phải làm trước khi sử dụng máy triệt lông không?

Trước khi sử dụng máy bạn nên đảm bảo vùng da cần triệt không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ít nhất 2 tuần. Bạn có thể dùng kem chống nắng (SPF 30+) và quần áo để che vùng muốn điều trị. Ngoài ra vùng lông cần điều trị phải được cạo sạch và rửa lại bằng nước trước khi dùng máy. 

4. Một lần điều trị tốn bao nhiêu thời gian?

Mỗi vùng điều trị sẽ có thời gian trị liệu khác nhau. Thường một đợt trị liệu cả người (chân, tay, nách, vùng bikini, phần mặt dưới xương gò má) tốn khoảng 20 phút ở mức cường độ thấp nhất.  

5. Tính năng của máy triệt lông có thực sự hiệu quả không?

Máy sử dụng công nghệ triệt lông bằng ánh sáng IPL nên đem lại hiệu quả triệt lông rất cao. Các kiểm định lâm sàng thực hiện bởi bác sĩ chuyên gia đã chứng minh rằng công nghệ của thiết bị Beurer PureSkin Pro có thể được sử dụng để triệt lông lâu dài. Tuy nhiên tùy thuộc vào chu kỳ phát triển của lông, mức cường độ sử dụng và mật độ cũng như màu lông mà sẽ có kết quả khác nhau.

6. Khi nào thì thấy hiệu quả rõ ràng?

Khi sử dụng máy triệt lông IPL kết quả sẽ không thể thấy ngay lập tức nên nhiều người thường nghĩ rằng nó không hiệu quả. Sau một chu trình lông có thể mọc lại nhưng thông thường phần lông sẽ rụng sau khoảng 2 tuần. Hơn nữa, lông phát triển trong 3 giai đoạn khác nhau nên cần nhiều lần điều trị để có kết quả mong muốn.

Máy còn triệt được cả lông vùng mặt

Máy còn triệt được cả lông vùng mặt

7. Có nên dùng máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500 thường xuyên không?

Khi triệt lông trên cơ thể thì bốn lần đầu dùng mỗi lần cách nhau 2 tuần. Lần thứ 5 đến lần thứ 7 nên cách nhau 4 tuần. Các lần trị liệu tiếp theo nên thực hiện khi lông bắt đầu mọc lại. Trong trường hợp dùng trên vùng mặt thì 6 lần đầu dùng mỗi lần cách nhau 2 tuần. Từ lần 7 đến lần 12 nên cách nhau 4 tuần. Các lần trị liệu tiếp theo nên được sử dụng khi lông bắt đầu mọc lại.

8. Sử dụng thiết bị lâu dài có ảnh hưởng xấu đến da không?

Nhiều chuyên gia, viện nghiên cứu đã kiểm tra và không có báo cáo nào về tác dụng phụ của việc sử dụng IPL 5500 trong thời gian dài.

9. Thiết bị có tác dụng trên lông trắng, lông bạc hay lông vàng không?

Thiết bị có tác dụng tốt nhất trên các loại lông tối màu với nhiều melanin. Chất melanin sẽ hấp thụ năng lượng tốt hơn. Lông đen và tối màu cho thấy hiệu quả tốt nhất. Lông màu nâu và nâu sáng cũng cho hiệu quả nhưng cần thêm vài lượt trị liệu. Lông màu đỏ có tác dụng ít hơn. Lông màu trắng bạc hoặc vàng thường không có tác dụng nhưng vẫn có trường hợp có tác dụng sau nhiều quy trình điều trị.

10. Tại sao lông của tôi vẫn mọc dù tôi đã điều trị 1 tuần trước đó?

Bạn có thể thấy lông vẫn mọc trong vòng 2 tuần sau khi đã điều trị triệt lông. Nhưng đó chỉ là cảm nhận chứ thực sự không phải là lông bạn vẫn mọc ra. Thường sau 2 tuần, bạn sẽ thấy lông tự rụng hoặc có thể dễ dàng nhổ ra. Tuy nhiên không nên nhổ lông mà hãy để nó tự rụng. Cũng có thể do trong quá trình điều trị bạn đã để sót vùng lông đó hoặc do vùng lông đó đang không ở giai đoạn trị liệu được. Những vùng lông này đều có thể được trị liệu ở những lần sau, đó chính là lý do tại sao việc điều trị phải tốn nhiều lần để đạt được kết quả tốt.

11. Máy triệt lông Beurer có phù hợp với nam giới không?

Nam giới có thể sử dụng thiết bị trên tất cả các bộ phận trên cơ thể, trừ mặt. Nhưng thường thì nam giới sẽ tốn nhiều lần điều trị hơn phụ nữ.

12. Có thể sử dụng thiết bị trên da nâu hay đen không?

Thiết bị không có hiệu quả trên da đen tự nhiên. Thiết bị dựa trên ánh sáng để loại bỏ lông không mong muốn bằng phương pháp điều trị chọn lọc sắc tố của lông. Một lượng sắc tố khác cũng xuất hiện ở các mô da xung quanh. Tẩy lông bằng ánh sáng với da tối màu có thể gây ra những hậu quả bất lợi như bỏng, rộp hoặc biến đổi màu da (tăng hoặc giảm sắc tố). Thiết bị này bao gồm một bộ cảm biến màu da tích hợp, đo màu sắc của da trước khi điều trị. Bộ cảm biến màu da sẽ ngăn không cho thiết bị hoạt động nếu phát hiện thiết bị đang được sử dụng trên tông màu da tối.

13. Tại sao không thể sử dụng thiết bị sau khi vừa tắm nắng?

Không sử dụng thiết bị trên da rám nắng hoặc da vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Da sau khi tắm nắng sẽ chứa rất nhiều sắc tố melanin. Lượng sắc tố này sẽ làm tăng cao khả năng xảy ra triệu chứng không tốt như bỏng, rát, đổi màu da khi sử dụng thiết bị.

14. Sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời thì nên đợi bao lâu trước khi thực hiện điều trị?

Bạn nên đợi khoảng 2 tuần sau khi phơi trực tiếp dưới nắng trước khi dùng thiết bị.

15. Có phải lượng lông mọc lại sẽ mỏng hơn sau khi được điều trị không?

Đúng như vậy ạ, sau khi được điều trị với máy thì phần lông mọc lại sẽ mảnh và mỏng hơn bạn nhé. Thường thì những sợi lông này chỉ bằng một phần nhỏ của lông trước đó và có thể được điều trị tiếp nếu muốn.

Máy phù hợp triệt lông cho cả nam và nữ

Máy phù hợp triệt lông cho cả nam và nữ

16. Nên chăm sóc vùng da sau mỗi lần trị liệu như thế nào?

Vùng da được điều trị có thể được chăm sóc bằng các sản phẩm dưỡng da có trên thị trường. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong vòng 48h sau khi điều trị.
Dùng các loại kem chống nắng với SPF 30+ và trang phục để bảo vệ hiệu quả các vùng điều trị khỏi ánh nắng.

Trên đây là 16 câu hỏi mà người sử dụng quan tâm nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng máy triệt lông cũng như hiệu quả mà nó mang lại để quá trình trị liệu đạt hiệu quả cao như mong đợi. 

Bạn đang xem: Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy triệt lông Beurer Pure Skin Pro IPL 5500

Chuyên mục: Máy y tế

Chia sẻ bài viết