Chủ đề 'lễ vật'

Cách làm lễ cúng Thanh minh tại nhà, ngoài mộ chuẩn nhất

Tết Thanh minh là một trong những nét văn hóa tâm linh quan trọng và có ý nghĩa rất lớn với người dân Việt. Tết Thanh minh là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính và sự biết ơn đến ông bà, tổ tiên, những người đã khuất. Vậy cúng Thanh minh như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm lễ cúng Thanh minh tại nhà, ngoài mộ chuẩn nhất. Mọi người tham khảo nhé!

Bài cúng động thổ làm nhà, văn khấn động thổ xây nhà

Trước khi bắt đầu công việc xây dựng bất kỳ công trình gì, dù lớn hay nhỏ thì người ta đều cần phải làm lễ động thổ để báo cáo và xin thần linh phù hộ cho việc xây dựng được thuận lợi, an toàn. Vì vậy, các nghi thức trong lễ cúng động thổ làm thế nào là đúng luôn được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sắm lễ và bài cúng động thổ làm nhà chuẩn nhất.

Nên làm gì vào ngày vía Thần Tài cho may mắn?

Nên làm gì vào ngày vía Thần Tài cho may mắn? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi mà ngày vía Thần Tài đang tới rất gần. Vậy vào dịp đặc biệt này, bạn cần làm gì để mang tới may mắn cho bản thân cũng như gia đình? Mời bạn theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!

Lễ vật, bài văn khấn cúng Tiên Sư mùng 9 tháng Giêng

Tiên Sư (hay còn gọi là Thánh Sư, Nghệ Sư) là ông Tổ của một nghề nào đó, người đã khai phá ra một nghề rồi truyền lại cho các thế hệ sau. Vậy, cúng Tiên Sư mùng 9 tháng Giêng như thế nào cho đúng? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết: Văn khấn, lễ vật

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 9 Tết được coi là ngày cúng vía trời (hay cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế). Đây là một trong những nghi thức rất quan trọng trong năm. Vậy cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết để biết được cách cúng, văn khấn Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng như lễ vật cúng vía Ngọc Hoàng gồm những gì nhé.

Mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng gồm những gì?

Từ xưa tới nay, theo quan niệm của dân gian thì ngày 10 tháng Giêng hằng năm là ngày cúng vía Thần Tài để mong một năm mới có nhiều tài lộc và sung túc. Tuy nhiên, khi cúng Thần Tài bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị mâm cúng ngày vía Thần Tài đầy đủ nhất nhé. 

Bài văn khấn Thần Tài ngày 10 tháng Giêng chuẩn nhất

Theo tục lệ xưa, cứ mỗi khi đến ngày Thần Tài là người dân Việt Nam sẽ làm lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên để cầu mong cho mọi người trong gia đình được mạnh khỏe, may mắn, bình an và thành đạt. Vậy bài văn khấn Thần Tài ngày 10 tháng Giêng là như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Ngày cúng tam tai 2021: Cúng tam tai 2021 vào ngày nào tốt?

Hạn tam tai là một vận hạn mà ai cũng phải trải qua trong đời. Và theo tín ngưỡng tâm linh của người Việt, việc cúng tam tai sẽ giúp người gặp hạn năm đó phòng trừ, giảm được một phần xui xẻo của mình. Vậy ngày nào cúng tam tai tốt trong năm 2021 là ngày nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của META để chọn được ngày cúng tam tai 2021 vừa tốt lành, vừa phù hợp với công việc của gia đình bạn nhé!

Bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất

Cúng giao thừa (hay còn gọi là lễ trừ tịch) là một nghi thức rất quan trọng nhằm đánh dấu cột mốc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vào thời khắc này, ngoài các gia đình cúng giao thừa thì cơ quan, công ty cũng thực hiện nghi thức này để cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt, đón nhiều tài lộc hơn. Vậy, cúng giao thừa ở công ty cần chuẩn bị những gì và khấn như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Hạn tam tai là gì? Năm 2021 tuổi nào bị tam tai?

Chúng ta thường nghe nhắc đến hạn tam tai, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ hạn tam tai là gì và tính tuổi tam tai như thế nào. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề trên cũng như tìm hiểu xem năm 2021 tuổi nào bị tam tai nhé! 

Mâm cúng nhập trạch về nhà mới cần sắm lễ gì?

Trước khi dọn vào nhà mới, người Việt Nam thường thực hiện nghi lễ cúng nhập trạch để báo cáo với Thần Linh, Thổ Địa cai quản ở vùng đất đó. Nghi lễ này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ thể hiện lòng thành kính đối với Thần Linh mà còn thể hiện mong muốn về một cuộc sống mới tốt đẹp, suôn sẻ hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị mâm cúng nhập trạch về nhà mới đơn giản nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài cúng về nhà mới, nghi lễ nhập trạch, văn khấn nhập trạch đầy đủ nhất

Nghi lễ nhập trạch về nhà mới là một trong những nghi lễ rất quan trọng được thực hiện trước khi gia chủ dọn về sống tại ngôi nhà mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng về nhà mới, văn khấn nhập trạch đầy đủ nhất, giúp bạn có thể thực hiện nghi thức này một cách trọn vẹn.  

Nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo

Cúng ông Công ông Táo là một tục lệ lâu đời của người Việt Nam. Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người người nhà nhà lại chuẩn bị những mâm cỗ tươm tất cùng các loại vàng mã, giấy tiền và đặc biệt là cá chép vàng để tiễn ông Công ông Táo về trời. Vậy, nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Mâm cúng Thần Tài gồm những gì? Cách bày mâm cúng Thần Tài chuẩn nhất

Cúng Thần Tài là một trong những nghi thức rước tài lộc và may mắn về nhà của người dân Việt, đặc biệt quan trọng đối với các hộ kinh doanh, cửa hàng, doanh nghiệp. Vậy m âm cúng Thần Tài gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu thêm về những lễ vật cần cho mâm cúng Thần Tài và cách bày mâm cúng Thần Tài bạn nhé!

Cách cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng chuẩn, đúng lễ nghi

Với nhiều người dân Việt Nam thì ngày vía Thần Tài có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh, buôn bán. Vậy nhưng, trên thực tế không phải ai cũng nắm được cách cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng chuẩn, đúng lễ nghi để mang tới may mắn, tốt lành. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cúng vía ông Thần Tài chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất

Người Việt Nam vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng", ấy là để nói tới sự quan trọng của ngày rằm tháng Giêng Âm lịch này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất để bạn có thể sắm sửa cho lễ cúng này được trọn vẹn hơn.

Rằm tháng Chạp cúng gì? Văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất

Trong văn hóa của người Việt Nam, tháng Chạp là một tháng có rất nhiều ngày lễ quan trọng. Bên cạnh ngày cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp, cúng tất niên vào 30 Tết... thì ngày rằm tháng Chạp cũng rất được chú trọng. Vậy rằm tháng Chạp cúng gì? Mâm cúng rằm tháng Chạp ra sao? Bài văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tảo mộ là gì? Ngày tảo mộ là ngày mấy? Lễ vật, văn khấn tảo mộ cuối năm

Những ngày cuối năm Âm lịch, bên cạnh việc trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mua sắm Tết thì người Việt còn không quên một phong tục rất đẹp đó chính là đi tảo mộ. Vậy tục tảo mộ là gì? Ngày tảo mộ là ngày mấy và lễ vật, văn khấn tảo mộ cuối năm cần chuẩn bị thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Cúng tạ đất đầu năm, cúng đất tháng 2 đúng nghi lễ

Để chào đón một năm mới đến, các gia đình thường làm lễ cúng tạ đất đầu năm. Vậy, lễ cúng tạ đất đầu năm là gì? Lễ tạ đất đầu năm gồm những gì? Cử hành như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên qua bài viết này bạn nhé! 

Sao Kế Đô là gì? Cách cúng sao Kế Đô giải hạn 2021

Theo tử vi, hàng năm mỗi người sẽ có một sao chiếu mệnh riêng. Có tất cả 9 chòm sao và chúng thường được gọi là Cửu Diệu. Trong Cửu Diệu sẽ có những chòm sao tốt và chòm sao xấu, sao Kế Đô là một trong những chòm sao xấu. Vậy sao Kế Đô là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về chòm sao Kế Đô cũng như cách cúng sao Kế Đô giải hạn đúng nhất bạn nhé!