Chủ đề 'lễ vật'

Đính hôn là gì? Cách chuẩn bị và trang trí lễ đính hôn

Đính hôn là một trong những nghi lễ có ý nghĩa quan trọng mỗi khi các cặp đôi tiến hành "về chung một nhà". Vậy lễ đính hôn là gì?  Cách chuẩn bị và trang trí lễ đính hôn như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được những thông tin về nghi lễ này bạn nhé.

Lời dẫn chương trình Giáng Sinh Công Giáo hay, ấn tượng nhất

Lời dẫn chương trình Giáng Sinh Công Giáo hay, ấn tượng chính là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho những buổi lễ Giáng Sinh ở các giáo xứ. Nếu bạn đang cần tìm những lời dẫn chương trình Giáng Sinh cho đêm Noel sắp tới, hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé.

Sắm lễ cúng 49 ngày cần những gì? Bài văn cúng 49 ngày

Cúng 49 ngày là một trong những lễ cúng đặc biệt quan trọng dành cho những người đã mất. Vậy sắm lễ cúng 49 ngày cần những gì? Bài văn cúng 49 ngày như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới nhất

Giống với lễ cúng 49 ngày, cúng 100 ngày cho người mất là một lễ cúng có ý nghĩa rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này để biết được mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới mất như thế nào là chuẩn nhất nhé.

Chuẩn bị đồ cúng rằm tháng 7 đơn giản tại nhà gồm những gì?

Cúng rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của nhiều gia đình người Việt. Trong ngày lễ này, các gia đình sẽ chuẩn bị mâm cỗ, đồ cúng rằm tháng 7 đơn giản hay thịnh soạn là tùy tâm của mỗi nhà. Thế nhưng, để chuẩn bị sao cho đầy đủ và trang nghiêm nhất thì sắm đồ cúng rằm tháng 7 cần chuẩn bị những gì? chúng tôi mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà

Trung Thu là một trong những dịp tết quan trọng, có ý nghĩa rất đặc biệt đối với người Việt Nam. Chính vì thế, các gia đình người Việt đều muốn chuẩn bị thật chu đáo cho lễ cúng này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà chuẩn để bạn tham khảo.

Lễ vật, bài văn khấn cúng xe hàng tháng chuẩn nhất

Những cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ vận tải hoặc có liên quan tới xe cộ thì việc làm lễ cúng xe hàng tháng đã trở nên quá quen thuộc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được lễ vật cúng xe hàng tháng cũng như bài văn khấn cúng xe hàng tháng chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Bài văn khấn liệt sỹ ngày 27/7 tại nhà, nghĩa trang

27/7 là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng tri ân, tưởng nhớ đến những người anh hùng, những người liệt sỹ đã quên mình hi sinh cả tuổi thanh xuân, cả mạng sống của mình cho đất nước, cho nhân dân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài văn khấn liệt sỹ ngày 27/7 tại nhà, nghĩa trang để bạn có thể bày tỏ lòng tiếc thương của mình trước vong linh những người liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của nước nhà. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình người Việt đều rất quan tâm đến ngày rằm này và muốn thực hiện lễ cúng rằm một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Vậy rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm những gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.  

Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà đúng nghi thức

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng trong năm. Vào ngày này, mỗi gia đình người Việt Nam thường tổ chức cúng rằm khá to và long trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cúng rằm tháng 7 tại nhà đúng nghi thức, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm, mùng 1 chuẩn nhất

Theo truyền thống dân gian của người Việt, vào ngày rằm và mùng một hàng tháng, các gia đình thường sắm đồ lễ để cúng Thổ Công trong nhà, đặc biệt là với các hộ làm ăn kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn cúng Thổ Công ngày mùng 1, văn khấn Thổ Công ngày rằm chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Bài văn khấn cúng ban Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn

Cúng rằm tháng 7 ban Thần tài là một trong những nghi lễ quan trọng vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn. Các bạn tham khảo nhé!

Cách cúng Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 như thế nào?

Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 Âm lịch là một trong những dịp Tết đặc biệt với người Việt. Vậy cách cúng Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Bài cúng, văn khấn Lễ Phật Đản rằm tháng 4 tại nhà

Lễ Phật Đản rằm tháng 4 Âm lịch là một ngày lễ trọng đại, có ý nghĩa lớn với những người theo đạo Phật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn bài cúng, văn khấn Lễ Phật Đản rằm tháng 4 tại nhà chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Văn khấn Tết Đoan Ngọ, bài cúng Tết Đoan Ngọ ngoài sân, trong nhà

Tết Đoan Ngọ sắp đến gần, bên cạnh việc chuẩn bị món rượu nếp thơm ngon cùng mâm lễ vật dâng lên tổ tiên, thần linh, bạn cũng đừng quên tham khảo bài văn khấn Tết Đoan Ngọ dưới đây để lễ cúng thêm phần trang nghiêm và thể hiện được lòng thành của mình nhé! 

Văn khấn Tết Đoan Ngọ ban Thần Tài, lễ vật cúng mùng 5 tháng 5 Thần Tài

Tết Đoan Ngọ hay còn được gọi là Tết Đoan Dương, được tổ chức vào giờ Ngọ, ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm, đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với tổ tiên, và cũng là cơ hội để cả gia đình sum vầy sau quãng thời gian dài đi làm ăn xa. Dưới đây là văn khấn Tết Đoan Ngọ ban thần tài hay cũng chính là bài cúng mùng 5 tháng 5 thần tài mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn.    

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 (Tết Hàn Thực) đúng nghi lễ như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Lễ ăn hỏi gồm những gì? Ý nghĩa các lễ vật trong đám hỏi

Lễ ăn hỏi (hay còn được gọi là đám hỏi, lễ đính hôn) là một trong những nghi lễ truyền thống, có ý nghĩa quan trọng trong phong tục cưới hỏi của người Việt Nam từ xưa tới nay. Vậy lễ ăn hỏi gồm những gì? Ý nghĩa các lễ vật trong đám hỏi ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Các nghi lễ Giỗ tổ Hùng Vương truyền thống

Nghi lễ Giỗ tổ Hùng Vương truyền thống được tiến hành như thế nào là điều mà rất nhiều người hiện vẫn chưa hiểu tường tận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về những nghi lễ truyền thống của dân tộc trong ngày lễ quan trọng này nhé! 

Đám hỏi là gì? Đám hỏi cần chuẩn bị những gì?

Đám hỏi là một trong những nghi thức quan trọng trong phong tục cưới hỏi của người Việt Nam. Để biết chắc chắn đám hỏi là gì, ý nghĩa của đám hỏi và đám hỏi cần chuẩn bị gì, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất

Tết Hàn Thực là một trong những nét đẹp văn hóa cổ truyền của người dân Việt Nam. Vào ngày 3/3 Âm lịch hàng năm, các gia đình làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để dâng lên tổ tiên và các vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương, bài cúng Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 chuẩn nhất

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của người Việt Nam, vì vậy, trong ngày này, bên cạnh việc hành hương về đền thờ Vua Hùng ở Phú Thọ thì nhiều gia đình cũng tổ chức cả lễ cúng ở nhà. Vậy, cúng Giỗ tổ Hùng Vương sao cho đúng? Hãy cùng tham khảo cách sắm lễ và bài văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch chuẩn nhất qua bài viết dưới đây của META nhé!