Kia EV6 chạy điện được vinh danh "xe châu Âu của Năm 2022"

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe Kia giành được giải thưởng "xe châu Âu của Năm 2022" uy tín với gần 60 năm lịch sử - đó chính là chiếc xe điện EV6.

Ba tháng đầu năm mới là khoảng thời gian của những giải thưởng và nghiên cứu tổng hợp đánh giá các kết quả của năm cũ, cũng như dự đoán những gì sắp xảy ra. Mới đây, ban tổ chức giải thưởng “Xe Châu Âu của Năm” (ECOTY) đã công bố rằng Kia EV6 chạy điện là mẫu xe đầu tiên của Kia chiến thắng giải thưởng thường niên này. Nó đã đánh bại 6 đối thủ khác ở vòng chung kết năm nay.
Kia EV6 2022 mới chỉ là mẫu xe chạy điện hoàn toàn thứ 3 từng giành được giải thưởng ECOTY và đã đạt được 279 điểm. Tuy nhiên, cuộc thi gần nhất cho giải thưởng năm nay là hoàn toàn bằng điện. Vị trí á quân lần này thuộc về Renault Megane E-Tech Electric với 265 điểm, và theo sát phía sau là Hyundai Ioniq 5 với 261 điểm. Những cái tên còn lại ở vòng chúng kết lần lượt là Peugeot 308 (191 điểm), Skoda Enyaq (185 điểm), Ford Mustang Mach-E (150 điểm), và Cupra Born (144 điểm).
Kia EV6 chay dien duoc vinh danh
Kia EV6 chạy điện được vinh danh "xe châu Âu của Năm 2022".
“Thật là một vinh dự lớn khi đạt được giải thưởng Xe Châu Âu của Năm 2022 với EV6, mẫu xe Kia đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này,” Jason Jeong, chủ tịch Kia Châu Âu nói. “EV6 là một dấu hiệu hứng khởi cho thấy những gì sẽ còn tiếp diễn trong dòng sản phẩm điện khí hóa đang phát triển của chúng tôi.”
Ban giám khảo Xe Châu Âu của Năm 2022 bao gồm các thành viên từ 9 ấn phẩm ôtô ở 9 quốc gia và hoạt động độc lập với các nhà sản xuất. Năm nay, nhóm thông báo rằng họ đã không kiểm phiếu từ các thành viên Nga vì nguyên nhân cuộc xung đột giữa nước này với Ukraine.
Kia EV6 chay dien duoc vinh danh
Đây là lần đầu tiên Kia giành được giải thưởng danh giá này.
Tổ chức này cho biết rằng bất chấp quyết định đình chỉ quyền bỏ phiếu của các thành viên Nga, kết quả cuộc thi vẫn không bị ảnh hưởng. Cả mẫu xe giành chiến thắng và thứ hạng cũng sẽ không có gì khác biệt khi tính số phiếu đó.
Giải thưởng Xe Châu Âu của Năm đã diễn ra kể từ năm 1964 khi mẫu Rover 2000 giành chiến thắng chung cuộc. Mặt khác, mẫu xe điện đầu tiên từng giành được giải thưởng là Nissan LEAF vào năm 2011.

Thảo Nguyễn

Bạn đang xem: Kia EV6 chạy điện được vinh danh "xe châu Âu của Năm 2022"

Chuyên mục: Xe

Chia sẻ bài viết