Khám phá các chức năng nổi bật trên Google TV của Sony BRAVIA 2021

Dòng tivi Sony BRAVIA 2021 sở hữu nhiều chức năng nổi bật để mang lại sự trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, trong đó là khả năng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi giúp cho việc điều khiển tivi được tiện lợi hơn. Vậy hãy khám phá những chức năng đó là gì trên Google TV của Sony BRAVIA 2021 cùng chúng tôi nhé!

Dòng tivi Sony BRAVIA 2021 sở hữu nhiều chức năng nổi bật để mang lại sự trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, trong đó là khả năng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi giúp cho việc điều khiển tivi được tiện lợi hơn. Vậy hãy khám phá những chức năng đó là gì trên Google TV của Sony BRAVIA 2021 cùng Điện máy XANH nhé!

1Google TV là gì? Cách thiết lập Google TV trên BRAVIA 2021

Google TV là gì?

Google TV là một nền tảng thông minh được cài đặt trên tivi Sony BRAVIA 2021, chức năng hoạt động giống như chiếc tivi thông thường nhưng có tích hợp Internet và các tính năng Web nên giúp cho người dùng có thể trải nghiệm được nội dung đa dạng hơn.

Nội dung trên Google TV gồm có chương trình tivi, các kênh giải trí xã hội, trình duyệt web, phim, ca nhạc,… có thể được sắp xếp theo nhu cầu và sở thích riêng của bạn. Phần lớn nội dung này còn phụ thuộc vào gói đăng ký dịch vụ của bạn khi trải nghiệm.

Ngoài ra, bạn có thể điều khiển Google TV qua giọng nói trên remote tivi hoặc thông qua thiết bị thông minh nhờ ứng dụng Google Assistant.

Google TV là gì?

Cách thiết lập Google TV

Cách thiết lập Google TV cũng rất đơn giản sau khi bạn mới mua tivi về, bằng cách chọn mục hiển thị Set up Google TV (Thiết lập Google TV) trên màn hình tivi sau khi cấp nguồn điện, rồi thực hiện các bước được hướng dẫn như trên màn hình, gồm cả việc cài đặt mạng và cài đặt tài khoản Google (nếu muốn).

Ngoài ra, sau khoảng thời gian sử dụng mà bạn muốn thiết lập lại Google TV như ban đầu mới mua, thì hãy vào phần Setting (Cài đặt) và chọn Set up Google TV (Thiết lập Google TV). Vậy là xong!

Cách thiết lập Google TV

Danh sách tivi Sony có Google TV

Đối với dòng Sony BRAVIA 2021 thì được trang bị sẵn Google TV, nhưng không phải tivi Sony thế hệ trước đó cũng đều được hỗ trợ nền tảng này. Cụ thể, những chiếc tivi Sony Android được sản xuất từ giữa năm 2016 đến 2020 sẽ được hãng hỗ trợ cập nhật lên Google TV như sau:

  • Năm 2016: dòng tivi Sony Android X70D, X75D, S80D, X80D, X83D và Z9D.
  • Năm 2017: dòng tivi Sony Android X75E, X80E, X82E, X90E, X93E, X94E, X95E và A1.
  • Năm 2018: dòng tivi Sony Android W80F, A9F, A8F, X75F, X90F, X87F, X80F, X78F, X85F, X83F và Z9F.
  • Năm 2019: dòng tivi Sony Android X90G, X87G, X80G, X81G, X83G, X95G, X85G, Z9G, A9G, A8G và W80G.
  • Năm 20210: dòng tivi Sony Android X90H, X95H, X92H, X91H, X81H, X80H, X85H, X75H, Z9H, Z8H, A8H và A9S.

Tivi Sony có Google TV

2Các chức năng nổi bật trên Google TV BRAVIA 2021

Dưới đây là một số chức năng nổi bật đáng để bạn quan tâm khi sử dụng Google TV BRAVIA 2021:

Trải nghiệm nội dung các ứng dụng

Nội dung giải trí từ các ứng dụng thường sẽ được hiển thị trong mục For You (Dành cho bạn). Ngoài ra, nội dung giải trí cũng có thể hiển thị ở mục Library (Thư viện) nếu như bạn sử dụng tài khoản Google trên tivi Sony.

Chưa hết, bạn có thể thưởng thức các nội dung này trên tivi thông qua chiếc điện thoại của bạn, thậm chí không cần có mặt ở nhà mà vẫn xem được những nội dung này.

Trải nghiệm nội dung các ứng dụng

Tìm kiếm nội dung và ứng dụng bằng giọng nói

Khi tìm kiếm nội dung trên tivi, bạn không những sử dụng remote để điều khiển theo cách thủ công, mà có thể nhấn vào nút Google Assistant (hoặc Mic) trên remote tivi để tìm kiếm nội dung bằng giọng nói.

Tìm kiếm nội dung và ứng dụng bằng giọng nói

Trải nghiệm các ứng dụng được cài đặt sẵn

Bạn có thể thưởng thức nhiều nội dung giải trí ngay trên các ứng dụng đã được cài sẵn trong phần Your apps (Ứng dụng của bạn) trên mục Home.

Trải nghiệm các ứng dụng được cài đặt sẵn

Cài đặt ứng dụng

Ngoài các ứng dụng được cài sẵn, bạn vẫn có thể tìm và tải những ứng dụng khác theo sở thích của bạn, chúng sẽ được trong mục Ứng dụng sau khi bạn tải về.

Trường hợp, bạn tải quá nhiều ứng dụng và muốn tìm kiếm ứng dụng thì vào phần Search for apps (Tìm kiếm ứng dụng), rồi nhập tên ứng dụng mà bạn cần tìm.

Cài đặt ứng dụng

Phát từ thiết bị di động

Nếu bạn sử dụng thiết bị Chromecast hoặc AirPlay kết nối với Tivi Sony BRAVIA 2021, thì bạn có thể trải nghiệm tuyệt vời nhiều nội dung giải trí ngay trên thiết bị di động của mình. Cụ thể:

  • Với Chromecast tích hợp: bạn có thể xem phim, xem truyền hình tivi, video và ảnh chụp,… dễ dàng chính điện thoại Android hoặc iOS của bạn lên tivi Sony.
  • Với AirPlay tích hợp: bạn có thể chơi game, phát nhạc, xem phim,… từ các thiết bị di động của Apple (như iPhone, Macbook hoặc iPad) lên tivi Sony.

Phát từ thiết bị di động

Điều khiển bằng giọng nói

Điều khiển bằng giọng nói

3Một số tính năng khác trên BRAVIA 2021

Bên cạnh những chức năng nổi bật thì bạn có thể khám phá thêm nhiều tính năng thú vị khác trên Sony BRAVIA 2021 như:

Trang trí họa tiết sống động

Đây là một chức năng thú vị trên tivi Sony, bạn có thể làm mới họa tiết của khung ảnh, icon tính năng và đồng hồ hẹn giờ trên tivi sao cho chúng trở nên bắt mắt cũng như tạo cảm giác mới mẻ cho bạn mỗi khi sử dụnG tivi.

Trang trí họa tiết sống động

Bộ hẹn giờ và đồng hồ

Trên tivi Sony BRAVIA 2021 còn được tích hợp chức năng hẹn giờ và đồng hồ theo dõi thời gian:

  • Với bộ hẹn giờ: Bạn có thể hẹn giờ bật - tắt tivi, hoặc hẹn giờ giúp bạn báo thức. Để sử dụng chức năng này, bạn vào phần Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa), chọn Bộ hẹn giờ và tiến hành cài đặt giờ giấc và âm thanh báo hiệu.
  • Với đồng hồ: Bạn có thể theo dõi thời gian ngay trên màn hình bất kì khi nào, giúp bạn kiểm soát được thời gian dành cho việc giải trí trên tivi.

Bộ hẹn giờ và đồng hồ

Điều khiển bằng giọng nói rảnh tay (chỉ dành cho tivi có micro tích hợp)

Bạn có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua micro được tích hợp ngay trên tivi bằng cách làm sau:

  • Đầu tiên, bạn cần bật nút On (Bật) của công tắc micro được tích hợp trên tivi Sony.
  • Sau đó, bạn nhấn nút Google Assistant (hoặc Mic) trên remote tivi. Lúc này, màn hình tivi sẽ hiển thị thông báo kích hoạt bật micro tích hợp. Bạn hãy chuyển sang chế độ On (Bật) là được.

Điều khiển bằng giọng nói rảnh tay (chỉ dành cho tivi có micrô tích hợp)

Kết nối với loa thông minh

Sony BRAVIA 2021 có hỗ trợ Google Assistant, đồng nghĩa với việc bạn có thể kết nối với các thiết bị thông minh khác trong nhà như loa thông minh, bóng đèn thông minh,… và có thể điều khiển những thiết bị đó ngay trên tivi.

Chẳng hạn, điều khiển Loa thông minh bằng cách vào mục Ứng dụng, chọn Điều khiển tivi bằng Loa thông minh, rồi tiến hành đăng nhập vào Sony's Cloud Service for Home Entertainment & Sound Products thông qua những bước được hướng dẫn trên màn hình.

Kết nối với loa thông minh

Thêm IMAX Enhanced trong cài đặt Chế độ hình ảnh

Đối với dòng tivi Sony X90J, Z9J, X95J, A80J và A90J, bạn có thể kích hoạt tiêu chuẩn IMAX Enhanced để tối ưu hóa các nội dung về chất lượng âm thanh và hình ảnh của IMAX trong phần cài đặt Chế độ hình ảnh.

Thêm IMAX Enhanced trong cài đặt Chế độ hình ảnh

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã khám phá được các chức năng nổi bật trên Google TV của Sony BRAVIA 2021 mới nhất ra sao.

Bạn đang xem: Khám phá các chức năng nổi bật trên Google TV của Sony BRAVIA 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết