Chủ đề 'excel'

Cách thêm số 0 vào đầu giá trị trong EXCEL

Bạn nhập một dãy số có số 0 ở đầu giá trị trong Excel nhưng sau khi Enter lại bị mất số 0 và chỉ hiện ra những số sau số 0. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách thêm số 0 vào đầu giá trị trong Excel nhé!

2 cách bỏ dấu Tiếng Việt trong Excel đơn giản dễ hiểu nhất

Bạn đang gặp rắc rối vì phải xử lý rất nhiều dữ liệu cần phải loại bỏ dấu tiếng Việt để phục vụ mục đích nào đó của công việc? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách loại bỏ dấu tiếng Việt đơn giản ngay trên Excel, cùng tham khảo nhé!

Cách viết hoa chữ cái đầu trong Excel đơn giản nhất

Bạn đang cần chuyển dữ liệu chữ đang ở định dạng hoa/thường bất kỳ trong một ô tính Excel sang định dạng viết hoa ký tự đầu tiên của mỗi từ? Excel cho phép bạn làm điều này chỉ với một vài thao tác đơn giản, mời bạn cùng tham khảo trong bài viết sau nhé!

Cách đánh số trang từ trang 2 bỏ trang đầu trong Word

Có rất nhiều văn bản trong Word đều bắt đầu đánh số trang từ trang thứ hai mà bỏ qua trang đầu. Thao tác này tuy khá đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Nếu bạn đang tìm hiểu cách đánh số trang từ trang 2 trong Word thì đây là bài viết dành cho bạn.

Cách đánh số trang bất kỳ trong Word 2010 theo ý muốn

Word là ứng dụng tin học văn phòng phổ biến, trong đó Word 2010 đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa thành thạo các tính năng trong Word, trong đó có cách đánh số trang trong Word 2010 theo ý muốn. Đây là kỹ năng giúp bạn tạo một tài liệu chuyên nghiệp và có thể tìm các thông tin trong tài liệu dễ dàng hơn nhờ biết vị trí. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số trang bất kỳ trong Word 2010. 

Hàm TEXT trong Excel: Cách sử dụng và định dạng văn bản

Hàm TEXT trong Excel được sử dụng để chuyển đổi giá trị số sang chuỗi văn bản và định dạng cách hiển thị của văn bản theo ý muốn. Nếu chưa rõ về công thức và ứng dụng của hàm TEXT thì mời bạn cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau của chúng tôi nhé!

Cách đánh số trang trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 từ trang bất kỳ theo ý muốn

Đánh số trang trong Word từ trang bất kỳ theo ý muốn là thao tác hữu ích trong việc chuẩn bị nhiều tài liệu, giúp bạn có thể đánh số trang từ bất kỳ trang nào mà không nhất thiết phải là trang đầu. Sau đây, META sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách đánh số trang trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 từ trang bất kỳ.

3 cách khôi phục, lấy lại Sheet bị xóa trong Excel

Bạn vô tình xóa một nội dung nào đó khi đang thao tác trên Excel nhưng không biết làm sao để khôi phục lại? Hãy cùng bài viết sau của chúng tôi tìm hiểu 3 cách lấy lại nội dung đã bị xóa cực đơn giản nhé!

2 cách chèn bảng Excel vào Word chi tiết từng bước

Việc tạo bảng trực tiếp trong Word sẽ làm cho bạn tốn nhiều thời gian. chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 2 cách chèn bảng Excel vào Word chi tiết từng bước không những nhanh chóng mà còn có thể chỉnh sửa dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

2 cách xóa ô trống trong Excel cực đơn giản

Trong bảng tính Excel có những dòng, cột dữ liệu bị trống sẽ làm cho bảng tính khó nhìn và mất thẩm mỹ khi xem. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 2 cách xóa ô trống trong Excel cực đơn giản.

Hyperlink là gì? Cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint

Khi đang lướt một trang web nào đó, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những dòng liên kết mà khi bấm vào nó sẽ chuyển hướng sang một trang mới. Những dòng liên kết này được gọi là Hyperlink. Bài viết này sẽ giải thích khái niệm về Hyperlink và cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint.

Cách xếp hạng trong Excel bằng hàm RANK chi tiết

Hàm RANK là một hàm hữu ích trong Excel giúp bạn xác định thứ hạng của một số trong danh sách các số. chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách sử dụng hàm RANK trong bài viết sau nhé.

Cách dùng hàm FIND, FINDB trong Excel để tìm kiếm dữ liệu

Hàm FIND, FINDB trong Excel được dùng để định vị chuỗi văn bản bên trong chuỗi văn bản thứ hai và có cách thức hoạt động gần giống hàm SEARCH, nhưng có phân biệt ký tự hoa/thường. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm này, cùng tham khảo nhé!

Cách dùng hàm SEARCH, SEARCHB Excel để tìm kiếm dữ liệu

Các hàm SEARCH, SEARCHB trong Excel được dùng để định vị chuỗi văn bản bên trong chuỗi văn bản thứ hai, hoạt động gần giống hàm FIND/FINDB nhưng không phân biệt chữ hoa/thường. Cùng bài viết hướng dẫn tìm kiếm văn bản với hàm SEARCH nhé!

5 cách làm tròn số trong Excel đơn giản và chi tiết nhất

Trong vài trường hợp sử dụng Excel, bạn sẽ cần làm tròn số đến số gần nhất do giá trị thập phân không đáng kể, hoặc bạn sẽ cần dữ liệu là một số nguyên để đơn giản hóa quá trình tính toán. chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách làm tròn số trong Excel đơn giản nhất nhé.

Cách gộp nhiều ô trong Excel không mất dữ liệu chi tiết

Với cách gộp ô thông thường, chỉ có dữ liệu của ô trên cùng bên trái được giữ lại trong khi dữ liệu những ô khác sẽ bị xoá đi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách gộp nhiều ô trong Excel mà không bị mất dữ liệu nhé!

Cách sử dụng hàm đếm COUNT, COUNTIF, COUNTA trong Excel

Trong Excel, các hàm COUNT, COUNTA, COUNTIF, COUNTIFS, COUNTBLANK được dùng để đếm dữ liệu, đối tượng trong chuỗi ở một bảng tính. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các hàm đếm này, cùng tham khảo nhé!

Cách sử dụng hàm MID trong Excel để cắt chuỗi

Excel là phần mềm được sử dụng phổ biến hiện nay, một trong những hàm cơ bản của Excel là hàm MID được dùng để cắt chuỗi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng hàm MID nhé!