Chủ đề 'đu đủ'

Hàm lượng vitamin C trong chanh, cam, ổi và các loại trái cây thông dụng

Vitamin C có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, đồng thời loại vitamin này còn giúp tăng khả năng miễn dịch rất hiệu quả. Để bổ sung vitamin C cho cơ thể, nhiều người lựa chọn sử dụng các loại trái cây. Vậy hàm lượng vitamin C trong trái cây như chanh, cam, ổi và các loại trái cây thông dụng là bao nhiêu? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được câu trả lời nhé.

Vitamin D có trong trái cây nào? Trái cây giàu vitamin D

Bổ sung vitamin D cho cơ thể là việc làm hết sức cần thiết bởi đây là một trong những loại vitamin thiết yếu mang tới nhiều tác dụng cho sức khỏe. Bổ sung vitamin D có nhiều cách, trong đó, ăn trái cây cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy vitamin D có trong trái cây nào? Trái cây giàu vitamin D gồm những loại nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Ăn dưa lưới có tác dụng gì? Bà bầu ăn dưa lưới được không?

Dưa lưới là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị ngọt dịu và thanh mát. Vậy ăn dưa lưới có tác dụng gì? Bà bầu ăn dưa lưới được không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều độc giả quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về tác dụng của dưa lưới các bạn nhé!

2 Cách pha nước chấm bún chả thơm ngon đơn giản tại nhà

Nhờ có nước chấm mà món bún chả sẽ thơm ngon và đậm vị hơn. Chính vì thế, pha chế nước chấm bún chả như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 2 cách pha nước chấm bún chả thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Ăn thanh long có tốt không? Ăn thanh long có tác dụng gì?

Ăn thanh long có tốt không? Tác dụng của thanh long là gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về quả thanh long và tác dụng của thanh long với sức khỏe con người các bạn nhé!

5 Cách làm nộm đu đủ giòn, ngon đơn giản tại nhà

Nộm đu đủ là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độ giòn sền sệt khó quên của nó. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến bạn 5 cách làm nộm đu đủ giòn ngon tại nhà. Mời bạn tham khảo!  

Ăn vải có nóng không? Tác dụng của quả vải thiều

Vải thiều có hương vị ngọt thanh đặc trưng và được rất nhiều người yêu thích. Vậy ăn vải có nóng không? Ăn vải có tác dụng gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

[Mách nhỏ] Thực đơn cho mẹ sau sinh mổ bồi bổ cơ thể

Sau sinh mổ, cơ thể của mẹ còn rất yếu và cần được bồi bổ bằng nhiều thực phẩm khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thực đơn cho mẹ sau sinh mổ để bồi bổ cơ thể. Hãy tham khảo nhé!

Tổng hợp cách làm các loại mứt Tết tại nhà cực ngon, cực đơn giản

Mứt Tết là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều chị em thường thích tự làm mứt Tết cho gia đình cùng thưởng thức thay vì mua mứt ở bên ngoài. Thấu hiểu điều này, trong bài viết hôm nay, META sẽ tổng hợp cho chị em một số cách làm mứt Tết đơn giản nhưng cực thơm ngon, hấp dẫn để chị em có thể vào bếp trổ tài trong dịp lễ sắp tới.

Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm những gì đẹp, ý nghĩa?

Bày mâm ngũ quả là một trong những nét văn hóa đặc trưng và có ý nghĩa rất quan trọng trong ngày Tết Nguyên đán. Mâm ngũ quả này thể hiện cho lòng thành kính, đạo lý uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, tùy vào từng vùng miền, địa phương mà cách bài trí mâm ngũ quả ngày Tết lại khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm những gì nhé.

Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to tại nhà an toàn, hiệu quả

Mụn đầu đen, lỗ chân lông to thường làm da trở nên xấu xí, lộ rõ dấu hiệu lão hóa và khiến bạn kém tự tin trong giao tiếp. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, với những cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà để có được một làn da đẹp như ý. 

3 cách làm nộm sứa ngon ngất ngây

Nộm sứa (hay còn gọi là gỏi sứa) là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, thường xuất hiện trong những mâm cỗ, mâm cơm hằng ngày. Bạn đã biết cách làm món nộm sứa ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

Trái cây thường chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân. Hãy cùng META.vn tìm hiểu top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất trong bài viết hôm nay nhé!

Cách sử dụng vitamin E dưỡng trắng da

Vitamin E không chỉ có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe mà còn được ứng dụng làm đẹp. Khi kết hợp vitamin E với các dưỡng chất khác, bạn sẽ có một công thức chăm sóc dưỡng trắng da tuyệt vời. 

Những loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn trong thai kỳ

Mang thai là khoảng thời gian mà cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Để có thể vượt qua thai kỳ một cách an toàn và khỏe mạnh, các chị em không thể quên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có trong rau xanh và đặc biệt là hoa quả. Mỗi giai đoạn, các chị em sẽ cần bổ sung các loại vitamin khác nhau từ các loại quả khác nhau, vì vậy, việc tìm hiểu xem những loại trái cây tốt cho bà bầu trong từng giai đoạn của thai kỳ là những loại nào là vô cùng cần thiết. Để biết bà bầu nên ăn hoa quả gì, tránh ăn hoa quả gì, chị em hãy có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây nhé! 

Ong đốt bôi gì? Cách xử lý khi bị ong đốt tại nhà giúp hết sưng, nhanh khỏi

Ong đốt là một tai nạn rất dễ gặp trong cuộc sống hằng ngày, phổ biến nhất là trong những tháng hè quanh năm. Nó là một tai nạn cần phải sơ cứu thật nhanh vì nọc độc của chúng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bị đốt. Bạn đã biết cách sơ cứu khi bị ong đốt chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ kiến thức bị ong đốt nên bôi gì nhé!

Mẹo nhổ lông gà, lông vịt nhanh, không còn lông tơ

Nhổ lông gà, lông vịt nghe chừng có vẻ rất dễ, tuy nhiên chỉ khi bắt tay vào làm thì người ta mới cảm thấy khó và chán nản. Ngay sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn mẹo nhổ lông gà, lông vịt nhanh và không còn lông tơ. Hãy tham khảo nhé!

Tổng hợp những món ăn cho bà đẻ bồi bổ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn sữa dồi dào cho bé, chính vì vậy, việc lựa chọn ăn món gì, ăn bao nhiêu là việc cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu bạn đang cần một vài gợi ý thì hãy tham khảo ngay list những món ăn cho bà đẻ dưới đây nhé!