Đánh giá chi tiết máy lạnh Daikin dòng FTKY mới 2022

Vấn đề bảo vệ sức khỏe hiện nay được rất nhiều khách hàng quan tâm, hiểu được điều đó thương hiệu Daikin đã cho ra đời dòng máy lạnh FTKY trang bị công nghệ ức chế vi rút, mang đến không gian trong lành và an toàn. Hãy cùng đánh giá chi tiết dòng sản phẩm qua bài viết sau đây.

1Tổng quan về thiết kế dòng máy lạnh FTKY

Dàn lạnh

Nhìn tổng quan, chiếc máy lạnh được thiết kế khối hình chữ nhật quen thuộc, các cạnh được bo nhẹ tạo sự mềm mại. Gam màu trắng và vỏ bằng nhựa nhám mang đến sự chắc chắn và dễ dàng kết hợp với nội thất trong nhà. Nhược điểm của loại vỏ này là hơi khó vệ sinh khi bám bẩn, tuy nhiên hạn chế tình trạng ngả vàng nếu sử dụng lâu ngày.

Tổng quan thiết kế

Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là cánh đảo gió dọc được thiết kế kép, hơi lạnh thổi ra mạnh mẽ hơn đến mọi ngóc ngách trong phòng. Khi điều chỉnh góc thấp luồng gió được lưu thông khắp phòng, điều chỉnh góc cao gió sẽ thổi quanh khu vực giữa phòng. Cánh đảo gió ngang được thiết kế sâu bên trong miệng cấp gió và có thể điều chỉnh sang trái phải bằng remote dễ dàng.

Cánh đảo gió

Để tăng khả năng lọc bụi mịn, phần bên trong máy lạnh được trang bị 2 lưới lọc gồm lưới lọc thô và lưới lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5. Người dùng có thể dễ dàng mở nắp vỏ máy để lấy các lưới lọc vệ sinh khi cần.

Bên trong dàn lạnh

Mặc dù không có đèn hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh, người dùng vẫn có thể quan sát các chế độ hoạt động dựa vào dải đèn báo ở góc phải của dàn lạnh.

Dải đèn báo

Dàn nóng

Dàn nóng được thiết kế dạng khối hình hộp chữ nhật với gam màu trắng ngà, vỏ bằng thép chắc chắn. Được thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng lắp đặt tại nhiều vị trí nhất là các không gian có diện tích hẹp như chung cư, nhà nghỉ, nhà cao tầng, nhà trọ,...

Thiết kế dàn nóng

Phần cấu trúc vỏ máy được phát triển thay đổi hình dạng cũng như thêm tấm chắn để hạn chế sự xâm nhập của thằn lằn.

Hạn chế sự xâm nhập của thằn lằn

Với dòng FTKY 25/35 có ống dẫn gas bằng đồng và dàn tản nhiệt bằng nhôm đồng thời cánh dàn tản nhiệt sẽ được phủ 2 lớp tĩnh điện: nhựa acrylic và lớp chống thấm nước giúp tăng khả năng chống mưa axit và sự ăn mòn của muối, tăng độ bền cho sản phẩm.

Dàn tản nhiệt sẽ được phủ 2 lớp tĩnh điện

Dòng FTKY 50/60/71 được Daikin phát triển với dàn trao đổi nhiệt bằng vi ống Microchannel chống ăn mòn, được tạo bởi những cánh tản nhiệt bằng hợp kim nhôm kết nối với các vi ống song song, tăng khả năng truyền nhiệt và giảm độ ăn mòn so với cánh tản nhiệt thông thường.

Dàn trao đổi nhiệt bằng vi ống Microchannel chống ăn mòn

Đặc biệt, phần bo mạch PCB có khả năng chịu được điện áp từ 150V - 440V (Lưu ý: chỉ bảo vệ điện áp 1 pha) sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản mua thêm thiết bị ổn áp và đảm bảo tuổi thọ máy cho những khu vực điện áp không ổn định.

Phần bo mạch PCB

2Remote điều khiển máy lạnh

Remote có màu trắng, vỏ bằng nhựa bóng, được thiết kế khá nhỏ gọn vừa tay, phần màn hình hiển thị cũng khá rõ, dễ dàng quan sát nhiệt độ điều chỉnh. Có trang bị đèn trên màn hình, dễ dàng quan sát nhiệt độ vào ban đêm. Đi kèm là giá đỡ để gắn lên tường, tránh trẻ nhỏ nghịch phá.

Thiết kế Remote

Biên độ nhiệt giao động 0.5°C, tức là mỗi lần chỉnh lên hoặc xuống nhiệt độ sẽ thay đổi 0.5°C. Với mức thay đổi này người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ mong muốn và rất phù hợp với nhà có trẻ nhỏ hoặc người có da nhạy cảm.

Biên độ nhiệt giao động 0.5°C

Remote có đa dạng các chế độ để người dùng có thể điều chỉnh theo nhu cầu như: Nút tắt, chế độ quạt, làm lạnh, làm khô, tăng giảm nhiệt độ, tốc độ quạt, đảo gió ngang, đảo gió dọc,...

Remote điều khiển máy lạnh

3Những công nghệ nổi bật

Công nghệ lọc khí Streamer

Đây là công nghệ độc quyền của Daikin, với cơ chế phóng ra các electron tốc độ cao để tiếp xúc và kết hợp với Nitơ và Oxi có trong không khí, tạo ra hợp chất có thể phân hủy tốc độ cao, chúng phân hủy bề mặt sau đó trung tâm các protein có hại.

Nhờ vậy có khả năng ức chế các chất gây mùi, các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, phấn hoa, mạt bụi và bụi mịn PM2.5 trong các thành phần gây dị ứng, mang đến không gian trong lành.

Công nghệ lọc khí Streamer

Chức năng chống ẩm mốc kết hợp công nghệ Streamer

Khi ngừng chức năng làm lạnh hoặc khử ẩm, máy lạnh sẽ hoạt động ở chế độ quạt trong khoảng 1 giờ để sấy khô dàn lạnh. Bên cạnh đó, luồng điện Streamer phóng ra song song sẽ làm khô bên trong dàn lạnh, dàn tản nhiệt, đường thổi gió, giúp loại bỏ các chất độc hại như vi rút, nấm mốc và các chất gây dị ứng mang lại bầu không khí trong lành cũng như nâng cao tuổi thọ của máy.

Chức năng chống ẩm mốc kết hợp công nghệ Streamer

Phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5

Dòng máy lạnh FTKY được trang bị phin lọc Enzyme Blue kết hợp PM2.5 tạo ra hiệu quả kép cho việc lọc bụi hơn so với các dòng trước đây. Phin lọc gồm 2 lớp:

  • Phin lọc Enzyme Blue: loại bỏ các gây mùi, các chât gây dị ứng, nấm mốc, vi khuẩn, vi rút.
  • Phin lọc PM2.5: loại bỏ các bụi mịn 2.5 giúp tinh lọc không khí.

Phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5

Phin lọc Enzyme Blue như một lá chắn bảo vệ giúp giảm khả năng lây nhiễm vi rút xuống dưới 1:1000, giảm 99.9% một số loại vi khuẩn (Staphylococcus aureus, Escherichia coli (E.coli), Klebsiella pneumonia...) và loại bỏ hơn 90% các mùi hôi trong vòng 1 giờ, đặc biệt hạn chế các nguyên nhân của 25 loại dị ứng như dị ứng phấn hoa, dị ứng mạt bụi, dị ứng lông thú cưng và dị ứng nấm mốc...

Phin lọc Enzyme Blue tích hợp PM2.5

Cảm biến khử ẩm HUMIDITY SENSOR

Được trang bị bên trong dàn lạnh giúp tăng cường khả năng khử ẩm và làm lạnh lên 25% so với dòng máy thông thường. Đồng thời, cảm biến độ ẩm sẽ giữ công suất của máy lạnh hoạt động ổn định, mang đến cảm giác thoải mái tối đa ngay cả những ngày thời tiết oi bức.

Cảm biến khử ẩm HUMIDITY SENSOR

Luồng gió thoải mái Coanda 3D

Điểm đặc biệt của dòng máy lạnh FTKY là sự kết hợp giữa luồng gió Coanda và chế độ thổi gió 3D. Luồng gió Coanda độc đáo giúp thổi gió hướng lên trên và chạy dọc theo trần nhà rồi tỏa xuống khắp không gian nhờ đó tránh thổi trực tiếp vào người. Kết hợp các luồng gió lên xuống, trái phải giúp lưu thông khí lạnh toàn bộ không gian.

Nhấn đồng thời nút đảo gió ngang và đảo gió dọc để kích hoạt luồng gió 3D.

Luồng gió thoải mái Coanda 3D

Chế độ làm lạnh nhanh Powerful

Ở chế độ này, máy lạnh sẽ tăng tốc độ quay của dàn lạnh và tần suất của máy nén lên tối đa để nhanh chóng đạt nhiệt độ cài đặt chỉ trong 20 phút, nhờ đó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, không gian được làm lạnh nhanh tức thì mà không phải chờ đợi quá lâu.

Chế độ làm lạnh nhanh Powerful

Tiết kiệm điện với công nghệ Inverter, Mắt thần thông minh, Econo

  • Công nghệ Inverter

Sử dụng máy nén Swing Inverter độc quyền của Daikin, ít bị mài mòn hơn do cấu trúc tích hợp giữa cánh quạt và trục quay. Máy Swing hoạt động ở hiệu suất cao, không rò rỉ môi chất lạnh, giảm độ ồn, giảm ma sát và nâng cao tuổi thọ máy nhờ vậy cải tiến độ ồn dàn nóng và dàn lạnh giúp máy hoạt động êm ái, duy trì nhiệt độ ổn định và đạt công suất tối ưu.

Công nghệ Inverter

  • Mắt thần thông minh

Với cơ chế nếu không có chuyển động nào trong vòng 20 phút, máy sẽ tự động điều chỉnh tăng nhiệt độ cài đặt lên 2°C và giảm 2°C nếu phát hiện có người quay lại, nhờ đó tránh làm lãng phí điện khi không có người.

Mắt thần thông minh

  • Chế độ Econo

Chế độ này sẽ giúp giảm mức sử dụng điện năng nếu tải làm lạnh cao, giúp máy lạnh sẽ hoạt động ở công suất thấp vì vậy thích hợp sử dụng vào buổi tối, hoặc những ngày thời tiết không quá nóng, đem đến hiệu quả tiết kiệm điện cao.

Chế độ Econo

Tùy chọn mua thêm bộ điều khiển không dây Daikin Mobile

Tính năng điều khiển thông minh qua ứng dụng D-Mobile của Daikin, cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát các chế độ của máy lạnh ở bất kì nơi nào chỉ với một chiếc smartphone có kết nối wifi.

Tuy nhiên. dòng FTKY phải trang bị thêm phụ kiện tùy chọn Wireless LAN Connecting Adaptor (BRP084C42) mua thêm bên ngoài để có thể sử dụng tính năng này.

Tùy chọn mua thêm bộ điều khiển không dây Daikin Mobile

Lưu ý: Nếu có nhu cầu thêm điều khiển Wifi cho máy lạnh để sử dụng tính năng này, bạn hãy liên hệ tổng đài hỗ trợ của Daikin 18006777 để được nhân viên hướng dẫn và đến lắp đặt.

Sử dụng gas R32 thân thiện môi trường

Sử dụng gas R32 một trong những loại gas mới nhất trên thị trường, với khả năng tiết kiệm điện năng, làm lạnh nhanh nhất là thân thiện với môi trường vì có thể giảm 75% lượng khí thải ra không khí so với các loại gas khác.

Sử dụng gas R32 thân thiện môi trường

4Tổng kết

Nhìn chung, dòng máy lạnh FTKY mới 2022 của Daikin sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ Streamer, phin lọc Enzyme Blue tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, Inverter, mắt thần thông minh, Powerful, cảm biến khử ẩm Humidity Sensor, luồng gió thoải mái Coanda 3D,.... Vừa có khả năng lọc bụi, loại bỏ vi rút và các chất gây dị ứng để bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện năng, làm lạnh hiệu quả không gian mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Nếu bạn đang tìm thiết bị làm lạnh và có khả năng lọc không khí để bảo vệ sức khỏe thì dòng máy lạnh cũng đáng để cân nhắc.

Trên đây là đánh giá chi tiết về dòng máy lạnh Daikin FTKY, qua bài viết hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích và có thể chọn cho mình một sản phẩm máy lạnh phù hợp nhất với gia đình của mình.

Bạn đang xem: Đánh giá chi tiết máy lạnh Daikin dòng FTKY mới 2022

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết